1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Reset lại các thiết lập bảo mật cho Internet Explorer

Khi phần mềm độc hại truy cập hệ thống, chúng thường làm thay đổi nhiều thiết lập hệ thống và tự động thêm các trang web độc hại vào danh sách các trang web đáng tin cậy trong Internet Explorer.

Chúng cũng cho biết thêm các trang web tốt (như các trang web của các công ty chống virus) vào các trang web bị hạn chế, điều này dẫn đến Internet Explorer không thể kịp thời cảnh báo cho bạn khi bạn mở các trang web độc hại. Tuy nhiên cách sau đây sẽ giúp bạn trả lại toàn bộ các thiết lập bảo mật cho IE (đặc biệt là các hạn chế và các khu vực đáng tin cậy) dễ dàng.

- Để thực hiện, đầu tiên bạn đóng tất cả các cửa sổ đang mở của trình duyệt Internet Explorer.

- Bấm tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Trong hộp thoại Run xuất hiện bạn gõ lệnh regedit vào khung trống và nhấn Enter để kích hoạt Registry Editor lên.

Ảnh

Trong cửa sổ Registry Editor xuất hiện, bạn duyệt đến khoá sau: HKEY_CURRENT_USER \ Software \ Microsoft \ Windows \ CurrentVersion \ Internet Settings \ ZoneMap.

Trong đó bạn sẽ tìm thấy các khóa con dưới khoá ZoneMap. Bạn phải xóa các khóa con có tên: Domains, RangesEscDomains đi. Để xóa một khóa bất kỳ bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào tên khoá đó và chọn Delete để xóa nó.

Ảnh

Tương tự như vậy bạn chuyển đến khoá HKEY_LOCAL_MACHINE \ Software \ Microsoft \ Windows \ CurrentVersion \ Internet Settings \ ZoneMap để xoá các khoá có tên: Domains, RangesEscDomains đi.

Cuối cùng bạn đóng Registry Editor lại và khởi động lại máy tính để áp dụng các thay đổi.

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận