1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Chuyển đổi video với Transmageddon trong Ubuntu Linux

Mỗi khi bạn muốn nghe nhạc trên smartphone hoặc xem phim trên chiếc iPad của mình, bạn có thể cần phải chuyển đổi các tập tin đa phương tiện này sang một định dạng khác tùy thuộc vào sự hỗ trợ của thiết bị.

Ảnh

Transmageddon Video Transcoder là một trình chuyển đổi media tuyệt vời dành cho Ubuntu. Nó có khả năng convert các tập tin audio và video, với giao diện đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Việc cài đặt cũng rất dễ dàng, chỉ cần gõ lệnh sau vào terminal.

sudo apt-get install transmageddon

Ảnh

Hoặc sử dụng Software Center:

Ảnh

Sau khi cài đặt hoàn tất, hãy bắt đầu bằng việc chuyển đổi video. Khởi động Transmageddon từ menu application:

Ảnh

Ở phía trên bên phải là nơi để chọn file muốn chuyển đổi, bạn kích vào nút đó và chọn file trong máy tính của mình, sau đó nhấn Open.

Ảnh

Bạn có thể nhìn thấy thuộc tính của video được input vào bên dưới nút Choose Input File.

Nếu bạn muốn video đó chạy trên thiết bị cụ thể của mình, chỉ cần chọn tên của thiết bị tại mục “Preset” bằng cách nhấn chuột vào đó để một danh sách xuất hiện. Nếu không, theo mặc định mục này sẽ được để trống.

Tiếp theo bạn chọn định dạng cần chuyển sang ở mục “Output Format”. Ngay bên dưới là các thiết lập mã hóa cho audio và video. Tại đây bạn có thể chọn chế độ mã hóa khác nhau cho video/audio với chất lượng và định dạng khác nhau. Ở dưới cùng của cửa sổ này bạn có thể tùy chọn xoay hình ảnh trong video nếu muốn. Đây là một tiện ích quan trọng bởi trường hợp bạn quay video mà cầm ngược thiết bị, hay đôi khi chỉ là bạn muốn xem video theo chiều ngược lại để trải nghiệm sự khác lạ.

Ảnh

Sau khi hoàn thành các lựa chọn của mình, nhấn Transcode để chương trình bắt đầu công việc của nó. Quá trình này nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào độ dài của video và các thiết lập cho nó. Cuối cùng, bạn có thể tìm thấy kết quả của mình trong phần video của thư mục Home.

Chúc các bạn thành công!

Theo Quản Trị Mạng

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận