1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Sao lưu và phục hồi driver cực dễ bằng Semper Driver Backup

Driver của hệ thống là thành phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Thay vì mỗi lần cài đặt lại Windows bạn phải cài đặt lại tất cả các driver thì việc sao lưu và khôi phục lại toàn bộ driver của hệ thống sẽ nhanh và đơn giản hơn nhiều. Trước đây TTCN đã từng giới thiệu với các bạn các công cụ để sao lưu và khôi phục Driver của hệ thống như Double DriverDriver Easy. Nay xin giới thiệu với các bạn thêm một ứng dụng cực kỳ đơn giản là Semper Driver Backup để các bạn lựa chọn.

Ảnh

Ngay khi bạn kích hoạt ứng dụng lên, gần như ngay lập tức bạn sẽ thấy danh sách toàn bộ driver của hệ thống được liệt kê trong giao diện chính với hai khung. Trong đó khung bên trái là các mục tương ứng với driver của từng thiết bị trên hệ thống. Cột bên phải là tất cả các tập *.INF của các driver trên hệ thống.

Ảnh

Theo mặc định toàn bộ driver sẽ được lưu trữ tại mục C:\Documents and Settings\Tên tài khoản người dùng\My Documents\SemperDriverBackup. Nhưng nếu bạn muốn thay đổi thì bạn truy cập vào menu Configuration>Select Driver Folder để chọn thư mục khác (nêu chọn ổ D hoặc ổ E hay ổ đĩa gắn ngoài đều được).

Cuối cùng bạn bấm nút Backup Driver ở góc dưới cùng bên phải để công cụ tiến hành sao lưu mọi driver của hệ thống.

Ảnh

Quá trình sao lưu diễn ra khá nhanh, kết thúc quá trình sao lưu, hộp thoại Backup Complete xuất hiện, bạn bấm nút Yes để xem lại báo cáo của toàn bộ quá trình sao lưu hoặc bấm No để bỏ qua.

Ảnh

Khi cần khôi phục lại driver của hệ thống bạn chỉ cần kích hoạt ứng dụng lên rồi bấm nút Import Drivers, sau đó kích chọn thư mục sao lưu các driver mà bạn đã sao lưu lần trước rồi bấm nút OK để khôi phục là xong.

Ảnh

Semper Driver Backup hoạt động trên Windows XP, Windows Vista và Windows 7. Bạn có thể tải về sử dụng miễn phí tại đây.

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận