Tất cả các điện thoại Pixel cho đến nay đều được Google mang đến khả năng sao lưu miễn phí hình ảnh và video chụp bằng điện thoại với chất lượng gốc vào Google Photos. Tuy nhiên, đặc quyền này không được áp dụng với Pixel 3a và 3a XL mà công ty vừa mới ra mắt.

Về cơ bản, với người dùng Pixel 3a và 3a XL, để sao lưu miễn phí thì họ phải chấp nhận để Google Photos thực hiện nén các tập tin ảnh và video giống như bất kì smartphone nào. Nếu muốn sao lưu phương tiện ở chất lượng ban đầu, họ sẽ bị ngốn vào giới hạn lưu trữ tài khoản Google của mình, và nếu vượt quá sẽ phải thanh toán khoản tiền nhất định. Với các nội dung phương tiện được nén, tập tin ảnh của người dùng chỉ được hỗ trợ tối đa 16 MP, trong khi mức giới hạn của video là Full HD.

Nhiều khả năng Google đã không bao gồm ưu đãi này với Pixel 3a và 3a XL nhằm cắt giảm chi phí, nhưng với cái cách mà Google cung cấp cho mọi người điện thoại này một trong những máy ảnh smartphone tốt nhất trong ngành thì đó quả là điều thất vọng. Nó có thể khiến người tiêu dùng ít có động lực mua Pixel 3a hơn.

Cũng cần nhớ rằng, ưu đãi cung cấp khả năng tải nội dung phương tiện chất lượng gốc miễn phí lên Google Photos dành cho một điện thoại Pixel cũng được Google hỗ trợ trong một vài năm sau khi mua, do đó, ngay cả chủ sở hữu Pixel 3 cuối cùng cũng sẽ phải trả tiền để sao lưu phương tiện của họ, đó là 31/1/2022 sẽ kết thúc ưu đãi cho Pixel 3.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)