2 posts / 0 new
Bài gửi cuối
BleachBit Portable: Xóa bỏ các file tạm của hơn 70 ứng dụng trong Windows

Có rất nhiều tiện ích giúp bạn dọn dẹp các file tạm, phổ biến hiện nay như CCleaner, FCleaner…Và thêm một lựa chọn nữa dành cho người dùng đó chính là BleachBit, một công cụ dọn dẹp đĩa dạng Portable chạy nhẹ nhàng, đặc biệt có cả phiên bản dành cho Linux.

BleachBit có thể tối ưu hóa bằng việc dọn dẹp các file vụn nằm rải rác trên đĩa cứng do chúng được tạo bởi các trình duyệt như Firefox, Internet Explorer, Opera…cùng các ứng dụng Adobe Reader, Flash, Microsoft Office, Yahoo! Messenger, WinRAR, Windows Media Player…. và rất nhiều ứng dụng phổ biến mà bạn đã cài đặt trên máy.

Ảnh

Không những vậy tiện ích này còn giúp bạn xóa dữ liệu không thể phục hồi bằng cách xé nhỏ file cộng thêm với việc làm tăng khoảng trống của đĩa để ẩn dấu vết của các file đã bị xóa bởi các ứng dụng khác.

Ảnh

Để sử dụng, trước tiên bạn hãy kích hoạt BleachBit lên, chương trình sẽ tự động phát hiện tất cả các ứng dụng đã cài đặt sau đó hiển thị danh sách của chúng ở khung bên trái, và tất nhiên nó cũng cấp cho bạn tùy chọn một hoặc nhiều ứng dụng cần dọn dẹp bằng cách đánh dấu kiểm cho mỗi ứng dụng.

Bây giờ bạn click chuột lên nút “Preview” để nạp danh sách toàn bộ những file ở đó cho phép bạn có thể xóa bỏ nhằm lấy lại không gian trống cho hệ thống, và ở khung hiển thị bên phải bạn hãy chú ý dòng thứ 2 và 3 từ dưới cùng trở lên: Đó chính là tổng số file được xóa và dung lượng khoảng trống có thể phục hồi, cuối cùng bạn nhấn nút “Delete” để bắt đầu dọn dẹp.

Phần mềm: BleachBit

Tác giả: Andrew Ziem
Phiên bản: 0.9.1. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, Linux/Unix
Trang chủ: bleachbit.sourceforge.net
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 11/12/2011 22:27

Theo XHTT

bleachBit

bài này cũ rồi bạn à. Chương trình này họat động không ổn định lắm đâu, Mình xài nó lâu rùi và cũng đã test trên các distro như opensuse, ubuntu, ... nhưng nhiều khi dẫn đến treo ứng dụng khi nó đang họat động.

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận