1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Tạo thư mục mã hóa trong Ubuntu với Cryptkeeper

Cryptkeeper là ứng dụng miễn phí giúp người dùng dễ dàng tạo ra các thư mục ẩn được mã hóa. Người dùng có thể lưu trữ các dữ liệu quan trọng của mình vào trong thư mục này và nó được bảo vệ an toàn bằng mật khẩu mã hóa.

Sau khi cài đặt ứng dụng sẽ đặt biểu tượng ở khay hệ thống, để tạo một thư mục mới được mã hóa, bạn kích chọn biểu tượng chương trình và chọn New encrypted folder. Một hộp thoại mới xuất hiện, bạn tiến hành đặt tên cho thư mục mã hóa (name) và thư mục lưu các dữ liệu mã hóa trong thư mục tại khung Save in folder. Tiếp theo bạn bấm nút Forward để tiếp tục.

Ảnh

Sang cửa sổ mới, bạn nhập hai lần mật khẩu mã hóa giống nhau vào khung Enter a password for youur new encrypted folder và Enter the password again, rồi bấm tiếp nút Forward để kết thúc việc tạo thư mục mã hóa.

Ảnh

Các thư mục mã hóa mới được tạo ra theo mặc định sẽ ẩn trong hệ thống, do đó để truy cập vào thư mục này bạn chỉ cần khởi động Cryptkeeper lên rồi chọn tên thư mục mã hóa từ trình đơn thả xuống và nhập vào mật khẩu mã hóa mà bạn đã thiết lập để truy cập thư mục này.

Ảnh

Bây giờ bạn chỉ cần kéo thả các dữ liệu mà mình cần bảo vệ vào trong thư mục bảo mật này để lưu trữ và bảo vệ nữa là xong. Bạn có thể tạo nhiều thư mục mã hóa để sử dụng tùy theo nhu cầu của mình mà không gặp bất kỳ hạn chế nào.

Ảnh

Người dùng có thể cài đặt CryptKeeper bằng lệnh sau: sudo apt-get install cryptkeeper
Hoặc cũng có thể tải về tại đây.

Chúc các bạn thành công.

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận