1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
7 ứng dụng bảo mật cho smartphone, máy tính bảng

Ứng dụng của Bitdefender, Norton, McAfee, Bkav, CMC, F-secure dùng chung cho smartphone và máy tính bảng, hầu hết có tính năng chống trộm, xóa dữ liệu từ xa. Riêng Kaspersky có bản chuyên cho máy tính bảng.

Bitdefender Mobile Security & Antivirus

Ảnh

Ứng dụng miễn phí của Bitdefender có chức năng ngăn chặn malware, quản lí hoạt động ứng dụng, chống mất trộm. Ngoài ra, ứng dụng còn có khả năng giúp tiết kiệm pin cho thiết bị Android.

Điểm sáng của Bitdefender Mobile Security & Antivirus là tính năng “Application Audit” với công dụng không cho các phần mềm cài trên máy được phép xâm nhập quá sâu vào hệ thống dẫn đến nguy cơ lấy được các thông tin cá nhân của người dùng.

Hiện tại phần mềm này chỉ hỗ trợ các thiết bị chạy hệ điều hành Android và Symbian.

Theo đánh giá của nhiều người dùng, phần mềm không ngốn pin, thậm chí giúp kéo dài tuổi thọ pin, giao diện thân thiện. Tuy nhiên phần mềm này hơi nặng, nên việc cài đặt cũng như xử lí các tác vụ lâu.

Bkav Mobile Security

Ảnh

Phần mềm bảo vệ các thiết bị chạy hệ điều hành Android, iOS, Blackberry, Windows Phone và Symbian. Phiên bản Bkav Mobile Security Pro được trang bị bộ lọc thông minh Smart Filter để tự động chặn tin nhắn rác và cuộc gọi không mong muốn. Bên cạnh các tính năng diệt vi rút, chống trộm, sao lưu danh bạ, tin nhắn và cuộc gọi, Bkav Mobile Security cũng được tích hợp công nghệ giám sát truy cập và duyệt web an toàn (Saferun).

Tính năng chống trộm trong Bkav Mobile Security giúp xác định vị trí, tọa độ của chiếc điện thoại bị mất, qua đó người dùng có cơ hội tìm lại chúng.

Người dùng có thể cài đặt thông qua Cydia (iOS), Google Play (Android)… hoặc tải trực tiếp file về máy để cài đặt.

Đây là phần mềm "nội" nên có giao diện tiếng Việt, dễ sử dụng hơn so với các phần mềm diệt vi rút ngoại. Có hai bản miễn phí và tính phí với giá 299.000 đồng/năm.

CMC Mobile Security

Ảnh

Phần mềm chuyên dành cho các thiết bị chạy Android với các tính năng bảo vệ hệ thống; chống thất lạc và lọc tin nhắn. CMC Mobile Security có khả năng kiểm duyệt và cảnh báo nguy hiểm trong quá trình cài đặt và sử dụng; quản lí dữ liệu trong mọi quá trình tải dữ liệu qua Internet, email, Bluetooth và MMS. Đặc biệt, tính năng chống thất lạc của phần mềm cho phép kích hoạt chuông cảnh báo ngay cả khi để thiết bị ở chế độ yên lặng. Bộ lọc tin nhắn cho phép lọc theo danh sách, theo từ khóa và theo nội dung.

Hiện phần mềm được cung cấp miễn phí và có hỗ trợ tiếng Việt.

McAfee WaveSecure

Ảnh

Là ứng dụng bảo mật dành riêng cho iPhone, cho phép người dùng sao lưu và phục hồi dữ liệu khi thiết bị hỏng hóc hoặc bị đánh cắp.

Phần mềm cho phép sao lưu toàn bộ dữ liệu cá nhân như danh bạ, hình ảnh, video lên máy chủ từ xa. Khi cần có thể khôi phục dễ dàng thông qua website của ứng dụng. Người dùng sẽ không phải lo lắng về việc mất dữ liệu khi mất máy hay lỡ tay xóa nhầm dữ liệu.

Khi bị thất lạc máy, người dùng có thể theo dõi vị trí iPhone của mình và tìm lại thiết bị thông qua cổng thông tin trực tuyến McAfee WaveSecure. Trong trường hợp cần thiết, người dùng cũng có thể xóa dữ liệu từ xa để tránh rơi vào tay kẻ xấu.

Phần mềm có giá khoảng 400.000 đồng. Cũng như nhiều phần mềm ngoại khác, sản phẩm không hỗ trợ tiếng Việt.

Norton Mobile Security

Ảnh

Ngoài tính năng diệt vi rút, phầm mềm có thêm chức năng khóa điện thoại từ xa trong trường hợp bị mất hoặc bị đánh cắp, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ xâm phạm những thông tin cá nhân của mình.

Phần mềm có giá tới 30 USD (~ 600.000 đồng).

F-Secure Mobile Security

Ảnh

Đây là một giải pháp bảo mật dành cho thiết bị Android. Ngoài tính năng bảo vệ dữ liệu, duyệt web an toàn, F-Secure còn cung cấp cho người dùng tính năng kiểm soát quyền truy cập vào các trang web đối với trẻ em và các tính năng chống mất cắp như khoá dữ liệu và hiển thị vị trí thiết bị.

Phần mềm có bản miễn phí cho bạn dùng thử và bản tính phí với giá 30 USD (~ 600.000 đồng).

Kaspersky tablet security

Ảnh

Đây là phần mềm bảo mật di động duy nhất dành riêng cho máy tính bảng chạy hệ điều hành Android 2.2 trở lên với chức năng: chống malware, ngăn chặn web lừa đảo, bảo mật dữ liệu.

Kaspersky Tablet Security có thể điều khiển từ xa dựa trên web. Người dùng dễ dàng khóa, xóa sạch dữ liệu từ xa khi chẳng may máy tính bảng bị mất hoặc bị đánh cắp. Thậm chí, nếu máy có camera phía trước, phần mềm có thể bí mật chụp ảnh của thủ phạm và gửi về cho chủ máy. Kaspersky Tablet Security bảo vệ theo thời gian thực dựa trên “đám mây” tự động quét vi rút giúp người dùng an toàn hơn khi mua sắm trực tuyến, tải ứng dụng hay tham gia mạng xã hội.

Phần mềm có giá 20 USD (~ 400.000 đồng).

Theo PCWorld VN

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận