1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Wallpaper khám phá nền văn minh Maya và Inca

Những con người cổ đại Maya và người Inca đã cùng nhau tạo nên một nền văn minh cổ đặc sắc tồn tại từ hơn 2000 năm trước đây, đó là những kỳ quan kiến trúc hùng vĩ vẫn còn tồn tại cho đến hiện nay.

Ảnh

Trong đó thành phố Inca là khu định cư của người Inca nằm gần hồ Titicaca trải rộng trên diện tích 10 km2 tại độ cao 3.000 - 4.000 m và nó nằm trên đỉnh núi Andes thuộc Bolivia. Đó là di tích đền thờ ở Kalasasaya, đó là di tích thành phố cổ Tiahuanaco (hay Tiwanaku), nằm gần hồ Titicaca. Tuy bị đổ nát hoang tàn, nhưng những di tích còn lại chứng minh đã từng tồn tại những công trình kiến trúc đồ sộ và tuyệt đẹp như: Các đài tế lễ và các kim tự tháp. Đáng chú ý là di tích đền thờ Mặt Trời Kalasasaya bằng đá khối rất lớn và kim tự tháp Acapana.

Calakmul (hoặc Kalakmul), là tên một thành phố Maya nằm ở bang Campeche, cách di tích nền văn minh Maya tại Guatemala 30km. Tên cổ của Calakmul là Ox Te' Tuun. Người phát hiện ra Calakmul là Cyrus L. Lundell, ông tìm ra thành phố này vào ngày 29 tháng 12 năm 1931. Theo như Cyrus L. Lundell nói, thì ông đặt tên cho thành phố này là Calakmul, có nghĩa là "Thành phố có hai kim tự tháp liền kề nhau". Năm 2002, Calakmul được UNESCO liệt vào danh sách di sản thế giới châu Mỹ.

Nếu bạn muốn tìm hiểu những kỳ quan kiến trúc cổ đại này thì bộ sưu tập hình nền dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu phần nào các nét kiến trúc độc đáo này.

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận