2 posts / 0 new
Bài gửi cuối
Hướng dẫn gỡ bỏ cài đặt Windows 8

Thời gian gần đây, phiên bản Windows 8 dành cho các nhà phát triển (Windows 8 Developer Preview) đã chính thức được ra mắt, với một số ít tính năng và giao diện người dùng được cải tiến.

Tuy nhiên nhiều người sau khi trải nghiệm xong hệ điều hành mới này lại muốn gỡ bỏ nó khỏi hệ thống của mình. Bản Developer Build chủ yếu dành cho các nhà phát triển để viết những ứng dụng mới cho Windows và kiểm tra, khắc phục các vẫn đề tương thích.

Ảnh

Nếu bạn đang dùng thử Windows 8 và bây giờ muốn gỡ bỏ cài đặt hoặc loại bỏ nó khỏi hệ thống của mình, có một số lưu ý cần làm trước khi bắt đầu quá trình này.

Đầu tiên, khuyến cáo bạn nên loại bỏ hoặc ngắt kết nối tài khoản Windows Live và tiến hành tạo bản sao lưu những file/folder quan trọng của mình ra một thiết bị lưu trữ gắn ngoài. Nếu cài đặt Windows 8 dual boot cùng Windows 7, bạn có thể dễ dàng remove Windows 8 khỏi hệ thống của mình bằng cách format lại ổ đĩa cài đặt nó. Tuy nhiên tùy chọn khởi động kép (yêu cầu bạn lựa chọn hệ điều hành để khởi động) trong menu Advance Boot Options phải được loại bỏ bằng tay.

Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn cách loại bỏ Windows 8 một cách triệt để và an toàn khi dual boot Windows 8 với bất kỳ OS nào.

Để bắt đầu, bạn hãy đăng nhập vào Windows 8 và di chuyển toàn bộ file/thư mục quan trọng ra thiết bị lưu trữ ngoài hay vị trí khác. Sau đó khởi động lại hệ thống, chọn Windows 7 từ tùy chọn boot.

Sau khi đăng nhập vào Windows 7, mở My Computer, kích chuột phải vào ổ cài Windows 8, chọn Format. Đánh dấu vào mục Quick Format rồi ấn Start để bắt đầu:

Ảnh

Khi đã format xong, bạn cần loại bỏ tùy chọn Windows 8 Developer Preview từ menu Advanced Boot Options. Để làm điều này, đòi hỏi bạn cần sử dụng lệnh BCDEdit để sửa đổi hoặc loại bỏ Windows 8 Developer Preview khỏi mục boot. Tuy nhiên nếu không muốn giao diện dòng lệnh, bạn có thể dùng tiện ích BOOTICE.

BOOTICE có dạng portable, là một tiện ích của Windows cho phép bạn chỉnh sửa file Boot Configuration Data từ giao diện đơn giản.

Tải về BOOTICE tại đây.

Khởi động file BOOTICE.EXE và chọn tab BCD Edit. Chọn tùy chọn The System BCD sau đó kích vào nút View / Edit.

Ảnh

Trình biên tập BCD sẽ được mở ra, chọn Windows Developer Preview từ thanh bên trái và ấn Del để xóa mục Windows Developer Preview từ menu Advance Boot Options.

Ảnh

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện các bước tương tự để loại bỏ Windows 8 Server Developer Preview từ hệ thống của mình. Sau khi format ổ đĩa cài Windows 8 Server mở trình biên tập BCD và xóa mục Windows Server Developer Preview trong file BCD.

Ảnh

Người dùng cần lưu ý rằng hiện Windows 8 chưa cho phép nâng cấp lên từ Windows 7, vì vậy nếu muốn trải nghiệm hệ điều hành mới này bạn cần dùng một trong những cách như cài đặt trên VirtualBox hay Thiết lập hệ thống dualboot Windows 7 và Windows 8 ...

Theo Quản Trị Mạng

Mình đang dùng w8 mà thấy lỗi tùm lum đang muốn gỡ xuống, cám ơn nhé \m/

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận