Có nhiều nguyên nhân không ngờ đến có thể khiến bạn bị đau gáy, bạn đã biết chưa?

Đau gáy là căn bệnh khá phổ biến. Đối tượng hay gặp nhất là dân văn phòng và người ở độ tuổi trung và cao niên. Dù không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng nếu không có các biện pháp điều trị kịp thời, đau gáy có thể kéo theo các bệnh nguy hiểm khác.

1.Đau gáy do nằm ngủ sai tư thế
Thường con người có nhiều tư thế ngủ và khó kiểm soát được các tư thế trong khi ngủ.
Tuy nhiên, bạn biết không? Các tư thế nằm ngủ nghiêng hoặc sấp sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, lưu thông máu và khiến việc trao đổi oxi trong cơ thể khó khăn.Đó là nguyên nhân vì sao bạn hay thấy đau gáy, lưng, đầu sau khi ngủ dậy.
Lời khuyên là bạn nên tập cho mình tư thế ngủ nằm ngửa vì đây là tư thế mang lại nhiều lợi ích giúp bạn giảm thiểu các cơn đau và hiện tượng trào ngược axit từ dạ dày.

2. Đau gáy do ngồi quá lâu

Việc ít vận động và ngồi một chỗ quá lâu hoặc làm việc nhiều với máy vi tính cũng chính là nguyên nhân khiến các cơn đau gáy ghé thăm bạn. Các cơ, khớp của bạn sẽ khóc thét lên vì cứ phải giữ mãi một tư thế đấy.

Tốt nhất là nên đứng dậy đi lại vài phút sau khoảng 40 - 60 phút ngồi làm việc bạn nhé.

3.Đau gáy do cơ thể gặp nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh
Khi thời tiết trở lạnh, cơ thể của bạn có nguy cơ phải đối mặt với các cơn đau nhức nhiều hơn bình thường do các cơ bị co lại.

Bạn cũng có thể bị đau gáy khi ngồi quá lâu trước quạt , máy lạnh hoặc ra ngoài trơi nắng nhưng không đội mũ nón khiến tia nắng chiếu thẳng vào vùng gáy.

Ngoài ra, các bệnh lí như thoái hóa đốt sống cổ và các thoát vị đĩa đệm cũng có biểu hiện là đau gáy.
Tuy đau gáy không phải là một chứng bệnh nguy hiểm tới tính mạng nhưng cũng đủ khiến chúng ta gặp phải vô vàn bất tiện trong cuộc sống.
Vậy cách chữa trị đau gáy hiệu quả và an toàn là gì?

Khi trả lời câu hỏi này người ta thường nghĩ ngay tới châm cứu.
Châm và cứu (cứu ngải) là hai bước của một phương pháp chữa bệnh lâu đời, mang lại hiệu quả cao mà không phải dùng thuốc. Tuy vậy phương pháp cứu ngải truyền thống khá cầu kì và tốn thời gian và có nguy cơ khiến người điều trị bị bỏng hoặc sẹo khiến nhiều người bệnh bỏ qua phương pháp này khi điều trị.
Xuất phát từ những trăn trở và hạn chế trong phương pháp cứu cổ truyền, lương y Phạm Thị Chẵn đã nghiên cứu và trải nghiệm thành công máy cứu ngải cầm tay. Việc nhận được chứng nhận độc quyền sáng chế của nhà nước cùng vô số giải thưởng đã càng khẳng định đây là một đóng góp lớn trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Bạn có thể tìm hiểu về máy cứu ngải tại:
Địa chỉ: Công ty cổ phần y dược Khánh Thiện- 193 Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng

Website: maycuungai.vn

Hotline: 0313 789 789


Bình luận

  • TTCN (0)