Apex 2019 chỉ là mẫu smartphone ở dạng ý tưởng, và trang bị công nghệ vân tay toàn màn hình

Theo đó, mẫu smartphone mới mà Vivo đang thiết kế có tên gọi là Apex 2019 vừa có một bản mẫu xuất hiện tại Việt Nam, với điểm nổi bật là dùng màn hình tràn viền kết hợp công nghệ quét vân tay toàn màn hình, kèm khả năng kết nối 5G.

Ý tưởng của Vivo khi làm ra mẫu smartphone Apex 2019 có thiết kế theo dạng không trang bị một nút bấm vật lí nào trên thân máy, và mọi thứ đều chỉ cần chạm vào thân máy. Vivo hi vọng đây sẽ là một khái niệm thiết kế hoàn toàn mới trong các smartphone tương lai.

Ngoài ra, thay thế cho cổng kết nối USB truyền thống, Vivo đặt các chân sạc cảm ứng (Magport) ở mặt sau của smartphone làm giải pháp sạc và truyền dữ liệu. Điều này đem đến trải nghiệm mượt mà, cũng như một thân máy gọn nhẹ hơn rất nhiều. Thậm chí, máy còn tích hợp loa vào màn hình bằng cách sử dụng công nghệ Body SoundCasting, thông qua tính năng rung màn hình để loại bỏ hoàn toàn loa ngoài.

Ảnh
Toàn bộ thân máy không có bất kì nút bấm vật lí nào, và việc sạc pin sẽ thông qua chân sạc cảm ứng

Với bộ cảm biến gần như bao phủ cả màn hình, Vivo Apex 2019 cho phép bạn chạm vào hầu hết vị trí để mở khóa thiết bị một cách liền mạch. Điều này được hỗ trợ bởi chức năng Fingerprint Light tiên tiến của Vivo: các pixel quanh điểm chạm sẽ tự động sáng lên như một nguồn sáng bổ sung giúp quét dấu vân tay rõ ràng hơn.

Đây còn là chiếc điện thoại 5G đầu tiên của Vivo chạy nền tảng Snapdragon 855 Qualcomm với RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB, được trang bị trợ lí AI Jovi cùng nhiều tính năng thông minh khác.

Thiết bị cũng giải quyết được thách thức không gian bo mạch khi sử dụng Duplex PCD Design để tăng 20% dung lượng có sẵn và giảm thiểu tối đa không gian thừa. Việc này nhằm giải phóng tối đa không gian cho các mô-đun 5G, biến Apex 2019 thành chiếc điện thoại 5G tràn màn hình không viền thực thụ.

Hiện tại, chưa có thông tin khi nào dòng máy này sẽ được thương mại hóa và mọi thứ vẫn đang được Vivo tiến hành nghiên cứu.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)