1- Tôi được biết các nhà khoa học đã làm ra 1 loại nhựa dẫn điện rất tốt thông qua link sau :
http://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/10340/che-tao-chat-deo-sieu-dan-dien.html
http://www.khoahoc.com.vn/congnghemoi/phat-minh/the-gioi/31738_Tao-ra-loai-nhua-co-the-dan-dien.aspx
2- Tôi có 1 chiếc chìa khóa có cấu tạo như sau : toàn bộ chìa khóa làm bằng kim loại (phần rãnh khóa và phần chuôi khóa đều bằng kim loại). Phần rãnh chìa khóa được khắc laze chìm so với mặt phẳng của chìa khóa. Trên phía chuôi của chìa khóa có khắc laze nổi một dòng chữ “ICSA”.
3- Tôi có 1 chiếc chìa khóa có cấu tạo như sau : Chìa khóa có phần rãnh khóa làm bằng kim loại và phần chuôi chìa khóa bằng nhựa. Phần rãnh chìa khóa được khắc laze chìm so với mặt phẳng của chìa khóa. Trên phía chuôi bằng nhựa của chìa khóa có khắc laze nổi một dòng chữ “Made in Ytaly”.
4- Tôi được biết Kĩ thuật sử dụng tia ion đã được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp vi điện tử để tạo ra tính dẫn cho các chất bán chất như silicon. Nhưng những nỗ lực để áp dụng quy trình này vào các tấm nhựa từ những năm 80 của thế kỉ trước đã không thu được nhiều kết quả. theo dẫn chứng 1.
5- Tôi được biết có câu nói của nhà khoa học như sau : “Những gì mà chúng tôi tạo ra ở đây đó là sử dụng tia ion để biến đổi thuộc tính của tấm nhựa khiến nó có thể dẫn điện giống như kim loại được sử dụng trong dây điện. Thậm chí nó có thể trở thành vật liệu siêu dẫn nếu được làm lạnh đủ mức cần thiết" thì cũng có thể dùng kỹ thuật tia ion để tạo ra tính dẫn điện cho nhựa ở chuôi chìa khóa ở 3 của tôi nếu nó làm bằng vật liệu nhựa dẫn điện này.
6- Từ 4 và 5 thì ta có thể thiết kế được mạch điện theo kỹ thuật sử dụng tia ion bằng nhựa dẫn điện này.
Tổng hợp từ 1 đến 6 thì chúng ta có thể thiết kế được vi mạch nổi hoặc chìm (theo nguyên tắc khắc laze trên chìa khóa ở trên) bằng nhựa có thể dẫn điện được này !!
Vậy có thể làm được ko ??
Bạn nào biết xin chỉ giùm ??
Xin cảm ơn !!


Bình luận

  • TTCN (0)