1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Tự động thay đổi máy in mặc định trên từng mạng trong Windows 7

Bạn sử dụng nhiều máy in trên cùng một hệ thống như máy in A3, A4, máy in ảo PDF … sẽ rất mất thời gian mỗi khi bạn chọn in một tài liệu bất kỳ là lại phải chọn lại máy in vì mỗi lần bạn phải thiết lập một máy in mặc định khác nhau.

Ảnh

Trong Windows 7 có một tính năng rất tuyệt cho phép người dùng thiết lập để tự động thay đổi máy in mặc định dựa trên mạng mà máy tính bạn đang kết nối.

Để thực hiện, bạn truy cập vào menu Start>Devices and Printers. Trong hộp thoại xuất hiện, bạn kích chọn tên máy in trong danh sách muốn chọn làm máy in mặc định rồi bấm nút Manage default printers ở thanh toolbar phía trên.

Ảnh

Trong hộp thoại xuất hiện, bạn kích vào tùy chọn Change my default printer when I change networks.

Ảnh

Tiếp theo trong khung Select network, bạn kích chọn tên mạng trong danh sách sổ xuống, khung Select printer để bạn chọn tên máy in mặc định khi kết nối vào mạng đó. Rồi bấm nút Add để đưa vào danh sách. Với lựa chọn này thì bất kỳ khi nào máy tính của bạn kết nối vào mạng mà bạn đã chọn thì lập tức máy in đó được chọn làm máy in mặc định.

Ảnh

Trong trường hợp khung Select network bạn chọn No network tức là bất kỳ lúc nào máy tính không kết nối thì bạn chọn một tên máy in mà bạn muốn sử dụng, trong trường hợp này tôi chọn máy in mặc định là doPDF. Như vậy khi máy tính không kết nối, tự động hệ thống sẽ chọn máy in mặc định là doPDF mà bạn không cần phải chuyển máy in mặc định cho mất thời gian.

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận