Ngay sau khi có tin tức về việc Intel rời khỏi mảng kinh doanh modem 5G được đưa ra, Apple đã buộc phải quay trở lại Qualcomm để kí kết mối quan hệ hợp tác cấp phép sáng chế và sử dụng chip modem 5G từ Qualcomm cho các iPhone tương lai. Tuy nhiên, nhiều khả năng Qualcomm sẽ không phải là cái tên duy nhất mang đến cho iPhone 2020 khả năng kết nối vào mạng không dây thế hệ tiếp theo.

Thông tin này được đưa ra bởi nhà nghiên cứu nổi tiếng Ming-chi Kuo khi ông cho biết Apple sẽ tìm kiếm nhà cung cấp modem 5G thứ hai nhằm tránh những tình huống xấu có thể xảy ra trong tương lai. Dựa vào những công ty hiện nay, Samsung là cái tên sáng giá nhất trong danh sách.

Điều này bắt nguồn từ việc đối tác của Apple có thể hướng đến hiện nay sẽ là MediaTek, Huawei hoặc Samsung. Trong danh sách này, MediaTek không mang lại niềm tin cho công ty, còn Huawei lại gặp vấn đề tại thị trường Mỹ. Việc Samsung trở thành đối tác là hoàn toàn có khả năng khi công ty Hàn Quốc cũng khá mạnh tay trong việc phát triển công nghệ mạng 5G.

Việc sử dụng công ty cung cấp modem 5G thứ hai sẽ giúp cho Apple có những lợi thế nhất định trong các cuộc đàm phán và cũng giảm sự phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất như những gì mà công ty này hướng đến trong thời gian qua. Vì vậy, chúng ta có thể hi vọng iPhone 2020 sẽ được xuất xưởng với chip modem Qualcomm và Samsung.

Điều này cũng xác nhận rằng iPhone 2019 sẽ không hỗ trợ khả năng 5G, nhưng thành thật mà nói hệ thống mạng này vẫn cần một con đường dài ở phía trước. Ông Kuo tin rằng 5G sẽ giúp thúc đẩy doanh số iPhone 2020 đến mức độ đáng kể.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)