1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Tăng giới hạn bộ nhớ cho các ứng dụng 32-bit trong Windows 64-bit

Hầu hết ngày nay chúng ta đều có thể sử dụng hệ điều hành 64-bit của Microsoft như Windows 7 x64 hoặc Windows Vista x64. Cho phép máy tính dùng nhiều hơn 3GB bộ nhớ của RAM. Tuy nhiên bạn có biết một điều, rằng mọi ứng dụng 32-bit mà bạn chạy trên hệ 64-bit vẫn bị giới hạn chỉ được sử dụng bộ nhớ 2GB? Bao gồm những game và có thể là những phiên bản của Microsoft Office trước đây bạn đã cài đặt (trừ khi bạn chọn cài bản 64-bit).

Câu hỏi đặt ra là vấn đề phát sinh do đâu? Trong khi hệ thống của bạn có hơn 2GB RAM, và với dung lượng đó nó cho phép sử dụng các ứng dụng hoặc game một cách tuyệt vời. Hơn nữa, một số ứng dụng còn bị hỏng khi ở giới hạn này, hoặc xuất hiện hộp thông báo lỗi bộ nhớ. Nếu bạn làm việc với một file excel lớn (từ 500.000 hàng trở lên) bạn sẽ thường xuyên gặp sự cố này.
Giải pháp

Thật may là có một coder có tên Daniel Pistelli đã viết một ứng dụng cho phép sửa đổi các chương trình 32-bit và cho phép chúng được xử lý ở 4GB RAM. Điều quan trọng là bạn cần lưu ý rằng tiện ích này chỉ thật sự hữu ích khi chạy trên hệ điều hành 64-bit. Nếu bạn không rõ hệ thống của mình đang chạy trên nển tảng nào, hãy kiểm tra như sau:

1. Vào Control Panel, kích chọn chế độ hiển thị là “small icons” ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ.

2. Chọn System.

3. Tiếp theo, tại mục System Type bạn sẽ nhìn thấy phiên bản hệ điều hành của mình có phải là 64-bit hay không (64-bit operating system). Nếu không bạn sẽ không sử dụng được tiện ích này.

Ảnh

Điều thứ hai bạn cần nhớ là tiện ích này chỉ sử dụng cho những ứng dụng 32-bit. Nếu không chắc chắc ứng dụng bạn cần chạy có phải là 32-bit hay không, hãy kiểm tra bằng cách ấn tổ hợp phím CTRL-SHIFT-ESCAPE. Tại đây chọn tab processes. Một danh sách các chương trình đang chạy sẽ được liệt kê. Tìm ứng dụng của bạn trong danh sách này và nhìn xem có ký hiệu *32 bên cạnh tên của nó hay không.

Ảnh

Sử dụng bản vá

Sau khi hoàn thành hai bước kiểm tra trên, việc tiếp theo cần làm là thực hiện quá trình vá cho các ứng dụng 32-bit. Đầu tiên bạn cần backup tập tin thực thi của chương trình đó trước khi tiến hành. Sở dĩ cần làm điều này bởi nếu quá trình vá thất bại, hoặc nếu bạn cần tải bản cập nhật cho chương trình đó, bạn sẽ có thể cần trở lại file gốc. Bạn chỉ cần sao lưu file thực thi của chương trình (có phần mở rộng là .EXE) chứ không cần toàn bộ thư mục chứa nó. Cuối cùng bạn hãy tải về bản vá tại đây.

Sau khi tải về bạn chạy nó và chọn chương trình cần sửa đổi bằng cách lựa chọn file thực thi. Khi hoàn thành sẽ có hộp thông báo cho bạn biết. Ấn OK để kết thúc hoặc Another File để tiếp tục.

Ảnh

Kết luận

Với cách đơn giản trên, những ứng dụng của bạn giờ đây sẽ được sử dụng ở mức 4GB RAM. Điều này thực sự hữu ích đối với những ứng dụng cần dùng nhiều tài nguyên của hệ thống như các game hạng nặng. Ngoài ra tiện ích cũng hỗ trợ tốt cho một số phần mềm khác không được sử dụng phiên bản 64-bit như Excel, Photoshop, 3D Studio Max...

Theo Quản Trị Mạng

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận