1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Chuyển ảnh sang video với Wondershare DVD Slideshow Builder

Thay vì phải thưởng thức một chuỗi ảnh tính của kì nghỉ, bạn có thể biến nó thành một nội dung video với nhiều hiệu ứng sinh động hơn nhờ vào phần mềm Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe trình bày dưới đây

Ảnh
Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe giúp bạn sở hữu một video theo ý muốn

Sản phẩm đơn giản có sẵn của Windows là Windows Movie Maker hay như iMovie của Apple cho phép lên kết nhóm một hình ảnh và video với hiệu ứng chuyển cảnh thú vị đi kèm nhạc nền. Bạn cũng có thể nâng cao hơn khả năng chỉnh sửa với những phần mềm có phí như Final Cut Pro hay Media Composer với nhiều tính năng biên tập phim chuyên nghiệp hơn.

Đến với Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe, người dùng được trang bị một công cụ biên tập, chuyển đổi các file ảnh một cách đơn giản cho những ai mới làm quen. Phần mềm có 2 phiên bản Cơ bản (Standar Mode) và Nâng cao (Advanced Mode), tương thích Windows XP/Vista/7. Phiên bản nâng cao được bổ sung thêm nhiều tính năng như tạo hiệu ứng 2D/3D, upload trực tiếp lên Youtube, cung cấp hơn 100 template, khả năng thu hình trực tiếp từ webcam hay TV card, …

Cài đặt phần mềm

Đối với phiên bản nâng cao, khi cài đặt bạn sẽ nhận được hai tùy chọn chế độ làm việc Standard Mode hoặc Advanced Mode. Và dĩ nhiên, với một phần mềm như thế này người dùng sẽ không thể không bỏ qua chế độ Advanced Mode. Tuy nhiên, cả Standard Mode hoặc Advanced Mode đều được xử lí như sau nên bài viết cũng sẽ sử dụng với phiên bản Standard Mode.

Ảnh
Lựa chọn cài đặt giữa 2 phiên bản Cơ bản và Nâng cao

Tại tab Organize bạn sẽ bắt đầu quá trình tổ chức tất cả mọi thứ để chuẩn bị cho mục đích làm việc của mình. Tại đây, nhấp vào nút Add Files ở chính giữa để lựa chọn thêm vào nguồn dữ liệu cho thiết bị. Sức mạnh lớn nhất của công cụ này là danh sách đầu vào và đầu ra các định dạng được hỗ trợ rất nhiều, bao gồm cản những định dạng độ nét cao và cả những định dạng slideshow. Bạn có thể thêm nguồn từ file ảnh/video trong máy, từ một thiết bị ngoại vi như camera, máy quay phim, … nhưng bài viết sẽ áp dụng cách phổ biến nhất là lấy nguồn ảnh và video trên máy tính thông qua lựa chọn đầu tiên là Add Photo/Video.

Ảnh
Bắt đầu tiến hành thêm tập tin vào cho quá trình tổ chức ảnh cho slide

Sau khi thêm các tập tin vào trong giao diện xử lí của chương trình, công việc tiếp theo là sắp xếp, chỉnh sửa, xoay hoặc thậm chí là xóa chúng khỏi danh sách xử lí sao cho ưng ý nhất ở ô phía dưới.

Ảnh
Người dùng có thể sắp xếp lại vị trí các bức ảnh sao cho ưng ý nhất

Tiếp tục là tiến trình biên tập từng bức ảnh sao cho ưng ý nhất bằng cách nhấp đôi chuột vào một file ảnh cần chỉnh sửa, lập tức cửa sổ Edit Photo hiện ra. Tại đây người dùng có thẻ thực hiện một số công việc như chỉnh sửa dộ sáng, loại bỏ hiện tượng mắt đỏ, cắt hình, … hoặc cho chương trình tự động chỉnh sửa giúp bằng cách nhấp vào nút Auto Repair để ra lệnh thực hiện.

Ảnh
Tinh chỉnh các thông số cho một bức ảnh trong kế hoạch của mình

Điểm ấn tượng của chương trình là khả năng thêm phụ đề vào một bức ảnh. Để thực hiện việc này, tại cửa sổ Edit Photo bạn nhấp vào tab Caption, điền nội dung của phụ đề vào ô trên của cột phải và chọn hiệu ứng phụ đề trong danh sách Text Effect, số hiệu ứng tại đây là rất nhiều để tha hồ lựa chọn, thậm chí có những hiệu ứng mà chỉ có những nhà sản xuất, nhà biên tập mới được trang bị. Khi lựa chọn phụ đề ưng ý hãy nhấp vào nút Play màu đen phía dưới bức ảnh thêm phụ đề để kiểm tra lại xem đã ưng ý hay chưa.

Ảnh
Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe mang đến rất nhiều hiệu ứng phụ đề

Một khi đã hài lòng với các tập tin mà mình đã thêm vào các hiệu ứng ưng ý cũng như những gì mãn nhãn nhất, bạn có thể tạo thêm một slideshow khác bằng cách nhấp vào menu phía bên trái chọn biểu tượng dấu dấu + và chọn New Slideshow. Tại đây người dùng cũng có nhiều lựa chọn khá thú vị khác, chẳng hạn như sắp xếp lại các file, xóa hay trộn chúng lại với nhau.

Ảnh
Bố trí vị trí các slide chờ xử lí

Personalise

Một khi đã thêm và tổ chức các file, bước tiếp theo là tiến hành cá nhân hóa chúng theo ý thích của riêng người tạo bằng cách chọn tab Personalise trên giao diện làm việc.

Cửa sổ hiện ra mang đến một giao diện cửa sổ biên tập video tiêu chuẩn mà những phần mềm chỉnh sửa nào cũng cơ bản trang bị. Tại đây, phía trái của phần trên sẽ là nơi chứa các hiệu ứng, cửa sổ trên bên phải là nơi trình diễn nội dung biên tập và cửa sổ ngang phía dưới cùng là nơi chứa các hình ảnh xử lí.

Ảnh
Các chức năng chính có trong giao diện xử lí của Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe

Tiến hành thêm hiệu ứng

Mỗi tập tin có thể có một số hiệu ứng khác nhau, các hiệu ứng được bố trí theo từng lựa chọn cụ thể mà người dùng có thể chọn riêng cho mình. Thậm chí có những hiệu ứng cho phép người dùng có thể thêm những con vật ở trên slide (clipart), thêm hiệu ứng lung linh hay ngôi sao lấp lánh (Effect), nhạc nền (Pre-Audio)… Khi đã chọn được hiệu ứng ưng ý thì nhấp vào nút Apply để áp dụng.

Ảnh
Người dùng được lựa chọn rất nhiều hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt mà phần mềm mang lại

Đặc biệt với hiệu ứng Intro/Credit người dùng có thể thêm các đoạn giới thiệu riêng về slide của mình trên một nền hình đẹp mắt tha hồ được lựa chọn. Để điều chỉnh thời gian cho hiệu ứng này thì người dùng lựa chọn thay đổi trong mục Duration…second

Ảnh
Thêm một hiệu ứng giới thiệu hoặc kết thúc cho slide dễ dàng

Những gì nêu ra đã đủ để nói lên sự đa dạng của những hiệu ứng mà DVD Slideshow Builder mang đến cho người dùng.

Xem một file

Cuối cùng là chủ sở hữu có thể xem các tập tin của mình dưới thông qua một cửa sổ hiển thị ở phía trên góc phải của giao diện chính. Tại đây, người dùng có thẻ xem tổng quan về kịch bản của các tập tin cũng như những lựa chọn liên quan ở đó.

Ảnh
Xem trước nội dung slide trước khi hoàn tất

Nếu không ưng ý với các hiệu ứng, việc thay đổi chúng sẽ phụ thuộc vào thanh công cụ bố trí phía dưới giao diện làm việc.

Ảnh
Điều chỉnh lại các hiệu ứng hình ảnh và chuyển tiếp cho slide

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể duyệt thời gian hiển thị của các tập tin và xem trong bao lâu để có thể thưởng thức tập tin đó xuất hiện.

Ảnh
Kiểm tra thời điểm đến vị trí một bức ảnh trong slide của mình

Ngoài ra, cũng như những công cụ khác, người dùng có thể thêm vào một hiệu ứng âm thanh để cho slide thêm sinh động hơn với các định dạng file âm thanh phổ biến hiện nay.

Create

Sau khi đã thêm vào các hiệu ứng hay thay đổi và tổ chức file của mình hoàn tất, công đoạn cuối cùng là tiến hành lựa chọn thẻ Create để tiến hành tạo đầu ra cho slide vừa tạo.

Ảnh
Lựa chọn nguồn xuất khi các công việc đã hoàn tất

DVD Slideshow Builder hỗ trợ đầy đủ các định dạng đầu ra hiện nay, đặc biệt là ấn bản Nâng cao. Ngoài tiêu chuẩn DVD và tùy chọn video, người dùng cũng có thể chọn gói slideshow, tạo file xem trên các thiết bị iPad, điện thoại Android, PSP và một loạt các thiết bị khác mà mình muốn.

Kết luận

Phần mềm có một số ưu điểm là hỗ trợ nhiều danh sách định dạng đầu vào cũng như đầu ra, nhiều hiệu ứng và kiểu dáng hiệu ứng chuyển tiếp độc đáo trên một giao diện làm việc khá là trực quan. Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm như một số tính năng hữu ích không dễ dàng tiếp cận, không có khả năng thêm clipart của riêng bạn. Phần mềm đúng là một sản phẩm nằm giữa phân khúc chuyên nghiệp và nghiệp dư. Nó chứa nhiều định dạng đầu vào và đầu ra với nhiều hiệu ứng mang phong cách riêng.

Theo XHTT

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận