2 posts / 0 new
Bài gửi cuối
Hướng dẫn cài đặt iTunes mà hạn chế các bloatware mở rộng

Hiện tại phiên bản mới nhất là iTunes 10, ở đây có thể bạn cần gỡ bỏ các phiên bản trước đó đang dùng trên hệ thống để tiến hành thực hiện cài đặt mới. Hướng dẫn uninstall mọi thành phần liên quan tới iTunes các bạn có thể tham khảo tại đây.

Bài viết sử dụng hệ thống Windows 7 Ultimate 32-bit và tiến trình hoàn toàn tương tự cho phiên bản 64-bit. Sau khi tải xuống iTunes 10, giải nén bằng bất kỳ tiện ích giải nén tập tin nào đó. Ở đây chúng ta sử dụng 7zip để bung gói tập tin.

Ảnh

Giờ bạn sẽ nhìn thấy mọi thứ trong installer iTunes 10, bao gồm những thành phần mà chắc một điều bạn sẽ không nhất thiết phải cài đặt chúng.

Ảnh

Cài đặt tối thiểu

Với hướng dẫn này, cho phép chúng ta chạy iTunes và khả năng kết nối với iPod Mini, Classic hay Shuffle. Không cho phép bạn sử dụng iPhone, iPod Touch, iPad, Apple TV hay các tính năng chia sẻ khác.

Giải nén các tập tin đánh chỉ mục bên dưới vào trong một thư mục cố định trên ổ cứng (giữ phím Ctrl trong khi highlight mỗi mục): iTunes.msi; Quicktime.msi; Appleapplicationsupport.msi.

Ảnh

Thư mục được tạo để lưu trữ các thành phần giải nén ở đây được đặt tên là iTunes Minima.

l

Ảnh

Khi kết thúc, mở thư mục này ra và bạn sẽ nhìn thấy ba tập tin tương ứng.

Ảnh

Giờ chúng ta sử dụng một chút command line để tiến hành cài đặt. Nhập cmd trong Search Box của Windows 7 và nhấp Enter.

Ảnh

Sau đó nhập đường dẫn nơi tập tin lưu trú, rồi đặt /passive cuối dòng path như hình minh họa dưới. (ví dụ cài Apple Application Support.msi)

Ảnh

Lúc này tiến trình cài đặt sẽ khởi động, áp dụng tương tự thao tác cho các thành phần còn lại.

Ảnh

QuickTime.

Ảnh

iTunes.

Ảnh

Khi hoàn thành, bạn sẽ nhìn thấy vài điều tương tự dưới trong Command Prompt. Tất nhiên sẽ khác nhau tùy thuộc vào tên máy tính và vị trí bạn giải nén các tập tin.

Ảnh

Như vậy, đến đây bạn đã có thể sử dụng iTunes để phát nhạc trên hệ thống.

Theo Howtogeek

Thằng iTunes 10 này đúng là... Lấy về cài, lát sau thấy chục cái ứng dụng trong Add/Remove.

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận