A80 là di động tràn viền đúng nghĩa đầu tiên của Samsung.

Trong khuôn khổ sự kiện "A Galaxy" vừa được tổ chức đồng loạt ở ba thành phố lớn Bangkok, Manila và Sao Paolo, Samsung đã giới thiệu mẫu điện thoại tầm trung Galaxy A80. Với mục tiêu rút ngắn khoảng cách giữa phân khúc cao cấp và tầm trung, hãng công nghệ Hàn Quốc đã trang bị cho chiếc máy này một loạt những tính năng được mang xuống từ những dòng điện thoại cao cấp, mà cụ thể là thừa hưởng của chiếc Galaxy S10.

Thiết kế tràn viền nhưng không lỗ

Đầu năm nay, Samsung đã giới thiệu bốn ý tưởng thiết kế của mình để tối ưu hoá diện tích sử dụng màn hình, đem đến trải nghiệm tràn viền thực sự. Trong khi những thiết kế Infinity-O, V hay Infinity-U đều yêu cầu phải cắt khoét màn hình để có chỗ đặt camera trước, thiết kế New Infinity được trang bị trên Galaxy A80 giúp máy có được một màn hình chiếm trọn mặt trước, liền mạch và không bị “chen ngang” bởi tai thỏ hay chấm đen.

Với diện tích màn hình tới 6,7 inch, Galaxy A80 vẫn là chiếc điện thoại vừa vặn trong tay người dùng khi có thiết kế viền mỏng, thậm chí cạnh trên của chiếc điện thoại này còn mỏng hơn mẫu flagship Galaxy S10 do không phải chứa loa thoại. Thay vào đó, máy được Samsung trang bị công nghệ dẫn truyền âm thanh bằng bộ rung được bố trí dưới màn hình, tương tự như cách Xiaomi từng làm với chiếc Mi Mix thế hệ đầu của mình.

Cụm camera với khả năng “thò thụt” chính là mấu chốt giúp Samsung đạt được thiết kế tràn viền này. Có thể xem chiếc Galaxy A80 này như phép toán thử của hãng: nếu nhận được phản ứng tích cực từ người dùng, có thể chiếc Galaxy S11 của năm sau hoặc thậm chí là Note 10 được ra mắt vào tháng Tám tới đây, cũng sẽ có kiểu thiết kế với cơ chế "thò thụt" tương tự.

Quét vân tay dưới kính, sạc nhanh, không cổng tai nghe

Sở hữu viên pin 3,700 mAh, A80 càng đáng chú ý khi là chiếc điện thoại thứ hai của Samsung sau Galaxy S10 5G có khả năng sạc siêu nhanh (Super Fast Charging) với công suất lên tới 25 W. Với công nghệ “Intelligent Battery”, trí tuệ nhân tạo sẽ theo dõi lịch sử dụng điện thoại của người dùng và tự cân chỉnh mức độ pin tiêu thụ, đảm bảo máy có thể trụ được suốt một ngày.

Galaxy A80 cũng sở hữu cảm biến vân tay dưới màn hình, tuy nhiên chỉ là loại cảm biến quang học bình thường do chiếc máy này chỉ thuộc phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, người dùng vẫn có tuỳ chọn sử dụng bảo mật sinh trắc học trên máy, cũng là một tính năng được thừa hưởng từ dòng S cao cấp.

Điểm đáng tiếc nhất của Galaxy A80 là việc Samsung đã loại bỏ cổng tai nghe 3.5 mm trên máy. Tuy nhiên, trong khi chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Fold ra mắt gần đây của hãng cũng không được trang bị jack tai nghe, có thể Samsung đang tính toán cho một chiến lược không dây hoàn toàn trong tương lai, mẫu tai nghe true-wireless Galaxy Buds là nỗ lực đáng ghi nhận nhất của hãng công nghệ Hàn Quốc cho đến hiện tại.

Hệ thống camera chất lượng

Galaxy A80 sở hữu cụm 3 camera với camera chính có độ phân giải 48 MP, khẩu độ f/2.0, là độ phân giải cao nhất trong những cảm biến mà Galaxy từng trang bị trên các thiết bị di động của mình.

Bên cạnh đó, máy còn sở hữu camera góc siêu rộng 8 MP cùng camera 3D có cảm biến chiều sâu ToF, phục vụ cho nhiếp ảnh xoá phông và nhận diện để mở khoá máy.

Ảnh
Hệ thống camera trượt xoay tận dụng toàn bộ sức mạnh của máy ảnh cho việc selfie hay livestream mà không có sự chênh lệch về chất lượng như những model tách bạch camera trước-sau.

Để giữ phân cấp cho các thiết bị của mình, Samsung không trang bị cho A80 camera tele với khả năng zoom 2x như dòng S, song với độ phân giải lớn của máy, người dùng hoàn toàn có thể crop hình để đạt được hiệu quả tương tự.

Điểm độc đáo nhất trên A80 chính là cơ chế xoay 180 độ của cụm camera. Thiết kế xoay này từng được Oppo áp dụng trên mẫu Oppo N1 của mình, nhưng Samsung đã có những cải tiến để tăng độ bền và giúp quá trình xoay diễn ra mượt mà hơn.

Đại diện của hãng nói hệ thống này có thể hoạt động trong suốt nhiều năm mà không gặp bất cứ vấn đề nào. Những cảm nhận ban đầu cũng cho thấy cơ chế đẩy - xoay trên cụm camera của A80 khá chắc chắn và cân bằng.

Máy còn được trang bị công nghệ Live Focus giúp xoá phông và tạo ra hiệu ứng bokeh khi quay video, là tính năng mà hiện tại chỉ Galaxy S10 5G, với 6 camera ở mặt lưng, mới có thể làm được.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)