Sony Xperia T3

Là smartphone hướng tới người dùng cho mục đích giải trí giá tốt của Sony
Ngày phát hành: 
3/6/2014
Công ty: 
Sony
Ảnh

Bạn đang muốn tìm cho mình một chiếc smartphone có thể đáp ứng tốt các tiêu chí như màn hình lớn để xem video cũng như giải trí, cấu hình khá để chơi game, thiết kế đẹp và phải là một chiếc điện thoại đến từ một nhà sản xuất có uy tín. Liệu Xperia T3 của Sony có phải là sự lựa chọn phù hợp hay không?

Thiết kế

Dù thuộc dòng Xperia nhưng T3 lại thuộc phân khúc tầm trung nên máy có thiết kế “kém” sang trọng hơn. Mặc dù vậy, phong cách thiết kết OmniBalance mà Sony sử dụng trên Xperia T3 vẫn đảm bảo sự tinh tế và mang lại cảm giác cao cấp khi toàn bộ đường viền của máy được làm bằng thép không rỉ (không phải là nhôm như Xperia Z2).

Ảnh

Có vẻ như thiết kế quá vuông vắn của máy sẽ “làm khó” người dùng hơn khi sử dụng bằng một tay cũng như bỏ túi sẽ có cảm giác chật chội và khó chịu.

Ảnh

Tấm nắp lưng của Xperia T3 thay vì làm bằng kính như trên các thiết bị Xperia cao cấp thì được làm bằng chất liệu nhựa, bề mặt sần nên khi cầm rất bám tay và hạn chế phần nào việc lưu lại dấu vân tay. Ngoài ra, để tạo nên sự đồng bộ với viền kim loại rất mỏng của máy, Sony còn thiết kế nút nguồn bằng kim loại, nút chụp ảnh và nút tăng giảm âm lượng có kích thước nhỏ hơn một chút so với các thiết bị Xperia khác.

Ảnh
Ảnh

Sony cũng vẫn bố trí các nút cảm ứng ở bên trong màn hình và đi kèm dải đèn LED thông báo tin nhắn, cuộc gọi nhỡ... ở mép dưới cùng của màn hình.

Màn hình

Sony Xperia T3 có màn hình khá lớn với kích thước 5,3 inch panel IPS LCD, độ phân giải HD (720 x 1280pixel) và mật độ điểm ảnh 277 ppi. Mặc dù không hoàn toàn hiển thị chi tiết như màn hình Full HD, nhưng với đa số các ứng dụng và người dùng, mật độ điểm ảnh trên hoàn toàn chấp nhận được trong phân khúc này.

Ảnh

Sony vẫn tích hợp vào màn hình của Xperia T3 những công nghệ hiển thị hàng đầu, giống như trên các loại smartphone cao cấp của hãng như X-Reality, Mobile BRAVIA engine 2 và Triluminos display. Điều đó cũng có nghĩa là màn hình của máy có thể hiển thị hình ảnh tương đối sắc nét và màu sắc đẹp, tuy nhiên góc nhìn hạn chế đã phần nào làm giảm đi sự hấp dẫn của màn hình kích thước lớn.

Bộ xử lí và bộ nhớ

Thuộc phân khúc tầm trung nên không có gì ngạc nhiên khi Sony Xperia T3 được trang bị bộ vi xử lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 xung nhịp 1,4 GHz, đồ họa Adreno 305 và RAM 1 GB. Đây cũng là cấu hình tương đương các đối thủ như HTC Desire 816, HTC One mini 2,... Người dùng Xperia T3 sẽ không cần phải lo lắng về việc máy chạy chậm hay trễ. Thực tế máy vận hành rất trơn tru, khả năng chuyển đổi giữa các ứng dụng cũng như giữ các màn hình Home mượt.

Ảnh

Tuy nhiên, với những game 3D nặng khi kích hoạt sẽ hơi chậm, các hiệu ứng cũng không hoàn toàn mượt và thật. Nhưng là điều có thể chấp nhận được.

Ảnh

Mặc dù, có bộ nhớ trong 8 GB, nhưng thực tế Sony Xperia T3 chỉ có 5 GB để người dùng cài đặt và lưu trữ dữ liệu, tuy nhiên máy có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD để người dùng có thể mở rộng khả năng lưu trữ khi cần.

Camera

Để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh, Sony trang bị cho Xperia T3 camera chính ở mặt sau cảm biến Exmor RS độ phân giải 8 Mpx, ống kính khẩu độ f/2.4 và hỗ trợ đèn flash LED.

Ảnh

Trong thử nghiệm thực tế tốc độ chụp của camera khoảng 2 giây sau khi bấm nút chụp ở thiết lập tự động (Auto). Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng đầy đủ tương đối khá, màu sắc đẹp dù nhìn vẫn không được gần với màu sắc thực tế nhưng các chi tiết thì khá đầy đủ.

Ảnh
Ảnh

Ảnh chụp HDR Off

Ảnh

Ảnh chụp HDR On

Trong khi ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu có hỗ trợ đèn flash LED, chất lượng cũng chỉ ở mức trung bình, độ sáng của đèn flash không để phân phối ánh sáng đồng đều do đó mà vẫn có rất nhiều chi tiết trên ảnh tối và nhiễu.

Video được quay với độ phân giải 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây có chất lượng tốt với đầy đủ chi tiết, màu sắc chính xác và có thể chấp nhận được.

Thời lượng pin

Sony Xperia T3 sở hữu pin công suất 2500mAh có thể cung cấp lên đến 12 giờ 46 phút đàm thoại trên mạng 3G. Trong thử nghiệm thực tế, pin của máy đã giảm xuống còn 27% sau khi sạc đầy và xem video liên tục 3 giờ đồng hồ, đây không phải là con số ấn tượng mà nhiều người dùng mong muốn. Thời gian trên là ngắn hơn đáng kể so với Xperia M2, giảm xuống còn 71% sau hai giờ trong thử nghiệm tương tự.

Điều đó cũng có nghĩa là người dùng có thể duy trì khả năng gọi điện, duyệt web, chơi game và xem phim trên máy chỉ khoảng một ngày đầy đủ mà thôi.

Theo XHTT/Phone Arena

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế ổn
  • Màn hình lớn dễ thao tác
  • Camera chụp tốt
  • Khả năng giải trí cao
  • Giá tốt
Khuyết điểm: 
  • Màn hình độ phân giải chưa cao
  • Hiệu năng chỉ tạm chấp nhận
  • Pin chưa mạnh
Tổng quan: 
Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc phablet kích thước lớn để xem phim và giải trí với mức giá phù hợp, Sony Xperia T3 sẽ là một giải pháp hợp lý. Máy có màn hình lớn, hiệu năng đủ dùng, camera 8 Mpx chụp ảnh đẹp và thiết kế cực mỏng. Chỉ hơi đáng tiếc là màn hình chỉ giới hạn ở độ phân giải HD nên không thể tận dụng được tối đa kích thước của màn hình.

Bình luận

  • TTCN (0)