Acer Iconia Tab 7

A1-713 phù hợp với người dùng có thu nhập vừa phải và cần một mẫu máy tính bảng đáp ứng các nhu cầu cơ bản.
Công ty: 
Acer

Thiết kế

Ảnh
Tab 7 A1-713 có thiết kế truyền thống của máy tính bảng.

Acer Iconia Tab 7 là mẫu tablet với thiết kế truyền thống, nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên mình. Thân máy chắc chắn, cầm vừa tay, cho cảm giác đầm nhờ trọng lượng gần 300g.

Acer đã dành cho sản phẩm của mình mặt lưng gia công bằng kim loại giúp sản phẩm mang vẻ sang trọng và khả năng cầm nắm tốt hơn nhờ bề mặt làm sần. Logo Acer được trau chuốt, đặt ở mặt lưng.

Nắp che khe cắm thẻ nhớ và sim có thể tháo dời, làm bằng nhựa, đặt phía đỉnh của mặt lưng, sát với phần camera. Khi tháo lắp phần này, người dùng nên chú ý, làm nhẹ tay bởi hãng thiết kế phần lẫy hơi dài, giúp nắp chắn chắn hơn nhưng lại dễ gãy nếu bị mở mạnh.

Ảnh
Máy được trang bị khá đầy đủ tính năng như thoại, 2 camera, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và có thể nâng cấp hệ điều hành lên Android KitKat 4.4.
Ảnh
Cạnh trên của máy là jack tai nghe 3,5mm, camera chính ở mặt lưng hơi lồi.
Ảnh
Cạnh trái gồm phím nguồn, cặp âm lượng và mic lọc tiếng ồn.
Ảnh
Cổng micro USD ở cạnh dưới. Tại đây cũng bố trí loa ngoài của máy, giúp âm thanh không bị ảnh hưởng bởi vị trí đặt máy hay khi cầm trên tay.
Ảnh
Mặt lưng với chất liệu nhôm, logo của hãng nằm chính giữa.

Camera chính được làm lồi lên khỏi mặt lưng, dễ xước và mất đi độ bóng bảy của mặt sau. Tuy nhiên điều này sẽ được khắc phục vì đa phần mọi người sử dụng cover. Đối xứng với nắp sim và thẻ, ở phía cạnh dưới của nắp lưng là dải loa. Thiết kế này giúp cho âm thanh không bị ảnh hưởng khi để máy trên một mặt phẳng, đồng thời có tính thẩm mĩ cao.

Mặt trước được bao phủ bởi một lớp kính khá cứng cáp và chống xước tốt, phía trên màn hình là logo Acer, camera trước cùng một đèn báo nhỏ, sáng khi sạc hoặc có thông báo mới.

Ảnh
Là máy tính bảng nhưng sản phẩm cũng kèm tính năng thoại như điện thoại thông thường.

Bộ ba phím cứng gồm nguồn và cặp âm lượng được đặt ở bên trái cùng mic lọc tiếng ồn, các phím được thiết kế có độ lớn vừa phải, hơi nhô khỏi thân máy và độ phản hồi tốt. Cạnh dưới là một cổng micro USB và mic thoại. Iconia A1-713 có cả tính năng 3G lẫn thoại như smartphone thông thường. Jack cắm tai nghe 3,5mm được đặt ở cạnh trên của máy.

Giá tham khảo 2,79 triệu đồng.

Màn hình

Ngoài thiết kế thì chất lượng màn hình là một trong những điểm đáng lưu tâm khi người dùng chọn mua một chiếc máy tính bảng. Màn hình của máy chấp nhận được với độ phân giải 1024x600 pixel, mật độ điểm ảnh 160 dpi. Điều này cũng không quá ngạc nhiên khi máy ra đời phục vụ cho những nhu cầu cơ bản của người dùng.

Góc nhìn của màn hình rộng khoảng 160 độ, hiển thị trung bình khi sử dụng ở môi trường có ánh sáng cao.

Thử nghiệm duyệt web, đọc văn bản ở mức chấp nhận được nhưng màu đen thể hiện hơi nhạt. Điều này có thể làm những người thường xem video hoặc phim chưa hoàn toàn hài lòng.

Hiệu năng và thời lượng pin

Để tối giản chi phí sản xuất, Acer trang bị cho Iconia Tab 7 bộ vi xử lí của MediaTek MT8382, 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB, GPU Mali 400 MP. Máy chạy hệ điều hành Android 4.4.2, có khả năng nâng cấp lên Android 4.4, với cấu hình trên vẫn đủ để xử lí và hoạt động trơn tru, mượt mà.

Ảnh
Thử nghiệm với game đồ họa 3D.

Các ứng dụng thông thường được xử lí khá nhanh chóng và ít độ trễ. Một số game đồ họa cao đã thử nghiệm như Iron Knights, Asphalt 8... cho thấy máy vẫn chạy tốt, ít bị giật hình hoặc đơ máy gây phiền toán cho người chơi. Tuy nhiên, khi một số trò chơi mới ra mắt yêu cầu RAM thiết bị tới 2 GB thì model sẽ không đáp ứng được.

Thời lượng pin sử dụng thực tế ở mức trung bình. Với trò Iron Knights, máy chạy được khoảng 3 tiếng liên tục bằng kết nối 3G (màn hình để chế độ sáng tự động, không tắt). Nếu bật nhiều tab web, chạy Wi-Fi liên tục và chơi game Clash of Clan sẽ gây hao pin nhanh hơn.

Một ưu điểm của máy là nắp lưng bằng nhôm giúp tản nhiệt, tránh tình trạng sụt pin đột ngột do nhiệt độ quá cao. Chất lượng khi duyệt web với 3G khá ổn định, máy chỉ hơi ấm lên. Với thao tác bình thường hàng ngày, máy vẫn đáp ứng được khoảng 8 tiếng và 4 tiếng cho các tác vụ nặng cũng như duyệt web bằng kết nối di động nhờ viên pin 3400mAh.

Theo VNExpress

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế vỏ nhôm cứng cáp
  • Giá rẻ
Khuyết điểm: 
  • Camera không có đèn flash
  • Màn hình hiển thị màu trung bình
Tổng quan: 
Iconia Tab 7 A1-713 là máy tính bảng thích hợp cho người dùng muốn tiếp cận với công nghệ nhưng nhu cầu sử dụng không quá cao và có mức thu nhập thấp.

Bình luận

  • TTCN (0)