Ảnh

Tiếp nối dòng laptop có cơ chế xoay độc đáo, Yoga 3 Pro còn tích hợp thêm nhiều tính năng và trang bị cao cấp. Có thể kể đến màn hình siêu nét hỗ trợ cảm ứng đa chạm cho phép thao tác như với các tablet khi lật góc 360 độ. Vi xử lí Intel Core M thế hệ mới không cần quạt tản nhiệt giúp máy mỏng hơn và hoạt động mát mẻ hơn cũng là điểm nhấn rất đáng chú ý.

Giá bán tham khảo cho sản phẩm này tại Việt Nam là 33 triệu đồng.

Dòng laptop Yoga ra mắt năm 2012 đóng vai trò quan trọng trong xu hướng thiết kế máy tính xách tay di động. Kiểu màn hình gập 360 độ thay vì vỏ sò truyền thống đã được nhiều nhà sản xuất hưởng ứng như Dell, Toshiba, HP hay Asus. Nhờ khả năng linh hoạt như vậy, máy có thể biến thành kiểu hoạt động như máy tính bảng, laptop hoặc có chân đứng để trên mặt bàn giúp theo dõi nội dung trên màn hình chỉ với một thao tác nhanh.

Ảnh
Bản lề mới chắc chắn hơn.

Thay vì sử dụng hai bản lề bằng nhựa hoặc nhôm, bản lề mới trên Yoga 3 Pro cho cảm giác nhìn sang trọng hơn nhờ được ghép từ 800 mảnh riêng biệt từ thép, nhôm và có tổng cộng 6 vị trí kết nối trên máy. Cơ chế lật vì vậy cho cảm giác chắn chắn hơn và có thể giữ ở bất kì vị trí nào mà người sử dụng muốn. Khi lật ở trạng thái máy tính bảng, máy tự động vô hiệu hóa bàn phím để tránh các thao tác bấm nhầm.

Tuy nhiên, thực tế sử dụng cho thấy khá ít khi dùng máy ở các tư thế khác nhau như vậy. Đặc biệt là với kiểu sử dụng máy tính bảng, người dùng vẫn phải đặt trên mặt bàn bởi rất dễ bị mỏi khi cầm trên tay trong vài phút. Ngoài ra, phần viền màn hình cũng khá lớn và phím Windows phía dưới dùng cảm ứng lực nên thao tác bấm đôi khi không được nhạy.

Ảnh
Bàn phím có đèn nền.

Yoga 3 Pro có cân nặng chỉ 1,18 kg, rất ấn tượng với một model màn hình 13 inch cùng độ mỏng chỉ 13 mm, Đây là ưu điểm rất lớn xuất phát từ việc sử dụng chip Intel Core M không cần dùng quạt tản nhiệt. Tuy nhiên, cũng chính vì độ mỏng như vậy mà máy phải lược bỏ cổng HDMI tiêu chuẩn thành cổng microHDMI và dùng thêm cáp chuyển đổi khi cần thiết. Máy có hai cổng USB 3.0, một cổng USB 2.0 kiêm cổng sạc pin cho máy, đầu đọc thẻ nhớ SD. Các phím bấm điều chỉnh âm lượng, nguồn và khóa xoay màn hình đều được Lenovo tích hợp cạnh phải của máy.

Laptop của Lenovo sử dụng bàn phím tiêu chuẩn với hệ thống đèn nền hỗ trợ làm việc trong điều kiện thiếu sáng. Các phím điều hướng lớn cũng là điểm cộng đáng kể cho sản phẩm này. Tuy nhiên, do máy mỏng nên hành trình phím khá ngắn, cảm giác gõ khá gượng và cần thời gian khá lâu để làm quen. Touchpad của máy liền mạch khá nhạy nhưng đáng tiếc là không hỗ trợ các thao tác bấm nhanh chuột phải bằng hai ngón.

Ảnh

Yoga 3 Pro lại thể hiện rất tốt ở khả năng hiển thị với màn hình 13 inch độ phân giải lên tới 3.200 x 1.800 pixel, cao hơn nhiều chuẩn Full HD đang phổ biến trên các laptop cao cấp. Hình ảnh hiển thị sắc nét, màu sắc rực rỡ, góc nhìn rất rộng và hỗ trợ cảm ứng đa chạm rất mượt mà. Dù vậy, màn hình vẫn có một nhược điểm nhỏ là hơi bóng khi làm việc với nguồn sáng phía trên hoặc sau.

Cấu hình của Yoga 3 Pro bao gồm chip xử lí Intel Core M 5Y70 Broadwell, RAM 4 GB cùng ổ cứng SSD 256 GB. Theo một số thử nghiệm của Cnet, Yoga 3 Pro có hiệu năng cao hơn so với Yoga 2 Pro nhưng thấp hơn Surface 3 Pro và Toshiba Kirabook, những mẫu máy tính ở cùng phân khúc.

Ảnh
Hiệu năng thua kém so với Surface Pro 3 và Kirabook của Toshiba.

Ở thử nghiệm về pin, Yoga 3 Pro "trụ" được khoảng 5 tiếng 46 phút trong khi Surface Pro 3 là 7 tiếng 28 phút và thậm chí kém cả model năm ngoái là Yoga 2 Pro với 7 tiếng 30 phút. MacBook Air màn hình 13 inch có thời lượng pin thấp chí gấp hơn 2 lần so với laptop của Lenovo.

Theo VNExpress

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Kiểu dáng xoay tiện dụng
  • Màn hình siêu nét
  • Bàn phím có đèn nền
  • Kiểu dáng mỏng nhẹ
Khuyết điểm: 
  • Hiệu năng không cao
  • Pin kém
Tổng quan: 
Yoga 3 Pro là mẫu laptop cho doanh nhân rất tốt với kiểu dáng mỏng nhẹ, màn hình nét và có thể thay thế máy tính bảng trong một số trường hợp.

Bình luận

  • TTCN (0)