1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Thêm hàng loạt chức năng hệ thống vào menu chuột phải trong Windows

Thông thường khi sử dụng Windows bạn muốn truy cập nhanh các chức năng hệ thống từ menu chuột phải như: Add/Remove Programs, Run Cleanup, Control Panel, Device Manager, Registry Editor, Windows Update, Task Manager … chúng ta thường can thiệp vào Registry.

Ảnh

Tuy nhiên thao tác can thiệp vào registry khá dài dòng và phức tạp, chỉ cần một thao tác sai có thể làm mất ổn định của hệ thống.

Nhưng chỉ với một tập tin REG dưới đây được chia sẻ bởi hai thành viên “lm" và “cclloyd9785” của trang AskVG thì bạn có thể thêm rất nhiều chức năng quan trọng của hệ thống vào menu chuột phải chỉ với một cú kích chuột mà không cần phải thao tác dài dòng.

Ảnh

Đơn giản, bạn chỉ cần tải về rồi giải nén tập tin ra, bên trong tập tin bạn sẽ thấy rất nhiều file REG có tên tương ứng với từng chức năng của hệ thống bắt đầu bằng từ “Add ….” Để thêm chức năng nào vào menu chuột phải bạn chỉ cần kích đúp chuột vào tên tập tin tương ứng>Yes là xong. VD nếu bạn muốn thêm nhóm 'Control Panel' vào menu chuột phải bạn kích đúp vào tập tin Add 'Control Panel' Option>Yes để cài đặt.

Ảnh

Bên cạnh đó ứng với mỗi chức năng được thêm vào menu chuột phải bạn cũng sẽ thấy các tập tin REG bắt đầu bằng “Uninstall ….” Để bạn gỡ bỏ chức năng đó khỏi menu chuột phải nếu không còn cần sử dụng đến.

Gói Registry Script có thể sử dụng cho Windows XP, Windows Vista và Windows 7, bạn tải về sử dụng miễn phí tại đây.

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận