Call Screen sẽ sớm “xuất ngoại” ra khỏi các thiết bị Pixel của Google

Theo PhoneArena, Call Screen được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái cho Pixel 3 và Pixel 3 XL và đã cập bến cả dòng sản phẩm Pixel và Pixel 2. Nhưng dựa vào hai dòng mã được tìm thấy trong ứng dụng Phone của Google cho thấy công ty đã tham chiếu về SpeakEasy - tên mã của Call Screen - và 2 thương hiệu Motorola lẫn Nokia. Điều đó có nghĩa là việc triển khai vẫn chưa xảy ra, nhưng có vẻ như Google đang chuẩn bị áp dụng nó.

Call Screen cho phép người dùng sử dụng Google Assistant để sàng lọc các cuộc gọi đến. Trợ lí sẽ hỏi người gọi tại sao họ gọi và sau đó người dùng sẽ có cơ hội chọn một câu trả lời như là “Is it urgent?” hoặc “Tell me more” trong suốt cuộc gọi. Người dùng có thể chọn gác máy hoặc tự trả lời cuộc gọi.

Ý tưởng đằng sau điều này là người dùng sẽ không còn cần phải đối phó với những kẻ lừa đảo hoặc bất kì người gọi không mong muốn nào khác.

Hiện tại, vẫn chưa rõ smartphone nào của Motorola và Nokia sẽ nhận được tính năng này, nhưng Google có khả năng giới hạn tính năng này đối với các thiết bị Android One. Nếu điều này xảy ra, các thiết bị nhãn hiệu Moto X4 và One của Motorola có thể là ứng cử viên. Tương tự, hầu như mọi smartphone Nokia ra mắt sau tháng 2/2018 cũng có thể nhận được tính năng này.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)