4 posts / 0 new
Bài gửi cuối
Tăng tốc độ menu Start trong Windows 7

Nếu tốc độ truy cập menu Start trên Windows 7 bạn đang sử dụng khá chậm, cách sau đây sẽ giúp bạn tăng tốc độ truy cập cho menu Start bằng cách tinh chỉnh Registry.

Bạn truy cập vào menu Start và gõ lệnh Regedit vào khung Search, sau đó kích chuột phải vào tùy chọn regedit.exe ở dưới mục Programs và chọn lệnh Run as Administrator.

Ảnh


Trong cửa sổ Registry Editor xuất hiện, bạn truy cập đến khóa:
HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Desktop ở khung bên trái. Sau đó kích đúp chuột vào khóa MenuShowDelay ở khung bên phải.

Ảnh


Trong cửa sổ Edit String xuất hiện, bạn sẽ thấy giá trị mặc định trong khung Valua data là 400. Bạn có thể thay đổi con số này nhỏ hơn hoặc thậm chí bạn có thể chọn là 0 nếu bạn muốn hiển thị menu ngay lập tức.

Ảnh


Sau khi thay đổi xong, bạn bấm nút OK để áp dụng.

Ảnh


Giá trị thay đổi sẽ hiển thị ở cột data của mục MenuShowDelay.

Ảnh


Cuối cùng bạn đóng cửa sổ Registry Editor lại và truy cập vào menu Start để nhận thấy sự khác biệt.

Theo Simplehelp

Trở về thời thượng cổ

Chức năng delay là một trong những chức năng khá hay của win7, việc làm như trên chỉ là bỏ đi tính năng này chứ đâu làm cho máy chạy nhanh hơn, sao khi bỏ xong thì có phải trở về thế hệ win trước đó???
Quay về thời thượng cổ mà ko hay.

cái này mình k nói là tinh chỉnh để máy chạy nhanh. Mà mục đích chỉ là cho menu Start hiển thị nhanh hơn mà thôi. Hai cái hoàn toàn khác nhau mà.

cái này cũng được à không hay lắm

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận