Sony Xperia Z3 được bán với giá 17 triệu đồng sẽ cạnh tranh cùng hàng loạt smartphone cao cấp đến từ các thương hiệu lớn khác như Samsung, HTC, LG, Apple.

Ảnh

Xperia Z3 được trang bị cấu hình mạnh với vi xử lí 4 nhân Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz và RAM 3 GB. Máy vẫn giữ màn hình 5,2 inch ngang với kích thước của Xperia Z2 thế hệ trước, nhưng mỏng và gọn hơn nhiều. Không nâng độ phân giải lên 2K nhưng chất lượng hiển thị thực tế của Xperia Z3 vẫn rất ấn tượng nhờ các công nghệ xử lí hình cao cấp của Sony, như Triluminos, X-Reality hay Live Led Colour.

Thay đổi khác ở mẫu Xperia Z3 còn nằm ở camera có ống kính góc rộng hơn và dải ISO cao hơn dù vẫn giữ lại thông số phần cứng tương tự như Z2. Phần âm thanh có khả năng xử lí tốt định dạng âm thanh chất lượng cao Hi-Res Audio.

Thiết kế

Ảnh

Sony Xperia Z3 vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Ommi Balance với khung viền kim loại và hai mặt kính nhưng được cải tiến làm cho máy mỏng và nhẹ hơn so với sản phẩm tiền nhiệm.

Phần khung sườn được làm bằng kim loại với thiết kế bo tròn giúp cầm dễ dàng, chắc tay nhưng không tạo cảm giác cấn. Khác với hai người tiền nhiệm là Z1 và Z2 với phần khung sườn liền mạch nguyên khối, Z3 được vát bỏ 4 góc và được gắn phần bo góc làm bằng vật liệu nhựa sơn cùng màu với khung sườn.

Xperia Z3 được trang bị khả năng chống nước theo chuẩn IP58, nhưng chỉ có cổng sạc và các khe cắm sim, thẻ nhớ được bịt kín, trong khi giắc cắm tai nghe lại để hở như các model bình thường. Bên phải là khe gắn sim và thẻ nhớ, Xperia Z3 chuyển qua sử dụng nanosim thay vì microsim như thế hệ trước. Cạnh trái có cổng sạc, giắc cắm tai nghe bố trí trên đỉnh máy.

Các nút bấm cứng như âm lượng, nút nguồn và chụp ảnh vẫn được bố trí bên cạnh phải máy giống như các model trước. Hai loa kép được bố trí phía trước nhưng đưa vào trong thay vì nằm sát viền màn hình giống như trước tránh trường hợp khi cầm ngang sẽ che mất loa. Chất liệu kính đẹp mắt nhưng dễ lưu vân tay gây mất thẩm mĩ khi sử dụng vẫn là nhược điểm trong thiết kế của Xperia Z3.

Màn hình

Ảnh

Xperia Z3 được trang bị màn hình kích thước 5,2 inch nhưng vẫn giữ nguyên độ phân giải Full HD 1080p thay vì 2K như các model cao cấp hiện nay. Tuy nhiên, Sony trang bị cho mẫu Xperia cao cấp tấm nền IPS, đi kèm với hai công nghệ xử lí hình ảnh, màu sắc nổi tiếng kế thừa từ các dòng TV Bravia là Triluminous, X-Reality Mobile và Mobile Bravia Engine mới nhất, nên chất lượng hiển thị của Z3 vẫn thuộc hàng tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Màn hình của máy thể hiện màu sắc rực rỡ nhờ công nghê Live Led Colour nhưng trung thực cùng với góc nhìn rộng. Ngoài ra, nhờ có độ sáng cao, người dùng có thể sử dụng máy ngoài trời nắng một cách dễ dàng. Tương tự đàn anh Z2, Z3 cũng hỗ trợ tính năng cảm ứng bằng găng tay, thuận tiện với người dùng trong thời tiết giá lạnh.

Tính năng

Ảnh

Sony Xperia Z3 chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat và giao diện Xperia UI quen thuộc. Bên cạnh việc sử dụng các ứng dụng có sẵn trên kho của Google, Sony cũng phát triển riêng một kho ứng dụng dành riêng cho smartphone của mình. Ngoài ra, giao diện Xperia UI vẫn là một trong những giao diện hoạt động tốt nhất trên Android hiện nay với biểu tượng được thiết kế đẹp, tinh tế, hoạt động mượt và hỗ trợ đa nhiệm tốt.

