1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Thay đổi Workgroup trong Windows 7

Khi bạn thiết lập một mạng nội bộ, thì Windows 7 sẽ tự động tạo một workgroup và cung cấp cho bạn một cái tên mặc định. Workgroup là một nhóm các máy tính kết nối với nhau qua mạng và chia sẻ tài nguyên như file và máy in. Bạn có thể thay đổi các nhóm làm việc trong Windows 7 bằng cách tham gia một Workgroup hiện tại hoặc tạo mới một Workgroup.

Ảnh

Để thay đổi nhóm làm việc (workgroup) trong Windows 7, bạn truy cập vào Menu Start>Control Panel->System và chọn Properties. Trong cửa sổ mới xuất hiện, bạn bấm nút Change settings ở bên góc phải.

Ảnh

Hộp thoại System Properties xuất hiện, bạn chọn thẻ Computer Name, lúc này quan sát mục Workgroup bạn sẽ thấy nhóm làm việc được chọn mặc định là workgroup.

Ảnh

Để thay đổi bạn bấm nút Change, hộp thoại Computer Name/Domain Changes xuất hiện. Khung Computer Name chính là tên máy tính của bạn sẽ hiển thị và làm việc trong Workgroup, nếu không lấy tên mặc định bạn có thể nhập tên mình vào. Khung Member bạn kích vào tuỳ chọn Workgroup, và thực hiện như sau:

- Nếu bạn muốn tham gia vào một Workgroup sẵn có trong mạng thì bạn chỉ cần gõ vào khung Workgroup tên của nhóm mà mình muốn tham gia vào, sau đó kích OK.

- Nếu bạn muốn tạo mới một nhóm làm việc trong mạng để các hệ thống khác vào đăng ký sau thì bạn gõ tên mới của nhóm vào khung workgroup, sau đó kích OK.

Ảnh

Sau đó, một hộp thoại xuất hiện yêu cầu bạn phải khởi động lại hệ thống để thay đổi có hiệu lức, bạn bấm nút OK để khởi động lại nữa là xong.

Ảnh

Theo Nirmaltv

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận