Thiết bị Pixel của Google hiện đang được trải nghiệm tính năng mới trên Android Q beta.

Mặc dù không đảm bảo rằng phiên bản Android tiếp theo sẽ hoạt động theo cách này nhưng một số người thử nghiệm Android Q beta báo cáo việc nhận bản cập nhật hệ thống trên điện thoại Pixel của họ không thông qua ứng dụng Settings mà thông qua Download Manager của Google Play Store. Điều này đặt ra một số câu hỏi về cách Google lên kế hoạch triển khai một hệ thống cập nhật như vậy.

Với cách làm mới, Google đang chuyển hướng người dùng từ việc cập nhật theo cách truyền thống để sang một cửa hàng ứng dụng. Nó sẽ giúp Google trực tiếp tung ra bản cập nhật hệ thống mà bỏ qua OEM và các nhà mạng - vốn thường gây ra sự chậm trễ.

Tuy nhiên, nó cũng có thể phản tác dụng nếu gặp các vấn đề về tính tương thích. Lí do cập nhật mất nhiều thời gian là vì các nhà cung cấp và nhà mạng Android thường phải kiểm tra các thay đổi đầu tiên họ thực hiện trên Android trước khi tung ra bản cập nhật.

Google đã nỗ lực cho các dự án như Project Treble và A/B Seamless nhưng đã không thể thực hiện như mong muốn, vì vậy đây có thể giúp giải quyết vấn đề phân mảnh trên nền tảng Android của họ. Dẫu vậy, người tiêu dùng cũng cẩn thận một khi cập nhật nó theo cách này, bởi nó có thể chưa thực sự ổn định trên các hệ thống khác nhau.

Ảnh
Việc cập nhật được thực hiện thông qua Download Manager của Google Play Store.

Ở thời điểm hiện tại, chỉ người dùng Android Q beta mới và sử dụng thiết bị Pixel của Google mới được trải nghiệm tính năng mới. Vẫn chưa rõ khi điều này được triển khai, Google có hiển thị bất kì cảnh báo nào hay cần sự cho phép người dùng hay không.

Bên cạnh đó, việc triển khai bản cập nhật qua Play Services có thể khiến công ty vướng mắc vào những vấn đề pháp lí tiềm tàng khi người dùng Android phải dựa vào dịch vụ của Google. Dù sao, Google đã khơi dậy sự quan tâm của nhiều người dùng Android và có khả năng các nhà sản xuất điện thoại Android cũng vậy.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)