Galaxy S5 mini được sản xuất hướng đến những người dùng muốn sở hữu một thiết bị giống như Galaxy S5 nhưng không có điều kiện tài chính. Vậy liệu Galaxy S5 mini có phải là lựa chọn phù hợp hay không?

Thiết kế

Nhìn “dáng vẻ” bề ngoài, người dùng có thể nhận ra ngay Galaxy S5 mini chính là bản thu nhỏ của chiếc smartphone cao cấp Galaxy S5.

Ảnh

Vì trên thực tế thiết kế của cả hai máy tương tự nhau, trong đó bao gồm mặt trước là màn hình với kính cường lực Gorilla Glass 3, các góc bo tròn và tấm nắp lưng có thể tháo rời được trang trí bằng các chấm nhỏ li ti lạ mắt. Nhưng vẫn còn đó những thay đổi quan trọng.

Ảnh

Samsung Galaxy S5 mini có kích thước nhỏ gọn hơn so với “đàn anh” của mình. Điều này dễ hiểu vì máy được thu nhỏ từ màn hình 5,1 inch xuống 4,5 inch. Với những người dùng cần một chiếc Galaxy S5 nhỏ gọn “giá rẻ” sẽ thấy S5 mini là phù hợp.

Ảnh

Mặc dù vậy, cả hai đều có khả năng chống nước và chống bụi theo chuẩn IP67, điều đó có nghĩa là người dùng có thể ngâm nước thiết bị này ở độ sâu 1 mét trong 30 phút.

Ảnh

Một tính năng cao cấp khác của Galaxy S5 vẫn được Samsung trang bị cho S5 mini đó chính là cảm biến nhận diện vân tay được đặt dưới nút Home và đi kèm cả cảm biến nhịp tim để có thể tương tác với các thiết bị di động khác của Samsung bao gồm Gear 2, Gear 2 Neo và Gear Fit.

Nhìn chung, thiết kế của Galaxy S5 mini vẫn không thể so sánh được với các đối thủ như HTC One Mini 2 hay Sony Xperia Z1 Compact.

Màn hình

Là phiên bản thu nhỏ của Galaxy S5 nên không ngạc nhiên khi S5 mini có kích thước màn hình nhỏ hơn 4,5 inch và độ phân giải cũng giảm xuống, thay vì Full HD 1080p giờ chỉ còn HD 720p. Trên thực tế với đa số người dùng thì màn hình của Galaxy S5 mini trông vẫn sắc nét và hiển thị khá đẹp so với các đối thủ.

Ảnh

Công nghệ Super AMOLED trên màn hình của Galaxy S5 mini cũng góp phần nâng cao độ tương phản và giúp màu sắc hiển thị thật hơn. Đặc biệt, người dùng có thể thay đổi chất lượng hiển thị của màn hình dựa vào các điều kiện sử dụng riêng theo nhu cầu như xem phim, duyệt ảnh... để màu sắc được nhấn mạnh hơn cũng như phù hợp với nội dung hiển thị.

Ảnh

Bên cạnh đó, với độ sáng cao nên màn hình của máy có khả năng hiển thị ngoài trời tốt, các nội dung text, hình ảnh hiển thị rõ và dễ nhìn.

Hiệu năng

Galaxy S5 mini được trang bị bộ vi xử lí lõi tứ Exynos 3 Quad 3470 xung nhịp 1,4 GHz, đồ họa Mali-400MP4 và bộ nhớ RAM 1,5 GB. Cấu hình đó của máy không thực sự mạnh hơn Galaxy S4 mini năm ngoái là bao, trong đó bao gồm vi xử lí lõi kép Snapdragon 400.

Trong bài kiểm tra Geekbench 3, Galaxy S5 mini ghi được khoảng 1.067 điểm, tương tự như các đối thủ như Motorola Moto G nhưng thấp hơn nhiều so với Xperia Z1 Compact với CPU Snapdragon 800.

Dù không phải là mạnh nhất, nhưng trong các hoạt động hàng ngày như duyệt web hay xem phim, chạy đa nhiệm thì Galaxy S5 mini đều vận hành trơn tru và tốt. Máy cũng hoàn toàn có thể đáp ứng được khả năng chơi các loại game giải trí hiện nay, mặc dù chất lượng đồ họa có kém hơn so với đàn anh Galaxy S5 hay như LG G2 , Nexus 5 và Xperia Z1 Compact.

Camera

Dù không có được camera tốt như Galaxy S5 nhưng rõ ràng camera chính 8 Mpx của S5 mini được cho là tốt trong phân khúc. Tốc độ chụp nhanh, máy có khả năng chụp liên tục mà gần như không có giới hạn “tạm nghỉ” giữa các bức ảnh, trừ khi chuyển sang chế độ chụp HDR.

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ứng dụng camera của Samsung cung cấp nhiều tùy chọn chụp

Chất lượng ảnh chụp là tương đối tốt, hình ảnh sắc nét và có thể chấp nhận được, dù không thể so sánh được với Galaxy S5. Nhưng camera của S5 mini lại hoàn toàn có thể xử lí tốt trong tình huống ảnh chụp tại nơi có độ tương phản ánh sáng cao.

Ảnh
Ảnh
Ảnh

Thời lượng pin

Theo Samsung, pin công suất 2.100mAh của Galaxy S5 mini có thể đảm bảo duy trì khoảng 10 giờ đàm thoại 3G. Trong thử nghiệm thực tế, sau 2 giờ xem video liên tục trên mạng Wi-Fi, pin sạc đầy của máy giảm xuống còn 80%, đây là một con số khá tốt. Theo đó, nếu sử dụng ở mức thông thường như duyệt web khoảng một giờ, xem phim một giờ, nghe nhạc một giờ, gọi điện thoại hoặc nhắn tin khoảng một giờ thì pin của Galaxy S5 mini có đủ sức để chạy một ngày mà không cần sử dụng tính năng tiết kiệm điện năng.

Theo XHTT

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế giống với Galaxy S5
  • Chống nước, bụi
  • Cảm biến vân tay
  • Hiệu năng tốt
  • Camera chụp đẹp trong phân khúc
Khuyết điểm: 
  • Màn hình độ phân giải chưa cao
  • Dung lượng pin chưa cao
Tổng quan: 
Có thể nói Samsung Galaxy S5 mini là một bản thu nhỏ tốt của Galaxy S5. Máy không chỉ có thiết kế tương tự mà còn được Samsung tích hợp nhiều tính năng cao cấp như “đàn anh” của mình, dù hiệu năng không thể bằng. Nhìn chung Galaxy S5 mini là phù hợp cho những ai yêu thích Galaxy S5 mà không có điều kiện để lựa chọn vì mức giá cao.

Bình luận

  • TTCN (1)
Yu No K  2
vẫn tốt như thường