Tính năng đáng chú ý nhất là khả năng tích hợp với máy chơi game PS4 trên smartphone của Sony. Khi đó, Xperia Z3 sẽ đóng vai trò là màn hình hiển thị game phát ra từ máy PS4 và người dùng có thể sử dụng tay cầm của PS4 chơi game trên Xperia Z3 một cách dễ dàng và thuận tiện.

Camera

Ảnh

Xperia Z3 được trang bị camera sau 20,7 Mpx với đèn flash đơn và camera trước 2,2 Mpx. Máy ảnh chính sử dụng cảm biến 1/2,3 inch, lớn nhất trong số các smartphone Android.

Nhìn vào các thông số kĩ thuật, có vẻ Sony không có cả tiến cho camera trên Z3 nhưng thực tế, hãng đã có những cải tiến giúp tăng chất lượng hình chụp. Đầu tiên là hệ thống quang học G Lens độc quyền của Sony với ống kính góc rộng 25 mm. Với những bức hình phong cảnh, chụp trong nhà hay chụp tập thể, Z3 Compact sẽ lấy được các chi tiết bao quát hơn. Ngoài ra phải kể đến việc Sony tăng độ nhạy sáng máy ảnh với thiết lập ISO cao nhất lên đến 12.800 hay độ mở ống kính đạt f/2.0, những trang bị rất ít gặp trên các mẫu smartphone.

Sony phát triển trình chụp ảnh với nhiều chế độ phong phú, giao diện trực quan. Tính năng chụp tự động "Superior Auto" hoạt động hiệu quả hơn thế hệ trước, nhận dạng các hoạt cảnh để đưa ra tùy chỉnh tương ứng dù rằng không phải lúc nào máy cũng cân bằng trắng chính xác. Hạn chế của Superior Auto còn là việc máy chỉ hỗ trợ độ phân giải 8 Mpx. Nếu muốn cân bằng trắng tốt hơn hoặc tận dụng tối đa độ phân giải máy ảnh, người dùng buộc phải chuyển sang chế độ chụp thủ công.

Những tính năng được đánh giá cao trên Xperia Z3 là quay video độ phân giải 4K, chế độ làm mờ hậu cảnh. So với các model dòng Z khác, sản phẩm tiền nhiệm của Sony quản lí năng lượng tốt hơn, giúp máy ít bị nóng và ít gặp lỗi khi quay phim độ phân giải cao – hạn chế gặp phải trên Xperia Z2.

Hiệu năng và pin

Ảnh

Máy được trang bị bộ xử lí Snapdragon 801 MSM8974-AC tốc độ 2,5 GHz, GPU Adreno 330 đi cùng RAM 3 GB. Với các thông số kĩ thuật thuộc hàng cao cấp nhất, Z3 Compact mang đến trải nghiệm mượt mà, gần như không gặp bất kì sự chậm trễ nào trong suốt thời gian dài sử dụng. Smartphone của Sony có thể nói là một trong những model Android cao cấp hoạt động ổn định nhất trên thị trường hiện nay.

Về pin, máy được trang bị một viên pin dung lượng 3.100 mAh có thời gian hoạt động trên lí thuyết lên đến 2 ngày. Tuy nhiên theo trải nghiệm thực tế, với người dùng thường xuyên push mail hay truy cập web, mạng xã hội cũng như chụp hình, máy có thể đáp ứng tốt cho một ngày sử dụng. Còn với những người dùng bình thường ít sử dụng các kết nối Wi-Fi, 3G, máy cho khả năng dùng lên đến hơn một ngày. Ngoài ra, các tính năng tiết kiệm pin Stamina hay Ultra Stamina còn cho phép người dùng mở rộng thêm thời gian sử dụng gần một ngày trong trường hợp khẩn cấp.

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế đẹp.
  • Cấu hình mạnh
  • Camera độ phân giải cao
Khuyết điểm: 
  • Giá bán cao
Tổng quan: 
Xperia Z3 được trang bị cấu hình mạnh với vi xử lý 4 nhân Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz và RAM 3 GB. Máy vẫn giữ màn hình 5,2 inch độ phân giải FullHD. Không nâng độ phân giải lên 2K nhưng chất lượng hiển thị thực tế của Xperia Z3 vẫn rất ấn tượng nhờ các công nghệ xử lý hình cao cấp của Sony, như Triluminos, X-Reality hay Live Colour.

Bình luận

  • TTCN (0)