1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Bổ sung Control Panel vào My Computer trong Windows 7

Trong Windows XP người dùng khi truy cập vào Windows Explore rất dễ dàng để lựa chọn Control Panel trên hệ thống. Tuy nhiên trong Windows 7 hoặc Windows Vista thì thực hiện điều này là khá dài dòng. Nếu bạn muốn thêm biểu tượng Control Panel vào My Computer thì cách sau đây sẽ giúp bạn thực hiện.

Ảnh

Bạn bấm phím Windows+R để mở hộp thoại Run, trong hộp thoại Run bạn bạn gõ lệnh regedit, rồi bấm phím Enter để kích hoạt Registry Editor.

Trong cửa sổ xuất hiện, bạn duyệt đến khoá: HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\MyComputer\NameSpace

Ảnh

Tiếp theo, bạn kích chuột phải lên tên khoá NameSpace ở khung bên trái và đặt tên khoá là {26EE0668-A00A-44D7-9371-BEB064C98683}.

Ảnh

Sau đó bạn đóng cửa sổ Registry Editor lại và kích hoạt My Computer lên, rồi bấm phím F5 để thay đổi có hiêu lực. Lúc này bạn sẽ thấy biểu tượng mới xuất hiện trong danh sách.

Ảnh

Bây giờ khi bạn nhấp chuột vào biểu tượng Control Panel bạn có thể truy cập vào các nội dung bên trong. Nếu bạn muốn xem đầy đủ mọi chức năng trong Control Panel thì kích chuột vào mục View by và chọn Category.

Ảnh

Nếu thao tác thông qua Registry quá phức tạp bạn có thể tải về MyComputer Registry Hack tại đây, rồi kích đúp chuột vào khoá AddIconControlPanel>Yes. Khi cần gỡ bỏ Control Panel khỏi My Computer thì bạn kích đúp chuột vào RemoveIconControlPanel>Yes là xong.

Theo Howtogeek

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận