Chỉ còn vài ngày nữa là mẫu smartphone cao cấp Galaxy S5 sẽ chính thức được công bố (ngày 24/2) tại Đại hội di động thế giới (MWC). Do đó, những tin tức về thiết bị này đang xuất hiện với mật độ dày đặc và có độ tin cậy khá cao.

Mặc dù công nghệ cảm biến dấu vân tay đã được Apple tích hợp trên iPhone 5S từ năm 2013, và chưa được đánh giá cao về mức độ hữu ích. Nhưng có vẻ các nhà sản xuất vẫn đua nhau trang bị tính năng này cho thiết bị của mình và cũng không phải ngoại lệ.

 

Công nghệ cảm biến dấu vân tay sẽ có sẵn trên phím Home chiếc Galaxy S5

Như để theo kịp với xu hướng hiện nay, chiếc sẽ có một cảm biến dấu vân tay được xây dựng trong nút Home của nó giống như iPhone 5S của Apple. Tuy nhiên, nguồn tin từ SamMobile nói rằng bộ cảm biến này thuộc dạng lướt, đòi hỏi bạn phải lướt các ngón tay của bạn qua nút Home để dùng. Được biết, cảm biến dấu vân tay này khá nhạy cảm với độ ẩm, do đó nó sẽ không hoạt động nếu ngón tay bị ướt.

Một vài nguồn tin cũng nói rằng Samsung đã tích hợp công nghệ nhận dạng nhiều dấu vân tay khác nhau vào Galaxy S5, người dùng sẽ có thể đăng ký lên đến 8 dấu vân tay, và một trong số đó phải được dùng để mở khóa điện thoại.

Ngoài ra Galaxy S5 cũng sẽ có một chế độ cá nhân mới, bao gồm một thư mục cá nhân, có thể truy cập bằng cách xác thực dấu vân tay, hoặc với một số PIN. Tại thư mục này, dấu vân tay sẽ được sử dụng để xác minh tour du lịch trong tài khoản Samsung chẳng hạn.

Việc Samsung có trang bị cảm biến nhận dạng dấu vân tay cho Galaxy S5 hay không đã được bàn luận cách đây khá lâu, tuy nhiên trong một hồ sơ mật bị rò rỉ mới đây, tính năng này cũng đã được xác nhận.

Những thông số kỹ thuật đáng chú ý khác của máy như: bộ vi xử lý Snapdragon 800 hoặc chipset 805 với Krait quad-core tốc độ 2.5GHz, bộ nhớ RAM 3GB, camera 16MP hoặc camera 21 megapixel, một màn hình kích thước 5,25 inch độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel) và đi kèm với giao diện TouchWiz mới.

Dự kiến, Samsung Galaxy S5 sẽ chính thức trình làng tại MWC 2014 diễn ra vào ngày 24 tháng 2 tới tại Barcelona.

Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều khi Samsung tung ra chiếc smartphone cao cấp [url=http://taigame99.biz/game-online/] Tai Game online[/url] tại MWC 2014 vừa qua. Thậm chí không ít người cho rằng Galaxy S5 là sự thụt lùi của Samsung so với các đối thủ.

Có thể thiết kế của Galaxy S5 không đáp ứng được lòng mong mỏi của người dùng, nhưng chúng ta hãy nhìn vào những tính năng của chiếc smartphone hàng đầu làng Android khi đem ra so sánh với đối thủ sừng sỏ iPhone 5S của Apple.

 

1. Camera 16MP chụp nhanh hơn, hỗ trợ HDR

 

Một chiếc máy ảnh cao cấp, độ phân giải lớn là một trong những tiêu chí lựa chọn hàng đầu của người sử dụng điện thoại và Galaxy S5 đã đáp ứng được tiêu chí đó. Máy sở hữu camera 16 megapixel so với 13MP trên phiên bản [url=http://taigame99.biz/tai-game-tay-du-ky-online/] Game tây du ky online[/url]

cũ cho phép chụp ảnh nhanh chóng, lấy nét trong vòng 0.3 giây. Chế độ chụp HDR xem trước, tùy chọn tốc độ màn trập, và chụp thiếu sáng cực tốt. Bộ lọc Focus Mode cho phép bạn làm mờ nền, chọn đối tượng tập trung lấy nét.

2. Đo nhịp tim và theo dõi sức khỏe

 

Đây là một trong những tính năng mà bạn chưa bao giờ bắt gặp trên một mẫu điện thoại thông minh trước đây. Mặt sau của chiếc Galaxy S5 có hỗ trợ cảm biến (ngay cạnh đèn flash LED) dùng để đo nhịp tim, và theo dõi quá trình tập thể dục của bạn. Ngoài ra, bộ cảm biến này còn hoạt động song song với ứng dụng S Health mới - phần mềm theo dõi sức khỏe có chức năng tư vấn, đưa ra lời khuyên trong quá trình tập luyện.

3. Tính năng quét dấu vân tay

 

Giống như iPhone 5S, chiếc Galaxy S5 này cũng sở hữu tính năng quét dấu vân tay được tích hợp ngay trên nút Home, tuy nhiên Samsung còn mang đến nhiều tính năng độc hơn so với Apple. Người dùng Galaxy S5 còn có thể nâng cao tính bảo mật cho các tài liệu và email, thanh toán di động qua PayPal bằng công nghệ này.

4. Thiết kế mới, chống nước

 

Với “tiền bối” Galaxy S4, hãng Samsung cũng đã tạo ra một phiên bản riêng biệt có khả năng chống nước và chống bụi có tên gọi Galaxy S4 Active. Tuy nhiên, tất cả các phiên bản của Galaxy S5 đều hỗ trợ tính năng chống bụi, nước. Ngoài ra, mặt sau của chiếc smartphone này đã được thiết kế khác biệt, với nhiều lựa chọn về màu sắc và khả năng chống trơn trượt.

5. Màn hình lớn, hiển thị tốt

 

Mặc dù màn hình trên Galaxy S5 chỉ tăng nhẹ từ 5.0 lên 5,1 inch so với phiên bản trước, nhưng nếu so sánh với màn hình trên iPhone 5S thì đó đã là điều khác biệt. iPhone 5S có màn hình 4 inch, độ phân giải 1.136 x 640 pixel. Chiếc smarthphone thế hệ mới nhất của Apple có độ trung thực màu sắc tốt với mật độ điểm ảnh 326 ppi. Tuy nhiên, so với Samsung S5, iPhone 5S hoàn toàn "kém cơ". S5 có màn hình 5,1 inch, độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel với màn hình Super AMOLED.

Bình luận

  • TTCN (0)