Model smartphone với chip lõi 8 đầu tiên của HTC là Desire 616 được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá 5,49 triệu đồng. Máy có màn hình 5 inch độ phân giải HD và hỗ trợ 2 sim 2 sóng có thiết kế trẻ trung.

Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ kết nối 3G cùng với Wi-Fi, Bluetooth, GSP. Bộ nhớ trong 4 GB đi kèm với khe cắm thẻ nhớ tối đa 32 GB. Máy có camera chính độ phân giải 8 Mpx cùng đèn flash led còn camera phụ độ phân giải 2 Mpx. Pin của sản phẩm có dung lượng 2000 mAh.

Thiết kế

Smartphone phone tầm trung mới của HTC vẫn giữ thiết kế giống với các đàn anh thuộc dòng Desire ra mắt trong năm 2014.

Ảnh

Máy không làm nguyên khối giống như các model trước mà nắp lưng có thể tháo rời để thay pin và gắn sim, tuy nhiên vẫn giữ nhưng điểm đặc trưng của dòng Desire 2014 là khung sườn và mặt trước làm bằng nhựa nhám mờ còn phần nắp lưng cùng màu lại làm từ nhựa bóng.

Ảnh
Ảnh

Việc sử dụng hai chất liệu nhựa tương phản nhau không chỉ làm tăng thêm tính thời trang cho máy mà còn đảm bảo cho việc cầm nắm được chắc chắn hơn. Desire 616 đã bị cắt giảm hệ thống loa kép BoomSound ở mặt trước chỉ còn loa thoại phía trên màn hình còn ở dưới là logo của HTC.

Ảnh
Ảnh

Các nút bấm được bố trí tương tự như đàn anh 816 ở cạnh phải máy, do các khe cắm sim và thẻ nhớ được dời xuống phía sau máy nên cạnh trái máy trơn láng. Phía trên giắc cắm tai nghe còn phía dưới là cổng sạc, loa ngoài nằm ở phía sau máy cùng với camera và đèn flash led.

Ảnh
Ảnh

Màn hình của Desire 616 chiếm gần hết diện tích mặt trước, với kích thước 5 inch cùng viền màn hình dày nên máy có kích thước khá lớn nhưng vẫn mỏng hơn so với các đàn anh thuộc dòng Desire, do đó việc cầm và sử dụng bằng một tay vẫn dễ dàng. Ba nút cơ bản của các máy Android được tích hợp thẳng vào màn hình theo xu hướng của các smartphone Android hiện nay.

Màn hình

Ảnh

HTC Desire 616 sử dụng màn hình kích thước 5 inch độ phân giải HD với mật độ điểm ảnh là 294 ppi cho chất lượng hiển thị tốt cũng như cảm ứng nhạy luôn là ưu điểm của các smartphone HTC. Khi duyệt web hay xem các văn bản dạng text cần phóng to, màn hình của máy vẫn thể hiện sự sắc nét và không có hiện tượng vỡ "font", tuy nhiên màu sắc của các chữ sẽ nhạt đi so với ban đầu. Màu sắc trung thực và chính xác với góc nhìn rộng. Màn hình của HTC Desire 610 có độ sáng vừa phải nhưng vẫn có thể sử dụng dưới trời nắng. Cảm ứng của máy cũng hoạt động chính xác, các thao tác lướt, phóng to nhạy và mượt, không có độ trễ khi sử dụng.

Tính năng

Ảnh

Desire 616 sử dụng giao diện Android gốc thay vì Sense giống các smartphone khác của HTC nhưng máy vẫn được trang bị tính năng BlinkFeed giúp tổng hợp và cập nhật mọi tin tức từ các website và mạng xã hội như Facebook, Twitter của người dùng và các báo hay video Highlights giúp tạo các album ảnh sống động. Tuy nhiên, việc chạy Android 4.2 JellyBean thay vì 4.4 KitKat mới nhất sẽ làm giảm lợi thế khi sử dụng Android gốc trên smartphone của HTC so với các model khác.

Camera

Ảnh

Camera độ phân giải 8 Mpx với độ mở f/2.4 hỗ trợ quay phim chuẩn HD cùng đèn flash led. Giao diện chụp hình của Desire 610 tương tự như trên các model khác của HTC, người dùng có thể tuỳ chỉnh độ nhạy sáng ISO hay EV cùng nhiều chế độ chụp khác nhau. Ở điều kiện ánh sáng tốt, máy lấy nét nhanh và cho hình ảnh sáng rõ cùng màu sắc trung thực. Trong môi trường thiếu sáng, hình ảnh xuất hiện nhiễu nhiều nhưng vẫn sáng rõ và đủ chi tiết.

Hiệu năng và pin

Desire 616 là smartphone đầu tiên được trang bị chip xử lí lõi 8 của HTC với tốc độ 1,7 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Máy sử dụng chip độ hoạ Mali-450MP4 có khả năng xử lí các game đòi hỏi đồ hoạ mạnh như Asphalt 8 hay Mordern Combat 5 một cách mượt mà.

Các bài test benchmark của Desire 616 đều cho mức điểm tốt so với các model trong cùng phân khúc.

Ảnh
Ảnh

Pin của Desire 616 có dung lượng 2000 mAh, mặc dù không được trang bị công nghệ tiết kiệm pin của HTC nhưng máy vẫn có thể đáp ứng được như cầu sử dụng bình thường như gọi điện, nhắn tin, lướt web… trong một ngày làm việc.

Theo VNExpress

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Màn hình lớn
  • Thiết kế đẹp
  • Hỗ trợ 2 sim 2 sóng
  • Cấu hình mạnh
Khuyết điểm: 
  • Chạy Android gốc cũ
  • Pin dung lượng thấp
Tổng quan: 
Smartphone của HTC với màn hình 5 inch độ phân giải HD và hỗ trợ 2 sim 2 sóng. Bên cạnh chíp xử lý lõi 8 tốc độ 1,7 GHz, RAM 1GB máy còn có bộ nhớ trong 4 GB đi kèm với khe cắm thẻ nhớ tối đa 32 GB. Máy có camera chính độ phân giải 8 Mpx cùng đèn flash LED còn camera phụ độ phân giải 2 Mpx. Pin của sản phẩm có dung lượng 2000 mAh.

Bình luận

  • TTCN (1)
Park Chim Hoang  1
Đang bị hỏng phần tai nghe mà k chỉnh dc...vào zing thì nghe nhạc rõ ràng còn vào xem phim hoặc nghe nhạc ở trần phần thẻ nhớ nó cứ rè rè k nghe rõ...mà công việc thì mải k có tgian mang ra bảo hàng...chán luôn