1- Tôi được biết youtube đã gỡ bỏ khống chế độ dài video 15 phút đối với mọi người dùng. Qua đó chúng ta có thể tải được các video 480p dài 3 tiếng đồng hồ hoặc video HD 1080p dài 2 tiếng đồng hồ.

2- Tôi có thử upload 1 video 480p dài 20 phút lên youtube.com thì thấy quá trình tải lên đã thành công và tôi đã xem được video 480p dài 20 phút đó trên youtube.

3- Hiện nay tôi mới thấy trên youtube có từ khóa tìm kiếm phim truyện tiếng Việt là : “ngõ lỗ thủng” và tôi cũng xem được 1 tập phim dài khoảng 40 phút 480p trên youtbue do 1 thành viên gửi video lên.

4- Thực tế tôi chưa thể xem video 480p chương trình thời sự thường phát vào 19 h00’ hàng ngày dài 50 phút trên youtube được.

Tổng hợp từ 1 đến 4 thì tôi thấy cần có sự liên kết giữa nhà sản xuất đồ điện tử như Sony VN hay Samsung Vina với các nhà sản xuất nội dung trên internet như Đài Truyền hình VN, VTC,..... để nâng cao chất lượng của các đồ điện tử của mình lên vì phục vụ được người tiêu dùng (là những người có TV Internet hoặc máy tính xách tay) là góp phần làm tăng thị hiếu của người tiêu dùng với sản phẩm đó.

Vậy hãng Sony VN có nên bắt tay liên kết với Đài THVN để tải nội dung chương trình lên TV Internet của hãng không ??? Tất nhiên sony VN phải mua bản quyền của Đài THVN để có quyền tải lên ví dụ chương trình thời sự thường phát lúc 19 giờ 00’ ngày 28 tháng 9 năm 2011 trên tivi CRT bình thường lên internet để cho người tiêu dùng có thể xem được chương trình thời sự đó vào lúc 18g 00’ được. Hoặc có thể đến ngày hôm sau xem chương trình thời sự đó cũng được.

Bạn có ý kiến gì ???

Xin cảm ơn !!!


Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Mạnh Cường  13

các bản tin thời sự bạn có thể coi online.
Còn việc phải mua bản quyền của 1 chương trình phát broadcast thì chỉ có ai thừa tiền mới tính đến thôi bạn ạ :)).