Tôi nghĩ mình bị hội chứng rối loạn thiếu tập trung trên internet (internet attention deficit disorder) rồi!

Ảnh

Tôi khó tập trung được lâu khi làm việc với máy tính. Ngồi làm việc được một chút phải giở email ra kiểm tra, hoặc ghé qua Facebook xem bạn bè có cập nhật gì không, hoặc ghé vào TTCN,... Nếu không có cập nhật gì mới thì lại cảm thấy gì đó thiếu thiếu khó chịu trong lòng. May mà tôi xài điện thoại cùi Motorola V3i nên không lên mạng được.

Con Internet A.D.D lại cắn tôi nữa rồi! Bài này lẽ ra đã dài hơn nếu khi đang viết tôi không nảy ra ý tưởng phải lên Google tìm xem người Việt Nam có thảo luận về chứng rối loạn tập trung này không?

Ảnh

Kết quả là tôi biết mình bệnh nặng hơn mình nghĩ!

Có phải những gợi ý của google cũng góp phần giúp internet A.D.D càng thêm khó trị?


Bình luận

  • TTCN (2)
Nemo Nguyen  21665

Từ lúc về VN anh mới có thói quen chỉ check email vào 1 thời gian nhất định... như vậy dễ tập trung làm công việc của mình (chuẩn bị bài, viết báo cáo, project...)

1 nguyên nhân giúp anh có thể tập được thói quen này là... do internet ở trường chuối quá, bực mình ko thèm check mail Big Grin

Tien_Dat

Em cũng bị anh ah!!!!!

Trước đây em nghĩ mình bị nghiện máy tính, ngày không lên không đc, thấy bứt rứt, khó chịu trong ngươi. Khi có Internet thì em cũng bị nghiện, nhưng may chưa nặng nên đang tự cai. Giờ đọc bài này của anh em biết mắc thêm  internet A.D.D nữa. Khi ngồi vào máy, có mạng là bắt đầu lên, nhưng lên mang không có mục đích, lên mông lung, cái gì cũng muốn xem , nhưng không tập trung được, chẳng làm được cái gì có ích khi ngồi máy tính. Máy tính và Internet đúng là con dao hai  lưỡi, hoặc nó là nô lê cho ta, hoặc ta là nô lệ cho nó. Nó bắt ta theo đuỏi, sử dụng nó từ lúc nào ta cũng không biết được........