1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Khử mắt đỏ bằng Windows Live Photo Gallery 2011

Nhiều máy ảnh hiện đại được trang bị công nghệ khử mắt đỏ, nhưng nếu dùng điện thoại để chụp ảnh thì chức năng này lại không được trang bị. Bạn có thể xử lý hiện tượng này với Windows Live Photo Gallery 2011 dễ dàng.

Ảnh

Windows Live Photo Gallery 2011, có sẵn trong bộ phần mềm miễn phí Windows Live của Microsoft, cho phép người dùng có thể tổ chức, quản lý và chỉnh sửa ảnh kỹ thuật số với những công việc cơ bản, chẳng hạn như khử mắt đỏ, giúp người dùng có được một tấm ảnh hoàn hảo nhất. Dưới đây là hướng dẫn làm thế nào để loại bỏ mắt đỏ bằng Windows Live Photo Gallery 2011.

Để bắt đầu, người dùng cần tải về Windows Live Photo Gallery 2011 từ trang web dành riêng cho Windows Live của Microsoft tại đây. Người dùng sẽ cần phải đăng ký một tài khoản Windows Live ID (miễn phí) nếu chưa có. Sau đó đăng nhập vào tài khoản của mình và làm theo hướng dẫn để cài đặt Photo Gallery. Người dùng có thể chọn tải về toàn bộ bộ ứng dụng trong Windows Live hoặc cũng có thể chọn riêng Windows Live Photo Gallery 2011.

Tiếp theo, Photo Gallery sẽ dò tìm trên đĩa cứng những bức ảnh, sau đó hiển thị chúng trong một cửa sổ tương tự như Windows Explorer. Tại đây, người dùng nhấp đúp chuột vào hình ảnh muốn thay đổi màu sắc để hiển thị toàn màn hình trong khu vực chỉnh sửa.

Ảnh
Danh sách hình ảnh của máy tính được liệt kê trên Windows Live Photo Gallery 2011

Lúc này, người dùng tìm đến công cụ Red Eye ở phía trên cùng của cửa sổ (tab Adjustments) và sau đó sử dụng con trỏ chuột để vẽ hộp xung quanh khu vực muốn chỉnh sửa. Sau đó phần mềm sẽ tự động loại bỏ các màu đỏ từ mắt.

Ảnh

Nếu cần phóng to hình ảnh, người dùng có thể sử dụng thanh trượt nằm ở ngay phía bên phải bên dưới của cửa sổ. Nếu làm bị lỗi, người dùng nhấn vào lựa chọn Revert to the original ở phía trên cùng của cửa sổ để xóa các thay đổi của người dùng. Xong xuôi hãy đóng tập tin khi đã hoàn thành và các thay đổi của người dùng sẽ được lưu tự động.

Lưu ý: Tốt nhất trước khi chỉnh sửa, người dùng sao chép tập tin chỉnh sửa từ tập tin gốc sang một khu vực chỉnh sửa và sử dụng Windows Live Photo Gallery 2011 để thực hiện công việc của mình với bản sao này.

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận