Tôi là cửa hàng bán thực phẩm sạch. Tôi thấy có một thiết bị là máy đo an toàn thực phẩm Soeks của nga được nhiều bạn bè dùng. Tôi muốn mua thiết bị này về để kiểm tra đầu vào của các thực phẩm do tôi đang bán.

Theo như giới thiệu thì độ sai số của máy là 3-5% thì cũng không đáng ngại nhưng tôi không rõ sự thật có vậy không. Thấy máy cũng đầy đủ giấy tờ do bộ y tế cấp phép. Bên kiểm tra thị trường và quản lý vệ sinh an toàn của Tỉnh tôi cũng dùng máy này để kiểm tra hàng hóa của đơn vị tôi bán. Vậy có thể tin tưởng và máy không?

Tôi xem thấy đơn vị này bán: http://www.bibun.vn/2936/may-do-nitrat-trong-thuc-pham-soeks-nuc-019-01-nga.html

nhưng vẫn muốn tham khảo thêm thông tin về máy đo an toàn thực phẩm này.

Bình luận

  • TTCN (1)
Phương Đông  26

Máy đo nitrat trong thực phẩm SOEKS NUC 019-01 (hay được người tiêu dùng gọi là Máy đo an toàn thực phẩm Nga)

CHÚNG TÔI KHÔNG CÓ DỊCH VỤ CÀI ĐẶT TIẾNG VIỆT - KHÔNG BẢO HÀNH ĐỐI VỚI CÁC BẢN XÁCH TAY TRÔI NỔI SỬ DỤNG NGÔN NGỮ KHÁC NGOÀI TIẾNG VIỆT.

Bạn có tin thực phẩm bạn ăn hằng ngày là hữu cơ thật sự (Nghĩa là sản phẩm được trồng bằng phân bón vi sinh an toàn)? Bạn lo sợ người nông dân đã sử dụng phân bón hóa học để kích thích sự tăng trưởng và lo sản phẩm có thể bị nhiễm bẩn hóa chất. Máy kiểm tra thực phẩm Soeks kiểm tra tồn dư nitrat sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo đó.

Máy đo dư lượng nitrat tồn dư trong thực phẩm Soeks Nuc 019-01 (Thường được người tiêu dùng gọi là Máy đo an toàn thực phẩm Soeks Nuc 019-01) giúp bạn kiểm tra thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả, thịt, đồ hải sản cảnh báo nguy cơ thực phẩm tồn dư Nitrat quá ngưỡng (thực phẩm chứa phân đạm, có thể chứa thuốc kích thích tăng trưởng, hóa chất bảo quản làm tươi thực phẩm, hóa chất tạo nạc..)

Sau hàng loạt các vụ phát hiện, bắt giữ việc buôn bán, vận chuyển, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm bẩn - người tiêu dùng đã coi thiết bị này không thể thiếu mỗi khi đi chợ để chuẩn bị các bữa ăn cho gia đình.

Máy đo nitrat trong thực phẩm SOEKS NUC 019-01 (Nga)

Vậy chất Nitrat là gì?

Nitrat (NO3) là một thành phần có trong hóa chất phân bón, phân đạm (ure, sulfat, chất thải động vật), NO3 cũng có thể có trong một số hóa chất, thuốc kích thích tăng trưởng, hóa chất tạo nạc ở thịt, hóa chất bảo quản ướp tươi thực phẩm (sodium nitrat và sodium nitrit, bột săm pét có công thức KNO3..)... và được sử dụng nhiều nhất ở các nước phát triển và công nghiệp. Việc hấp thụ lượng nitrat quá ngưỡng từ thực phẩm nhiều sẽ ảnh hưởng đển khả năng lưu thông oxy trong máu thậm chí gây ra các bệnh mãn tính về hệ tiêu hóa đặc biệt là ung thư dạ dày, đại tràng,...

Tại sao lại đo chỉ số tồn dư Nitrat :

Có 4 tiêu chí hàng đầu để đánh giá mức độ an toàn của thực phẩm (Căn cứ theo tiêu chuẩn VIETGAP của Bộ NN & PTNT Việt Nam ) :

1. Tồn dư hàm lượng Nitrat (được coi là tiêu chí hàng đầu để đánh giá mức độ an toàn của thực phẩm. Việc kiểm tra nhanh Nitrat giúp người tiêu dùng loại bỏ được nguy cơ mất an toàn thực phẩm lên đến 40%) đảm bảo cho bữa ăn gia đình về chất lượng lẫn an toàn.

2. Tồn dư kim loại nặng

3. Tồn dư hàm lượng thuốc trừ sâu, hoá chất bảo vệ thực vật

4. Nhiễm vi khuẩn, Vi sinh vật , ký sinh trùng gây bệnh

Máy kiểm tra an toàn thực phẩm - Máy thử độc thực phẩm Soeks Nuc 019-01Máy kiểm tra an toàn thực phẩm - Máy thử độc thực phẩm Soeks Nuc 019-01

Máy đo thực phẩm an toàn đo nitrat cho phép kiểm tra nhanh thực phẩm an toàn chỉ trong 10 giây với độ chính xác cao

Sự nguy hiểm của việc ăn nhiều thực phẩm tồn dư nhiều Nitrat quá ngưỡng

Nguy cơ tử vong do bị ngộ độc Nitrat cấp tính đặc biệt là ở trẻ nhỏ dưới 1 tuổi do ăn dặm các củ quả chứa Nitrat cao.

Việc chất Nitrat tồn dư trong cơ thể lâu sẽ kết hợp với Hemoglobin trong máu gây ra 1 số bệnh mãn tính như thiếu máu, chán ăn, sức khỏe suy giảm, dễ ốm, hệ thống miễn dịch suy giảm

Nguy cơ mất an toàn cho bà mẹ mang thai: Dễ bị xảy thai trong 3 tháng đầu tiên, dễ bị sinh non trong 3 tháng cuối cùng.

Đối với trẻ em: nguyên nhân chính gây ra bệnh da xanh (Hội chứng Blue Baby).

Đặc biệt nếu thực phẩm chế biến ở nhiệt độ cao, các thực phẩm ăn nhanh, thịt xông khói, đồ nướng... sẽ tạo ra phản ứng hóa học và sinh ra chất Nitrosamine. Nitrosamine đã được chứng minh là nguyên nhân tạo khối u ở động vật trong phòng thí nghiệm có nguy cơ gây ra đột biến tương tự ở con người, ung thư vòm họng và ung thư dạ dày. ..

Máy đo nitrat trong thực phẩm SOEKS NUC 019-01 - Máy đo an toàn thực phẩm Nga

Vì vậy, Máy đo SOEKS Nuc 019-01 trở thành thiết bị cần thiết dành cho người tiêu dùng nhằm kiểm tra được chính xác dư lượng Nitrat tồn dư trong thực phẩm để loại bỏ các thực phẩm có nguy cơ mất an toàn đảm bảo bữa ăn ngon và chất lượng cho gia đình và đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người thân. Sản phẩm đã được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành và người tiêu dùng đánh giá cao.

Đặc điểm của Máy kiểm tra thực phẩm Soeks:

Máy thử độc thực phẩm Soeks được đánh giá là một tiến bộ giúp người tiêu dùng tự bảo vệ mình thay vì dựa vào cơ quan chức năng. Máy giúp test nhanh Nitrat để phần nào đánh giá thực phẩm có đảm bảo vệ sinh an toàn không. Sản phẩm được sản xuất bởi công ty SOEKS vào tháng 07 năm 2011 và nằm trong nhóm các máy đo an toàn thực phẩm của Soeks, sản phẩm được sự công nhận của chính phủ Liên Bang Nga và được sự đón nhận của người tiêu dùng tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới.

Máy đo SOEKS NUC 019-01 (thường được gọi là Máy đo dư lượng Nitrat) giúp đo nhanh dư lượng Nitrat tồn dư trong thực phẩm chính xác chỉ trong 10 giây như Rau, củ, quả, thịt, cá …. (tồn dư từ hoá chất gốc hoá học NO3 )

- Thiết bị sử dụng phần mềm tiếng Việt và đã cài đặt sẵn ngưỡng đo hơn 100 loại rau, củ, quả, thịt, cá.. theo tiêu chuẩn thông số riêng của Bộ NN & PTNT Việt Nam. Được nhiệt đới hoá và được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành tháng 8/2014.

- Thiết kế nhỏ gọn và thuận tiện chỉ với một chiếc kim bằng kim loại để cắm trực tiếp vào thực phẩm và cho bạn kết quả chính xác nhanh chóng chỉ trong 10 giây. Nguyên lý đo mức độ dẫn điện của dòng điện xoay chiều tần số cao trong sản phẩm.

