1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Vô hiệu hoá hoặc tắt chức năng cảnh báo dung lượng ổ đĩa quá thấp trong Windows 7

Tương tự như các phiên bản hệ điều hành khác, Windows 7 cũng sẽ liên tục hiển thị cảnh báo dưới system tray khi không gian lưu trữ của ổ đĩa quá thấp. Mặc dù điều này là tiện dụng cho người dùng, nhưng điều này đôi khi làm bạn mất tập trung trong công việc. Nếu muốn bạn có thể vô hiệu hóa hoặc tắt hẳn những cảnh báo này bằng cách tinh chỉnh registry.

Ảnh

Bạn truy cập vào menu Start và gõ vào khung Search cụm từ khoá Regedit rồi bấm phím Enter. Trong cửa sổ Regedit Editor, bạn tìm đến khoá

HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\Explorer.

Ảnh

Trong khung cửa sổ bên phải, bạn kích chuột phải vào khung trống và chọn New>DWORD (32 bit) và đặt tên cho khoá mới tạo là NoLowDiskSpaceChecks. Tiếp theo bạn kích đúp vào khoá NoLowDiskSpaceChecks vừa tạo, trong hộp thoại xuất hiện bạn thay giá trị trong khung Valua data thành giá trị là 1.

Ảnh

Sau đó bấm nút OK và đóng cửa sổ Registry Editor lại rồi log off và đăng nhập trở lại Windows để thay đổi có hiệu lực. Thủ thuật này hoạt động tốt trên cả Windows XP, Windows Vista và Windows 7. Trong trường hợp bạn muốn trả lại giá trị mặc định thì bạn thay giá trí Value về giá trị 0 là được.

Theo Nirmaltv

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận