Sau sự kiện lễ vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2013, Anphabe liên tiếp nhận được sự quan tâm của cộng đồng người đi làm. Bên cạnh đó là những thắc mắc xung quanh cách thức mà Anphabe đã chọn ra được 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam vừa qua.

Khảo sát của Anphabe được triển khai hoàn toàn độc lập, quy trình chặt chẽ từ phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm với 20 chuyên gia nhân sự và 8 nhóm nhân tài nhằm xây dựng bộ tiêu chuẩn chuyên nghiệp đầu tiên để đánh giá thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam. Bộ tiêu chuẩn gồm 46 yếu tố xoay quanh 6 tiêu chí chính là lương, thưởng, phúc lợi; cơ hội phát triển; văn hóa và giá trị; đội ngũ lãnh đạo; chất lượng công việc và cuộc sống; danh tiếng công ty.

Sau khi xây dựng xong bộ tiêu chuẩn, Anphabe đã dùng nó để tiến hành khảo sát diện rộng với sự tham gia chuyên môn của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Nielsen. Khảo sát diện rộng được thực hiện bằng hình thức online từ tháng 10-12.2013, với 9.032 người đến từ hơn 1.000 công ty trong 25 ngành nghề khác nhau.

Người tham gia bảng khảo sát online, trước khi tiến hành bình chọn cho các công ty sẽ lựa chọn ngành nghề mà họ đã từng làm việc trong 25 ngành nghề. Điều này cũng giúp kết quả khảo sát thực tế hơn khi được bình chọn bởi chính những người làm trong ngành nghề này.

Tiếp đó, trong mỗi nhóm tiêu chí, người tham gia khảo sát cũng lựa chọn ra 5 công ty mà họ cho là Nơi làm việc tốt nhất trong chính nhóm tiêu chí trong ngành nghề họ đã chọn.
Chính vì vậy, công thức tính điểm cho các công ty khi xếp hạng được dựa vào chỉ số hấp dẫn của ngành. Công thức tính cụ thể là:

EBIVietnameseVersion

Với việc công bố công thức tính điểm này, Anphabe hy vọng phần nhiều giải đáp được những thắc mắc của cộng đồng quan tâm trong thời gian vừa qua.

Ngoài việc công bố danh sách 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2013, vào ngày 04/03/2014, Anphabe sẽ tiếp tục công bố bảng báo cáo về xu hướng lựa chọn nơi làm việc lý tưởng của người đi làm. Để đăng ký nhận bản báo cáo và nhận thông tin cập nhật mới nhất mời bạn đăng ký thành viên tại: http://www.anphabe.com/


Bình luận

  • TTCN (0)