- Kết quả kiểm tra phân tích được hiển thị trên màn hình với lượng nitrat bằng miligam trên kilogam. Có chế độ cảnh báo màu để bạn dễ dàng đánh giá sản phẩm đó có an toàn cho người tiêu dùng sử dụng làm thực phẩm không.

Màu đỏ để cảnh báo tồn dư nitrat gấp 2 lần ngưỡng cho phép

Màu vàng cảnh báo hàm lượng nitrat vượt chỉ số cho phép và bạn cần xem xét kết quả kĩ hơn

Màu xanh là một màu của sự an toàn cho bạn biết nitrat nằm trong định mức cho phép. Bạn có thể yên tâm khi sử dụng thực phẩm có màu này.

Máy đo nitrat trong thực phẩm SOEKS NUC 019-01 - Máy đo an toàn thực phẩm NgaMáy đo nitrat trong thực phẩm SOEKS NUC 019-01 - Máy đo an toàn thực phẩm Nga

Thiết bị được cài đặt sẵn ngưỡng đo Nitrat của hơn 100 loại thực phẩm theo tiêu chuẩn của Châu Âu.

+ Danh mục Rau, củ: bao gồm 47 loại rau củ phổ biến nhất.

+ Danh mục trái cây: bao gồm 57 loại trái cây phổ biến nhất.

+ Danh mục thực phẩm: bao gồm 2 loại thực phẩm phổ biến là: Thịt tươi và Hải sản, đặc biệt có thêm phần hàm lượng Nitrat dành cho trẻ em.

Thiết bị kiểm tra nitrat trở nên vô cùng cần thiết khi chuẩn bị thức ăn cho trẻ. Bởi trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nặng nhất bởi nitrat.

Về mặt pháp lý: Sản phẩm do Công ty Việt Nga trực tiếp nhập khẩu và phân phối độc quyền qua Tâm Đức JSC. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm khắt khe về độ chính xác cũng như được Bộ y tế cấp giấy phép lưu hành sản phẩm.

Nhập khẩu 100% Liên Bang Nga (Made in Russia). Bảo hành 1 đổi 1 trong 12 tháng, bảo trì sửa chữa miễn phí vĩnh viễn, hiệu chỉnh 7 năm /1 lần

Giới truyền thông đánh giá cao máy thử độc thực phẩm và cơ quan quản lý thị trường sử dụng trong kiểm tra thực phẩmGiới truyền thông đánh giá cao máy thử độc thực phẩm và cơ quan quản lý thị trường sử dụng trong kiểm tra thực phẩm

Giới truyền thông đánh giá cao máy thử độc thực phẩm và cơ quan quản lý thị trường sử dụng trong kiểm tra thực phẩm

Hãy nghe Bản tin tài chính Tiêu dùng trên kênh VTV1 đánh giá về thiết bị

 

Thông số kỹ thuật và đặc tính sản phẩm Máy đo nitrat Nga Soeks Nuc 019-01:

Cảnh báo an toàn: Dải điện áp hoạt động từ 2,3V – 3,5V an toàn tuyệt đối đến sức khỏe người dùng!

Dải đo nitrat chỉ định: 20-5.000 (mg/kg)

Pin sạc hiện tại: Tối đa 300 mA

Thời gian đo: 20 giây trở lên

Sản lượng điện áp tiêu hao: Từ 4,5 đến 5,5

Yếu tố năng lượng sử dụng: Pin AAA có thể sạc lại hoặc không sạc (NiMH)

Trọng lượng( không pin): 66gr

Giải điện áp: 2,3V – 3,5V

Màn hình hiển thị: 128 x 160TFT

Thời gian làm việc liên tục của thiết bị: It nhất 4 tiếng

Phạm vi nhiệt độ hoạt động: Từ -20°С đến +60° С

Kích thước tổng thể: 144 x 47 х 17 mm

CÒN CHẦN CHỪ GÌ NỮA, GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ ĐẶT MUA SẢN PHẨM SOEKS CHÍNH HÃNG: 0906 288 606

Gọi ngay cho chúng tôi để mua máy đo nitrat soeks nuc

Quà tặng lớn khi mua Máy đo an toàn thực phẩm

Quà tặng lớn khi mua bất cứ sản phẩm nào mang thương hiệu của Soeks trị giá lên đến 800.000đ

Nguyên lý hoạt động của máy đo dư lượng nitrat Soeks nuc-019-1:

Máy đo nitrat hoạt động dựa trên khả năng dẫn điện của thực phẩm tươi. Mỗi loại rau quả nói riêng và thực phẩm tươi sống nói chung đều chưa kali, magie, sắt, đồng và ion clo cần thiết phục vụ các chức năng quan trọng của chúng cũng như các axit hữu cơ và các chất tồn tại ở nồng độ nhất định cần thiết cho sự phát triển bình thường của thực phẩm.

– Thành phần của mỗi chất cụ thể (trong biểu mẫu của các ion hay phân tử) được xác định dựa trên điều kiện sinh hóa của thực vật và điều kiện bên ngoài như thành phần của đất, nước, phân bón nơi vật thể phát triển. Phân bón thường xuyên được dùng để đảm bảo tốc độ sinh trưởng của thực vật. Ví dụ, phân bón dưới hình thức các muối (kali, photphat, nitrat…) dễ dàng được hòa tan trong nước và thực phẩm dễ dàng hấp thụ chúng qua các ion muối. Các ion muối phân bố trên cây, kể cả trên trái cây làm tăng hàm lượng chất điện phân theo đó dẫn dòng điện sang môi trường trái cây/rau/củ/quả. Do đó, chúng ta sử dụng máy đo Nitrat Soeks để đo độ dẫn điện của trái cây, rau củ quả, so sánh giá trị này với độ cần thiết theo mức độ ion cơ bản, qua đó kiểm tra được các sản phẩm có số ion lớn hơn.

Máy đo Nitrate Soeks được hiệu chỉnh dựa trên thành phần ion Nitrate tập trung trong trái cây và rau, xác định bằng phương pháp thử nghiệm độc lập. Kết quả thu được là thông số nói lên sự phụ thuộc nồng độ ion nitrat xác định bởi tính dẫn điện trong trái cây và rau quả.

——————————————————————–

 

Ảnh minh họa giao diện mới của thiết bị May do an toan thuc pham SoeksẢnh minh họa giao diện mới của thiết bị May do an toan thuc pham SoeksẢnh minh họa giao diện mới của thiết bị May do an toan thuc pham Soeks

Ảnh minh họa giao diện mới của thiết bị May do an toan thuc pham Soeks

Ảnh minh họa bảng cập nhật danh mục ngưỡng an toàn về nitrat của 100 thực phẩm.

Ảnh minh họa bảng cập nhật danh mục ngưỡng an toàn về nitrat của 100 thực phẩm.

Hướng dẫn sử dụng Máy kiểm tra thực phẩm Soeks :

Chất lượng và các giải thưởng Soeks đã nhận được:

Công ty “SOEKS” được thành lập trong tháng 01/2008 và bây giờ là các nhà thiết kế hàng đầu của Nga và nhà sản xuất thiết bị đo lường. Các sản phẩm của công ty được bán tại hơn 80 thành phố của Nga, cũng như Mỹ, Đức, Pháp, Nhật Bản, Phần Lan, Romania, Lithuania, Kazakstan, Azerbaijan, Ukraine và Belarus…

Sai số khi dùng Soeks nuc-019-1 < 5% trong khi đó theo phương pháp thử nhanh cho phép sai số tới 30%, bộ y tế cấp phép cho lưu hành sản phẩm từ tháng 8 năm 2014.

– Soeks được trao giải thưởng “Elite” nền kinh tế quốc dân 2012.Đây là giải thưởng uy tín nhất được tổ chức hàng năm cho các đơn vị , cá nhân có đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế Liên Bang Nga. Giải thưởng được xét duyệt bởi:

– Quốc Hội Liên Bang Nga.

– Hội đồng Quốc Hội Liên Bang Nga.

– Hội đồng bộ trưởng Liên Bang Nga.

– Bộ phát triển kinh tế và thương mại.

– Bộ công nghiệp và năng lượng.

– Hội đồng thành phố Moskva.

Soeks nuc-019-1 được khuyên dùng ngay cả đương nhiệm thủ tướng Nga

Giấy phép lưu hành của Bộ y tế đối với Máy đo an toàn thực phẩm Soeks

Giấy phép lưu hành của Bộ y tế đối với Máy kiểm tra nhanh dư lượng Nitrat Soeks

Phiếu kiểm nghiệm của Bộ y tế đối với Máy đo an toàn thực phẩm Soeks