1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Vô hiệu hoá hoặc kích hoạt chức năng bảo vệ hệ thống trong Windows 7

System Protection là một tính năng quan trọng của hệ thống thường xuyên sao lưu các thông tin thay đổi trên máy tính của bạn với hệ thống tập tin và bảo vệ chúng an toàn, những khi cần thiết có thể khôi phục lại bất kỳ lúc nào mà bạn cần. Trong Windows 7 nếu bạn muốn kích hoạt hoặc vô hiệu hóa chức năng bảo vệ hệ thống, bạn có thể làm theo các bước sau.

Đầu tiên, bạn kích chuột phải lên My Computer trên Desktop rồi chọn Properties.

Ảnh

Trong cửa sổ mới xuất hiện, bạn chọn bấm vào mục System protection ở cột bên trái để

mở cửa sổ tính năng ra. Sau đó bạn chọn thẻ System Protection.

Ảnh

Bạn quan sát khung Protection Settings là danh sách các ký tự ổ đĩa đã được bật/tắt chức năng bảo vệ. Bạn chỉ cần kích chọn vào ký tự phân vùng ổ đĩa mà bạn muốn thực hiện rồi bấm nút Confiure …

Ảnh

Trong hộp thoại mới, bạn kích vào tuỳ chọn Restore system settings and previous versions of files để kích hoạt tính năng này hoặc kích vào tuỳ chọn Only restore previous versions of files để chương trình chỉ thực hiện khôi phục lại phiên bản trước của tập tin.

Ảnh

Sau đó kéo thanh trượt Max Usage để thiết lập kích thước của không gian đĩa cứng lưu trữ chúng. Cuối cùng bấm nút OK để trở lại hộp thoại của System Properties, và bạn sẽ thấy phân vùng ổ đĩa mà mình đã chọn đã được kích hoạt (on) hoặc tắt (Off) chức năng này.

Ảnh

Kích nút OK và đóng các cửa sổ đã mở để áp dụng.

Lưu ý khi bạn cần tắt tính năng bảo vệ hệ thống thì bạn kích vào tuỳ chọn Turn off system protection xuất hiện khi bạn bấm nút Confiure … tương ứng với ký tự ổ đĩa mà bạn muốn tắt.

Theo Recipester

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận