Tai nghe của V-Moda thường biết đến với ngoại hình bắt mắt, chất lượng hoàn thiện tốt đi cùng chất âm ấn tượng. Crossfade LP2 cũng không phải ngoại lệ khi được nhà sản xuất “chắp bút” với nét thiết kế Italy đi cùng công nghệ âm thanh và quy trình gia công theo tiêu chuẩn Mỹ. So với các sản phẩm khác của V-Moda như M-100, M-80 hay XS, tai nghe LP2 trang bị ít công nghệ nâng cao, thay vào đó tập trung đến trải nghiệm nghe nhạc.

Ảnh
Crossfade LP2 với nét thiết kế quen thuộc trên các tai nghe của V-Moda.

Crossfade LP2 thể hiện nét thiết kế riêng so với các thương hiệu khác nhờ earcup hình lục giác và khung tai nghe dùng vật liệu kim loại cứng cáp. Không trang bị cơ chế gập ClipFold nhưng sản phẩm vẫn khá gọn gàng, ôm sát tai người dùng. Headband trên LP2 được bọc nỉ dày, khoảng trượt của của củ tai khá nhỏ và ưu tiên tiết kiệm không gian nên có thể khiến những lần nghe đầu không thật sự thoải mái song sẽ được cải thiện dần theo thời gian.

Phần đệm tại được thiết kế dày dặn bằng chất liệu cao cấp, hoàn thiện thêm về ngoại hình nhưng chỉ giúp tai nghe cách âm ở mức trung bình khá. Crossfade LP2 thiết kế một đường vào âm thanh với dây kết nối có thể tháo rời. Các thành phần của tai nghe được gia công theo tiêu chuẩn quân sự trong đó headband cho phép bẻ thẳng trên 10 lần, cáp kết nối gia cố bằng vật kiệu Kevlar cho phép uốn cong hơn một triệu lần hay thả rơi trực tiếp tai nghe từ độ cao 1,8 mét xuống nền bê tông trên 70 lần.

Ảnh
Tai nghe chỉ có màu đen bù lại được bán kèm cặp khiên màu nóng súng để thay đổi.

Khác với nét trẻ trung thường thấy trên các tai nghe của V-Moda, Crossfade LP2 chỉ có một lựa chọn màu sắc là đen. Nhà sản xuất bán kèm cặp khiên màu nòng súng cho phép người dùng tự thay thế. Nếu có yêu cầu cao hơn, khách hàng có thể cá tính hóa theo chương trình riêng của nhà sản xuất với mức phí không quá cao. Các phụ kiện khác đi kèm sản phẩm còn có giắc chuyển 6,3 mm, dây kết nối với một phím bấm hỗ trợ trả lời cuộc gọi và dây khác thuần cho nghe nhạc.

Bass mạnh mẽ và giàu không gian là điểm sáng về chất âm trên Crossfade LP2. Với màng loa kép 50 mm, âm thanh mà tai nghe mang lại nảy theo từng nốt trầm, trong khi đó độ chi tiết, mid và treble đều thể hiện khá tốt. Theo V-Moda, Crossfade LP2 có trở kháng 32 Ohm, dải tần 5–30.000 Hz, độ nhạy 105 dB @ 1 kHz 1mW, phù hợp cho nhu cầu nghe nhạc trên các thiết bị di động.

Với “basshead”, những bản nhạc sôi động không làm khó được tai nghe của V-Moda trong đó nét âm mà Crossfade LP2 mang lại khá giống model on-ear V-Moda XS. Âm trầm thể hiện chắc chắn, xuống sâu nhưng không vì thế lấn át các dải khác. Mid có phần dính vào bass bởi không gian bao trùm nhưng chỉ xuất hiện trên một số thể loại nhạc. Trong khi đó âm cao sáng, rõ ràng và thể hiện chi tiết khá. Thiết kế đóng, âm trường khoáng đạt mà LP2 mang lại rất đáng khen, giàu trải nghiệm.

Ảnh
Crossfade LP2 là lựa chọn đáng cân nhắc với các bản nhạc sôi động, trẻ trung.

Crossfade LP2 đủ sức làm thỏa mãn người dùng thích những bản nhạc trẻ, sôi động, các tín đồ nhạc rock, nhạc dance. Trong khi đó với thể loại nhẹ nhàng hơn, đòi hỏi độ chi tiết cao thì tai nghe của LP2 chỉ ở mức vừa lòng khách hàng. Khả năng cách âm còn hạn chế sẽ khiến người nghe không có được những trải nghiệm tốt nhất khi nghe nhạc tại những khu vực đông người, nhiều tiếng ồn. Dây kết nối tích hợp mic đàm thoại là trang bị tốt trên Crossfade LP2 với chất lượng bắt âm khá dù không phải khách hàng nào cũng có nhu cầu dùng thường xuyên.

Trong tầm giá 4 đến 4,5 triệu đồng, Crossfade LP2 cân bằng giữa ngoại hình và chất âm đúng như định hướng mà V-Moda mang lên mỗi sản phẩm. Tổng thể cân bằng nhưng tai nghe rõ ràng phù hợp với những người trẻ, yêu thích nhạc điện tử với chất sôi động. Bên cạnh đó thiết kế có phần gò bó khiến Crossfade LP2 đeo không thật sự thoải mái với tất cả mọi người. Dù thế, gộp trong mỗi tai nghe của V-Moda còn là chất lượng hoàn thiện tốt, hứa hẹn là đầu tư xứng đáng với số tiền bỏ ra, cho phép sử dụng lâu dài.

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Chất âm tốt
  • Phù hợp với giới trẻ
Khuyết điểm: 
  • Thiết kế gò bó, đeo không thật sự thoải mái
Tổng quan: 
V-Moda Crossfade LP2 là tai nghe đáng chọn hiện nay, đặc biệt là giới trẻ, những người cần nghe những bản nhạc sôi động.

Bình luận

  • TTCN (0)