1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Offline Google Mail – Sử dụng Gmail Offline mà không cần kết nối Internet

trước đây TTCN đã giới thiệu đến các bạn tiện ích GeeMail hỗ trợ chức năng duyệt Gmail offline mà không cần trình duyệt. Hôm nay xin giới thiệu với các bạn thêm một khác đơn giản nhưng đa chức năng hơn. Đó là sử dụng tiện ích mở rộng Offline Google Mail cho Google Chrome.

Thông qua tiện ích này người dùng có thể dễ dàng xem, soạn thảo email của Gmail ngoại tuyến mà không cần có kết nối Internet. Và khi máy tính của bạn được kết nối mạng Internet thì lập tức những thay đổi mà bạn thực hiện với Gmail Offline sẽ được tự động đồng bộ hoá với máy chủ Gmail.

Đầu tiên bạn kích hoạt trình duyệt Google Chrome lên và truy cập vào địa chỉ http://tinyurl.com/3qllq6c

Ảnh

Sau đó bấm nút Add to Chrome, hộp thoại Gmail xuất hiện yêu cầu bạn khai báo tên tài khoản và mật khẩu cho tài khoản Gmail của bạn rồi bấm nút Login để đăng nhập.

Ảnh

Rồi bấm tiếp nút Add to Chrome>Install để cài đặt. Sau khi cài đặt xong, một thẻ mới được mở ra bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tên Google Mail Offilne trong mục Apps.

Ảnh

Bây giờ để sử dụng Google Mail Offilne, bạn kích chọn vào tên ứng dụng, của sổ mới mở ra bạn kích vào tuỳ chọn Allow messages offline>Continue để đồng ý cho Google Mail Offilne chạy cũng như đồng bộ dữ liệu ngay khi có kết nối Internet.

Ảnh

Trong giao diện Gmail Offile xuất hiện với hai khung hiển thị trong đó bên trái là tiêu đề của các email của thư đến và thư đi, còn khung bên phải là chi tiết của nội dung của email khi bạn kích chọn vào tên email tương ứng ở khung bên trái.

Ảnh

Để xem lần lượt nội dung các thư đền trong hộp thư, bạn chỉ cần bấm nút mũi tên hai chiếu ở góc trên cùng bên phải.

Ảnh

Để soạn thảo email offline bạn bấm nút Compose, trong cửa sổ mới bạn thực hiện các thao tác soạn thảo nội dung email, cũng như đính kèm tập tin (bấm biểu tượng chiếc gim ở bên góc phải) như bình thường.

Ảnh

Và khi có kết nối Internet trở lại, tất cả các thay đổi mà bạn thực hiện với hộp thư Gmail Offline sẽ được đồng bộ tự động với máy chủ Gmail.

Ảnh

Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập ác tính năng khác của ứng dụng như: Hồi âm thư (Reply to all …), di chuyển thư (move), quản lý nhãn (Label …), đánh dấu thư rác (report spam), in (Print) ….thông qua biểu tượng mũi tên ở góc trên cùng bên phải.

Ảnh

Để xem thư theo các nhãn tuỳ chọn thì bạn bấm nút Menu ở góc trên cùng bên trái, sử dụng thanh công cụ phía trên để tìm kiếm các email trong hộp thư và bấm nút mũi tên xoay chiều để làm mới hộp thư gmail.

Nếu muốn đăng xuất khỏi tài khoản Gmail thì bạn bấm nút Logout ở góc dưới cùng bên trái.

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận