1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
6 ứng dụng thuần Việt thú vị cho điện thoại Lumia

Các ứng dụng từ điển Anh - Việt, nhắn tin tiếng Việt, tra cứu Karaoke hay tra cứu phong thủy… trong cuộc thi "Viết ứng dụng cho điện thoại Lumia" được nhiều người dùng trên Marketplace đánh giá cao.

Kho ứng dụng Marketplace của Windows Phone hiện tại có hơn 100.000 ứng dụng (còn khiêm tốn so với Google Play hay App Store). Cuộc thi phát triển ứng dụng cho điện thoại Lumia do Nokia phát động vừa qua đã bổ sung 180 ứng dụng của các lập trình viên Việt Nam, trong đó có các ứng dụng được người dùng (trên Marketplace) đánh giá cao dưới đây.

EN-VI Dict (Miễn phí)

Ảnh

Đây là ứng dụng từ điển hỗ trợ tra cứu song ngữ Anh - Việt, Việt - Anh với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Ngoài ra, ứng dụng có thêm phần xem các từ đã tra, các từ yêu thích, giúp học và nhớ từ tiếng Anh tốt hơn. Đặc biệt, EN-VI Dict hỗ trợ dịch văn bản bằng Google Translate (dùng trong điều kiện có kết nối Internet).

Ứng dụng hỗ trợ Windows Phone 7 trở lên.

V-key (Miễn phí)

Ảnh

Với V-key, bạn có thể thoải mái nhắn tin sms, gửi email, chat hoặc Facebook bằng tiếng Việt có dấu… Ứng dụng này càng ý nghĩa khi Windows Phone chưa được tích hợp bộ gõ tiếng Việt. Ứng dụng hiện được cài sẵn trong các máy Lumia với thiết kế theo phong cách của Windows Phone, giao diện trực quan đầy đủ các tính năng, hỗ trợ 2 kiểu gõ VNI và Telex. V-key được cho là công cụ gõ tiếng Việt hoàn chỉnh nhất cho Windows Phone trong hiện tại.

Ứng dụng chạy trên Windows Phone 7.5 trở lên.

Mi Photo Buzzle (0,99 USD)

Ảnh

Ứng dụng cho phép người dùng chơi trò ghép tranh với bất kì bức tranh nào bạn muốn. Đó có thể là tranh bạn kiếm trên mạng, cũng có thể là ảnh tự chụp. Khả năng tùy chọn tranh để chơi có thể làm cho người dùng chơi nhiều mà không chán.

Ứng dụng chạy trên Windows Phone 7.5 trở lên.

Quick Y!M (Miễn phí)

Ảnh

Có rất nhiều ứng dụng chat nổi tiếng trên Windows Phone 7 như IM+, eBuddy…, nhưng Quick Y!M vẫn được đánh giá cao nhờ những tính năng nổi trội như: tốc độ load nhanh, có tính năng Buzz, đổi status, và đặc biệt hỗ trợ gõ tiếng Việt.

Ứng dụng chạy trên Windows Phone 7.0 trở lên.

BB Karaoke Book (Miễn phí)

Ảnh

Là một ứng dụng tuyệt vời cho những người có niềm đam mê ca hát. BB Karaoke Book có giao diện bắt mắt, hỗ trợ nhiều phương thức tìm kiếm bài hát như tìm theo tên tác giả, tên bài hát, theo chữ cái đầu tiên, theo mã hay theo thể loại giúp bạn dễ dàng tìm được bài hát ưa thích và đưa vào playlist. Phần mềm cũng cho phép xem thông tin bài hát, bao gồm cả lời.

Hiện tại, BB Karaoke đã xây dựng được kho dữ liệu được cập nhật đến đĩa Ariang vol 45, California vol 17 và Ariang English.

Ứng dụng chạy trên Windows Phone 7.0 trở lên.

Tra cứu phong thuỷ (Miễn phí)

Ảnh

Đây là ứng dụng mới, ra mắt tiếp theo sau ứng dụng Lịch Việt của nhóm Zendios. Ứng dụng có đầy đủ các tính năng xem phong thủy có thể áp dụng trong gia đình, công sở, lễ khai trương… Đặc biệt, ứng dụng có thể xem phong thủy tại mọi địa điểm để khí vận của bạn luôn được đảm bảo – tính năng đặc biệt quan trọng trong các buổi tiếp khách & kí kết hợp đồng.

Ứng dụng chạy trên Windows Phone 7.5 trở lên.

Ngoài các ứng dụng nêu trên, người dùng có thể truy cập Marketplace của Microsoft để tìm kiếm thêm ứng dụng hữu ích.

Theo PCWorld VN

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận