7 posts / 0 new
Bài gửi cuối
Cài đặt Mac OS X Snow Leopard trong VirtualBox

Nếu bạn muốn trải nghiệm Mac OS X nhưng không đủ khả năng để tậu một Macbook mới thì cách tốt nhất ở đây là cài đặt Mac OS X như một máy ảo trong Windows (hay Linux). Hiện cả hai phần mềm máy ảo phổ biến là VirtualBox và VMware đều hỗ trợ cài đặt Mac OS X, song bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thông qua VirtualBox.

Tại sao dùng Virtualbox ?

Các bạn có thể ngạc nhiên rằng vì sao nên lựa chọn Virtualbox mà không phải là VMware. Đơn giản vì một lý do - VirtualBox là giải pháp hoàn toàn miễn phí, do đó bạn sẽ tiết kiệm một chút ít tiền mặt cho chính mình thay vì VMware, vì VMware hiện có thể buộc bạn phải trả phí một số tính năng nào đó. Tất nhiên, miễn phí đồng nghĩa với việc không mang đến sự hài lòng do tính bất ổn định hay khả năng cập nhật của nó. Song với VirtualBox, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

Cài đặt

Đầu tiên, cài đặt VirtualBox cho hệ thống nếu chưa sẵn có. Tiếp theo, nếu bạn đồng thời không có đĩa cài đặt Snow Leopard thì cần tìm kiếm và tải về tập tin OSX86.iso.

  • Mở VirtualBox và nhấp lên nút "New". Thao tác này sẽ kích hoạt công cụ Wizard "create a new VM".
Ảnh
  • Đặt tên cho VM mới. Chọn "Mac OS X" trong menu xổ dọc "Operating System" và chọn "Mac OS X Server" từ menu xổ dọng Version.
Ảnh
  • Chỉ định dung lượng bộ nhớ RAM bạn muốn để cài đặt.
Ảnh
  • Tạo một phân vùng ổ cứng mới. Nếu không chắc chắn về số dung lượng bạn cần, hãy chọn tùy chọn "Dynamic" và bạn sẽ biết cần phải sử dụng bao nhiêu. Còn nếu bạn chọn "Static", hãy chắc chắn rằng bạn biết bạn thực sự cần bao nhiêu dung lượng. Sau đó nhấp nút "Next" để kết thúc Wizard.
Ảnh
Ảnh
  • Nhấp lên "Settings" và sau đó là "System". Loại bọ dấu kiểm trong hộp "Enable EFI (special OSes only)".
Ảnh
Ảnh
  • Chọn "Storage" từ menu bên trái và chọn "Empty" ở bên dưới OSX.vdi. Ở đây bạn đồng thời thấy một thư mục với khoảng xanh lá. Nhấp lên nó và một cửa sổ mới xuất hiện. Nhấp lên kí tự mở rộng. Bạn sẽ không có khả năng tìm thấy tập tin OSX86.iso mà bạn đã tải về trong tiến trình này. Tiếp theo nhấp "Select" và sau đó chọn OK để kết thúc tiến trình tạo cài đặt.
  • Khi tất cả đã sẵn sàng, khởi đầu VM yêu cầu bạn lựa chọn ngôn ngữ. Nhấp "Next" sau đó là "Continue and Agree". Cửa sổ tiếp theo xuất hiện, nhấp nút "Erase".Nhấp lên "Install" để bắt đầu cài đặt.
  • Khi tiến trình cài đặt thành công, nhấp chuột phải và unmount CD/DVD. Sau đó khởi động lại VM. OSX sẽ bắt đầu boot.

Chúc các bạn thành công !

Theo MakeTechEasier

Cái quan trọng nhất là file OSX86.iso này download ở đâu ???

Đúng đó, vấn đề là tìm đâu ra file để cài nè, cái Mac OS sao mà khó tìm thế, kiếm file torrent cũng khó mà kiếm được cái link down direct cũng khó, lúc kiếm được thì bị giới hạn, bắt đăng ký nên cũng không down được.
Bạn viết bài này ơi, cho mình xin link download đi, hay chỉ mình địa chỉ mua đĩa cũng được. Gần nhà mình nó cũng có bán nhưng nó đòi 110k/đĩa nên đi luôn

Có phải cái này không bạn ?

Mac OSX Snow Leopard iAtkos S3 10.6.3 Ver.2
Download : http://bit.ly/lPdYbg
Pass: softvnn.com

Hay cái này :
http://bit.ly/jqM9tZ

Bài viết hay nhưng có sạn

Bài viết này hay. Xin cảm ơn anh Tùng Smile \
Tuy nhiên, nên kiểm tra lại chính tả, thông tin cần chính xác hơn nữa (tức là xem có thực sự cài được với những thông tin trên hay không).

Chào thân ái.

...

Tôi không biết cài bằng VirtualBox thì Mac OS chạy có ổn định hay không. Nhưng tôi đang chạy Mac OS Snow Leopard bằng VMware thì có vẻ không được ổn định lắm. Bị treo ở màn hình khởi động, thường xuyên mất input nếu thu nhỏ cửa sổ VMware hoặc để lâu.
Và cài trên máy ảo thì file cài đặt .iso thường không phải là file nguyên bản của Mac OS mà đã qua chỉnh sửa rồi. Do đó các bạn làm theo bài này thì nên kiếm bài viết gốc để tải đúng bản ISO để cài đặt.
Và theo mình biết thì hiện giờ VMware chưa hỗ trợ chính thức chạy Mac OS trên Windows (có lẽ do bản quyền của Apple), chỉ có chạy Windows trên máy Mac.

Cám ơn nhiều nghe!

tui tìm lâu lắm mới dc file iso này, nhưng vo phải file gốc ko> tại vì quá trình cài đặt sẽ gặp nhiều trục trặc nếu ko phải file gốc????

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận