3 posts / 0 new
Bài gửi cuối
Hiển thị menu Classic "All Programs" trong Start Menu của Windows 7

Có nhiều người dùng Windows 7 không lấy làm hài lòng với Start Menu mới và họ muốn trở lại tương tác với menu Classic, menu mà mục "All Programs" xuất hiện tương tự như hình ảnh minh họa dưới đấy trong Windows XP.

Ảnh

Và nếu bạn thuộc trong số đó, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đạt được điều như ý muốn.

Chú ý: hướng dẫn này sử dụng thay đổi thiết đặt trong Registry, vì thế để đảm bảo an toàn hệ thống, các bạn hãy sao lưu trước khi bắt tay vào công việc.

Đầu tiên, nhấp Start Menu và nhập regedit trong hộp tìm kiếm rồi nhấp Enter.

Ảnh

Tiếp theo, bạn cần điều hướng tới HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Shell Folders. Click đúp lên Favorites nằm khung bên phải...

Ảnh

Thay đổi dữ liệu Value thành giá trị cho dưới đây và nhấp OK:

C:\ProgramData\Microsoft\Windows\Start Menu\Programs

Ảnh

Sau đó, tiếp tục duyệt tới HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\User Shell Folders và nhấp đúp lên mục Favorites.

Ảnh

Tương tự, cần thay đổi giá trị Value như sau:

C:\ProgramData\Microsoft\Windows\Start Menu\Programs

Ảnh

Khi đã hoàn tất các công đoạn trên, các bạn đóng cửa sổ Registry Editor, nhấp chuột phải lên Start Menu và chọn Properties.

Ảnh

Trong cửa sổ Taskbar and Start Menu Properties, nhấp lên thẻ Start Menu, rồi nhấp lên nút Customize.

Ảnh

Kéo thanh trượt xuống phía dưới và tích kiểm hộp Favorites menu, nhấp OK và khởi động lại hệ thống.

Ảnh

Sau khi khởi động xong, hãy kiểm tra kết quả thu được, mục Programs sẽ xuất hiện trong Start Menu và có danh sách All Programs tương tự như XP.

Ảnh

Theo HowToGeek

Cuong Vo
có Sáng kiến

Sá ng kiến này có lẽ tốt cho người ko quen start menu mới của win 7, nhưng nếu làm vậy thì sẽ mất tính năng favourite tren start menu.

Start menu mới trên win 7 là 1 sáng kiến tuyệt vời, bạn k cần phải di chuyển chuột loằng ngoằn để đến chương trình cần mong muốn như trên các windows cũ nữa, và ko phải bị nguy cơ menu đầy màn hình mà nhấn hoài không tới được chuơng trình cần thiết do lỡ tay di chuyển chuột quá lố hoặc màn hình ko hiển thị đủ cây menu.

Trên win 7, chỉ cần vào danh sách và vài cái di chuyển chuột là đến ngay chương trình cần tìm, quá tiện ích, dù trông có vẻ hơi gò bó.

sang kien hay hay la do day

su thay doi do lieu co lam mat di su hoan hao von co cua win7 ko khi ma thanh start menu cua win7 co the de dang tim cac ung dung nhanh chong hon so voi win xp

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận