1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
CheckDrive 2011 – Công cụ quét và sửa lỗi Crash của ổ cứng hiệu quả.

Checkdrive 2011 là tiện ích miễn phí, giúp người dùng sửa lỗi crash (rơi vỡ/ hư) của ổ cứng hiệu quả (chỉ sửa lỗi về mặt vật lý). Bên cạnh đó phần mềm cũng sẽ đưa ra các thông tin về tình trạng đĩa cứng, các lời khuyên tối ưu hóa thích hợp để người dùng thực hiện. Chương trình hoàn toàn miễn phí và tương thích mọi Windows, bạn có thể tải về sử dụng miễn phí tại đây.

Ảnh

Sau khi tải về và cài đặt xong, bạn kích hoạt chương trình lên. Ngay vào giao diện đầu tiên, chương trình sẽ yêu cầu bạn khai báo thông tin cá nhân để nhận Key bản quyền (miễn phí), trong đó bạn cần phải khai báo địa chỉ email (Your email address), tên (Your first name), họ (Your last name) rồi bấm nút Get free unlock code now để gửi thông tin đi cho nhà sản xuất.

Ảnh

Sau đó bạn truy cập vào hộp mail của mình rồi mở email có tiêu đề Abelssoft: Your unlock code và chép lại Key mà nhà sản xuất gửi cho bạn, rồi paste vào khung Unlock code và bấm nút Unlock now là xong.

Để bắt đầu làm việc, từ giao diện chính của chương trình mặc định thẻ Check được chọn và bên dưới là danh sách tất cả các ký tự phân vùng ổ đĩa của hệ thống, để kiểm tra phân vùng nào bạn chỉ cần kích chọn tên phân vùng đó và chờ để chương trình tiến hành phân tích và kiểm tra. Quá trình kiểm tra nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào dung lượng phân vùng, số lỗi (nếu có) mà chương trình phát hiện được.

Ảnh

Kết thúc quá trình kiểm tra, nếu kết quả kiểm tra báo No errors have been found. The drive works correctly tức phân cùng bạn kiểm tra hoàn toàn không có lỗi.

Ngược lại nếu bạn nhận được thông báo Errors have been found on your disk tức phân vùng ổ đĩa của bạn bị lỗi và theo hướng dẫn của chương trình bạn bấm nút Repair để chương trình tiến hành sửa lỗi.

Ảnh

Sau khi sửa lỗi xong (nếu có) chương trình sẽ đưa ra các lời khuyên cho người dùng thực hiện để tối ưu hóa cho phân vùng ổ đĩa như: Dọn rác ổ cứng, dồn phân mảnh …đồng thời cung cấp link trực tiếp để người dùng tải tiện ích tương ứng về sử dụng.

Theo Askvg

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận