Dell Venue 8

Là tablet 8 inch có kết nối 3G giá tốt của Dell
Công ty: 
Dell
Ảnh

Với mức giá 5,5 triệu đồng, Venue 8 thực sự là một sản phẩm đáng chú ý bởi ở cùng phân khúc giá này rất hiếm có sản phẩm nào trang bị màn hình 8 inch và kết nối mạng di động. Giá bán chính hãng của máy cũng rẻ hơn so với hàng xách tay có mặt trước vài tuần tới một triệu đồng. Ngoài ra, nhà sản xuất còn tặng kèm pin sạc dự phòng dung lượng 10.400 mAh cũng là một điểm cộng đáng kể.

Dell Venue 8 sử dụng cấu hình bao gồm vi xử lí Intel Atom Z2580, chip đồ họa PowerVR SGX 544MP tích hợp, bộ nhớ RAM dung lượng 2 GB và đặc biệt là bộ nhớ trong lên tới 32 GB. Camera phía sau của máy là 5 Mpx và phía trước là 2 Mpx.

Ảnh
Vỏ nhựa phủ lớp cao su chống bám dính vân tay.

Sản phẩm của Dell sử dụng lớp vỏ nhựa với hai tùy chọn màu sắc là đen và đỏ. Với bề mặt giống như phủ cao su, người dùng sẽ không bị bám dính mồ hôi tay, bám bẩn hay trơn trượt khi cầm. Một điểm khá lạ là phần vỏ sau của máy có thể tháo thủ công không mấy khó khăn nhưng lại không giúp ích được nhiều bởi pin không thể tháo rời và các cổng kết nối cũng như khe cắm thẻ sim để có thể thao tác ở cạnh bên.

Ảnh
Có thể tách mặt sau nhưng pin lại không thể tháo rời.

Với cân nặng khoảng 292 gram, Dell Venue nhẹ hơn cả LG G Pad 8.3 và Samsung Galaxy Tab 3 8.0 và tương đương với Nexus 7 2014. Tuy nhiên, máy vẫn cho cảm giác hơi nặng khi cầm trên tay có thể là bởi độ dày của máy lên tới 9,8 mm, lớn hơn hầu hết các model 8 inch đang có trên thị trường. Dù vậy, vẫn có thể sử dụng sản phẩm trong thời gian dài mà không gây mỏi cũng như dùng bằng một tay khá thoải mái.

Ảnh
Phím nguồn đưa lên cạnh trên.

Ở mặt trước, phần viền hai bên và trên dưới màn hình được chia tỉ lệ đều và không có chi tiết đáng chú ý nào ngoài camera 2 Mpx phía trên. Hãng đưa các phím cơ bản của hệ điều hành Android vào bên trong màn hình. Phím nguồn được đưa lên đỉnh thay vì để ở cạnh phải như nhiều tablet khác khiến việc thao tác gặp đôi chút khó khăn để làm quen. Khe cắm sim và thẻ nhớ có nắp đậy dễ dàng tháo lắp. Đây là một ưu điểm so với đối thủ trực tiếp bên phía Asus là hay để "trần" các khe cắm thẻ nhớ với dòng tablet giá rẻ.

Ảnh
Khe cắm thẻ có nắp đậy.

Dell Venue 8 sử dụng giao diện không có nhiều thay đổi so với Android gốc. Đáng chú ý là nhờ tùy biến cho tablet nên phần thông báo được chia làm hai khu vực riêng biệt thay vì chỉ một như trên điện thoại. Máy có thể xoay ngang màn hình để sử dụng cả khi ở màn hình Home khá tiện dụng. Các phần mềm của riêng nhà sản xuất gần như không xuất hiện trên sản phẩm này.

Ảnh
Chất lượng hiển thị chưa thuyết phục.

Máy chỉ có một loa ngoài ở phía dưới và chất lượng âm thanh ở mức chấp nhận được. Ở không gian khỏ và yên tĩnh, người dùng có thể bật loa ngoài để thưởng thức các bài nhạc nhẹ với âm thanh khá trong, để mức to ít bị rè nhưng hơi ít âm bass.

Dell Venue 8 trang bị màn hình 8 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel với mật độ điểm ảnh đạt 213 dpi, tấm nền IPS. Tuy nhiên, chất lượng hiển thị của máy chưa thuyết phục. Bằng mắt thường có thể quan sát khá rõ độ răng cưa của các icon hay hình ảnh trên máy trong khi độ sáng tối đa cũng không cao nên dễ bị bóng ngoài trời. Tuy nhiên, đây cũng không hẳn là nhược điểm quá lớn nếu so sánh với các đối thủ trực tiếp đến từ Asus hay Lenovo. Điểm đáng khen nhất là khả năng hiển thị màu sắc tốt không bị nhợt nhạt như một số model trong cùng tầm giá 5 triệu đồng cùng góc nhìn rất rộng nhờ tấm nền IPS mang lại.

Dell Venue 8 sử dụng cấu hình bao gồm vi xử lí Intel Atom Z2580, chip đồ họa PowerVR SGX 544MP tích hợp, bộ nhớ RAM dung lượng 2 GB. Đặc biệt nhất là bộ nhớ trong tới 32 GB, lớn nhất so với các model giá rẻ vốn chỉ có dung lượng khoảng 8 GB và nhiều nhất là 32 GB.

Ảnh
Điểm đánh giá với chương trình AnTuTu Benchmark.

Với các thao tác đơn giản như kiểm tra email, lướt web, Venue 8 thực hiện khá nhanh và mượt. Ít khi gặp tình trạng ứng dụng bị dừng đột ngột hoặc "đơ". Tốc độ Wi-Fi tốt để sao chép file trong mạng nội bộ hoặc xem video trực tuyến. Máy có thể chơi một số game bao gồm cả Asphalt 8 nhưng thời gian "load" hơi lâu.

Thử nghiệm bằng chương trình 3D Mark, Venue 8 đạt 8224 điểm, cao hơn Lenovo Yoga 8 là 2961 nhưng thấp hơn LG G Pad 8.3 là 9544 điểm.

Ảnh
Giao diện xoay ngang của Venue 8.

Camera sau của Venue 8 có độ phân giải 5 Mpx và có ưu điểm hơn so với các model cùng tầm giá là khả năng lấy nét tự động. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp cũng chỉ ở mức trung bình tương đương. Người dùng sẽ phải xử lí qua các phần mềm trước khi tải lên mạng xã hội để ưng ý hơn. Trong khi đó, camera trước cũng chỉ đủ để thực hiện video call trong điều kiện ánh sáng tốt.

Venue 8 có pin dung lượng 4100 mAh nhưng thời gian sử dụng pin cũng chỉ dừng ở mức trung bình. Thử nghiệm cho chạy video liên tục với độ sáng 75% thì máy chạy được khoảng trong gần 8 giờ. Với mức sử dụng mạng xã hội, chụp ảnh, đọc báo và lướt web khoảng 3,5 tiếng mỗi ngày, máy cũng chỉ sử dụng được trong hơn một ngày.

Theo VNExpress

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Giá rẻ
  • Có kết nối 3G
  • Bộ nhớ trong 32 GB
Khuyết điểm: 
  • Màn hình chưa đẹp
  • Pin trung bình
Tổng quan: 
Dù còn một số nhược điểm nhưng Venue 8 là model hấp dẫn ở mức giá trên 5 triệu đồng nếu người dùng muốn có kết nối 3G và màn hình khoảng 8 inch.

Bình luận

  • TTCN (0)