Huawei là một trong những công ty có thể cung cấp modem 5G cho Apple.

Bắt đầu từ năm 2016, Apple đã sử dụng chip modem của cả Intel và Qualcomm để cung cấp sức mạnh cho iPhone của mình, giúp kết nối nó với mạng di động 4G. Nhưng vào năm 2018, công ty đã chuyển hoàn toàn sang chip không dây của Intel trong iPhone XS, XS Max và XR, vì vậy nhiều người tin iPhone tiếp theo vẫn sẽ sử dụng chip modem từ Intel.

Điều đó dẫn đến suy đoán iPhone sẽ không thể cung cấp công nghệ không dây 5G mới cho đến ít nhất là năm 2020. Một trong những nguyên nhân từ việc Apple và Qualcomm đang đấu tranh tại tòa án về việc cấp phép bằng sáng chế, với vụ xét xử mới nhất dự kiến ​​diễn ra vào tuần tới tại San Diego. Trong khi cuộc chiến tòa án vẫn tiếp diễn, Qualcomm sẽ không cung cấp chip 5G cho iPhone bất cứ lúc nào trong thời gian sớm.

Trong bối cảnh này, Engadget cho biết Huawei tin họ có thể cung cấp giải pháp 5G cho Apple, và sẵn sàng mở cửa để bán chip 5G Balong 5000 do công ty phát triển cho công ty sản xuất iPhone.

Mặc dù Huawei có thể cung cấp một giải pháp modem 5G (vốn được sử dụng trong Mate X) cho các công ty khác nhưng hãng đang gặp rắc rối khi các nhà sản xuất thiết bị đều lo ngại vấn đề an ninh quốc gia liên quan đến các chip của hãng.

Ảnh
Modem 5G của Huawei có nhiều tính năng ấn tượng.

Các nhà lập pháp ở Washington coi Huawei là mối đe dọa an ninh vì nghi có dính líu đến chính phủ Trung Quốc. Chính vì vậy, các cơ quan liên bang bị cấm sử dụng các sản phẩm của Huawei. Mỹ cũng đã khuyến khích các quốc gia khác không sử dụng công nghệ Huawei với mạng 5G của họ. Do đó, các thiết bị Huawei khó có thể xuất hiện ở Mỹ dù đó là một trong những nhà sản xuất điện thoại hàng đầu trên thế giới.

Tuy nhiên, đối với Apple, việc thiếu công nghệ không dây 5G có thể là một nỗi thất vọng trong sản phẩm của công ty, đặc biệt khi mà nhiều nhà sản xuất lớn khác đều sẵn sàng ra mắt điện thoại 5G trong năm 2019 này.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)