1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
9 cách nhanh nhất để… làm hỏng màn hình laptop

Nếu bạn thực sự muốn chiếc laptop của mình bị hỏng màn hình (thực sự chắc rằng bạn muốn thế nhé!) mà chưa biết phải làm thế nào, thì hãy làm theo những cách sau:

Ảnh

1. Dùng ngón tay, hay bất cứ vật cứng, nhọn nào đó nhấn mạnh vào màn hình. Cách này thành công khoảng 90%, tùy vào “nội công” và sự… “tàn nhẫn” của bạn. Nếu không đủ can đảm, bạn có thể để cho chú cún hay mèo cưng của bạn dùng móng của nó cào mạnh vào màn hình cũng được.

2. Thả rơi màn hình từ trên cao xuống đất, đảm bảo không chỉ màn hình mà cả laptop của bạn cũng có nguy cơ ra cửa hàng đồ cũ, hay vào… kho phế liệu. Thả từ vị trí càng cao, và để cho màn hình tiếp xúc với mặt đất trước, hoặc màn hình đang ở trạng thái mở, khả năng gây hư hỏng càng lớn.

3. Đóng màn hình laptop lại, rồi đứng hoặc ngồi lên trên nó, bạn có thấy chiếc màn hình bị lõm ngược xuống khi bạn đang làm như thế không? Độ lõm này tỷ lệ thuận với khả năng hư hỏng màn hình đấy bạn.

4. Đổ hay làm văng thức ăn, cà phê hay nước giải khát (có gaz, muối khoáng càng tốt!) vào màn hình. Nếu bạn làm điều này trong khi máy đang hoạt động, màn hình đang sáng thì màn hình càng sớm “tiêu đời”. Nếu màn hình không hỏng, thì nó cũng sẽ bị lốm đốm trắng như bị “bệnh da liễu”. Chạm các ngón tay dính đầy thức ăn của bạn vào màn hình cũng có tác dụng “hay ho” không kém đấy!

5. Đổ nước (hay bất cứ dung dịch gì, kể cả nước lau kính) vào các khe ở bốn cạnh màn hình. Với cách này, bạn còn có khả năng phá hoại tuyệt vời thêm bàn phím hay nhiều bộ phận khác nữa.

6. Tắt chế độ Screensaver và chế độ tiết kiệm năng lượng trong hệ điều hành đi, sau đó để màn hình hoạt động liên tục 24/24 giờ với một màu duy nhất. Màu trắng sáng có lẽ là một lựa chọn rất đáng quan tâm nếu bạn làm theo cách này.

7. Trong lúc rảnh rỗi, bạn có thể đóng mở màn hình laptop ra vào thật nhanh, mạnh và nhiều lần. Rất tiếc, cách này chỉ có thể làm… đứt hay sút các cáp nối, và nếu bỏ ít tiền ra thay một sợi cáp mới, màn hình có thể sẽ họat động trở lại.

8. Đem laptop ra sân vườn rồi để cho màn hình phơi dưới ánh nắng mặt trời, hay để cạnh hồ cá cho ẩm ướt, hoặc để nơi có nhiều bụi. Khi màn hình bị hỏng, sẽ không ai có thể tìm ra lý do hỏng hóc của nó, nếu bạn thực hiện theo đúng cách này. Trường hợp ban ngày bạn không có thời gian rảnh rỗi, buổi tối bạn hãy mang máy tính ra ngồi dưới một ngọn đèn cao áp cũng có giá trị tương đương.

9. Lấy bộ công cụ sửa chữa máy tính, tháo các ốc vít, rồi mở màn hình ra thử xem nó được lắp đặt như thế nào. Ít nhất là sau khi lắp lại, bạn cũng có thể làm cho màn hình không còn “đứng vững” nữa.

Cuối cùng, tôi phải khẳng định với bạn một điều: Thật ra, dứt khoát đừng “thử nghiệm” chín kiểu trên! Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bạn định làm theo những cách trên. Tôi sẽ không thể giúp bạn, hay chịu trách nhiệm về những gì bạn đã làm đâu nhé!

Theo Hoàng Lan - VietNamNet

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận