Chào các bạn,

Trước đây bài viết được trả phí dựa theo số từ trong bài. Mặc dù đó là cách tính tốt nhất vào thời điểm đó, nhưng cũng có những bất cập. Ngoài việc đếm sai số từ, các kiểu đếm khác nhau, điểm quan trọng là số tiền 10k, 15k, 20k không xứng đáng với một số bài được đánh giá là hay. TTCN đã có chế độ cộng 15% và 50% cho các bài đặt ở tiêu điểm, cộng % của tổng nhuận bút với các thành viên viết tốt, nhưng cũng không thật công bằng.

Hiện nay BQT đã thống nhất áp dụng cách tính mới. Đó là dựa vào chất lượng bài viết (do BTV đánh giá). Một bài có thể có nhuận bút tổng cộng 450k.

Bài viết theo thang điểm 6 mức

Mỗi bài sẽ được BTV đánh giá từ mức M1 (thấp nhất) đến M6 (cao nhất). Nhuận bút của mỗi bài từ M1 đến M5 lần lượt là 10k, 15k, 30k, 50k, 100k, 300k.

Tất nhiên phần lớn bài viết hiện nay sẽ ở các mức M1, M2, M3. Nhưng BQT dự tính tổng nhuận bút sẽ tăng nhiều so với hiện nay. Nếu bạn viết bài có tâm huyết, BTV sẽ không ngại chấm mức M4, M5 để có nhuận bút cao gấp 10 lần mức M1. Mức M6 dành cho các bài đặc biệt xuất sắc, tạo ra điểm riêng của TTCN, mà cả giới CNTT quan tâm.

Thưởng theo tuần, tháng

Mỗi tháng BQT sẽ thưởng thêm cho 3 bài được quan tâm nhất. Hiện tại mức thưởng dự kiến là 150k, 100k và 50k. Tuỳ theo tình hình mà hình thức này sẽ có thể chuyển sang tính theo tuần.

Bài được quan tâm sẽ đánh giá theo số bình luận. Chỉ tính số bình luận được gửi trong vòng 4 ngày sau khi đăng bài, để đảm bảo công bằng cho các bài được đăng cuối tháng, cuối tuần...

Cách tính này sẽ có hiệu lực với các bài đăng từ ngày 1/7/2010 (đợt trả phí lần đầu vào giữa tháng 8).

Bình luận

  • TTCN (34)
Vượng Nguyễn  3466

Giữa mùa hè nóng nực, tin từ TTCN thật mát rượi! Laughing Chúc các bạn có nhiều bài đóng góp hơn nữa để TTCN ngày càng phát triển.

Hiếu Tròn  25905

Em hầu như không có ý kiến gì.

Chân thành cảm ơn BQT đã quan tâm đến vấn đề này. Hy vọng TTCN sẽ có nhiều bài viết chất lượng hơn nữa. Thật sự cách tính nhuận bút mới sẽ kích thích được tinh thần làm việc của các Cộng tác viên.

Riêng em thì chắc...M1 làm tới Sad

Khach123

Giang hồ

Sao lại dùng từ K ? Nghe sao giống giang hồ nói chuyện với giang hồ vậy. TTCN thật sự tệ vậy sao ?

Đỗ Văn Thái  3073

đùa cái bạn này, thế chẳng lẽ, mỗi lúc phải ngồi ghi là nghìn đồng à, mình là người gõ mình cũng thấy ngại, huống hồ, k là từ ký hiệu toán học mà ra, về cả máy tính cũng có khái niệm như thế, mình mới thấy bạn funny đấy, trong giang hồ có khái niệm k à, ai phát minh thế nhờ... =)))))

Từ K

Theo mình biết thì không có một tờ báo hoặc quyển sách nào dùng từ k để thay cho 1000 hết. Đây là cách dùng từ bình dân của game thủ. Mình thấy TTCN sử dụng từ k không khác tự hạ thấp mình Smile Nghe chẳng lịch sự chút nào.

Khachkkkk

Đúng là nhuận bút có tăng, nhưng TĂNG KHÔNG ĐÁNG KỂ. Nếu cứ như thế này thì TTCN sẽ có ngày lụi tàn mất thôi. Mình thật sự nghi ngờ về "kinh tế" của TTCN mà ở đây là Cty Vitel gì đấy. MƠ HỒ ...

Đỗ Văn Thái  3073

Ôi, tin này thật thik, hehe, cố đạt mốc M3 nào, thỉnh thoảng cố lên M4 Tongue cố lên, cố lên ~~~~

Trần Huệ  26647

Tất cả chỉ là để ủng hộ tinh thần thôi các bạn ạ. Vậy hãy cùng nhau cố gắng thôi.

Nguyễn Phi Vũ  831

Hix, cảm ơn BQT, nỗ lực đóng góp + kiếm thêm để trả tiền net thôi ^^!

Hải Nam  30903

TTCN cũng sẽ tuyển mod cho diễn đàn sắp mở. Bạn nào quan tâm thì nhắn tin cho mình. Lương tuỳ theo khả năng, tối thiểu 300k. Sẽ ưu tiên trong CTV trước, sau đó mình nhờ người quen tuyển ở các nơi khác sau.

Bắt đầu từ tháng 7 luôn (nếu đầu tháng không kịp thì khoảng giữa tháng).

Khachhcm

Các bạn chịu khó gửi bài cho các tờ báo tin học ấy. Giá bèo lắm thì cũng từ 100k bài, ví dụ báo Echip, LBVMVT, pctips,.... Còn nếu đưa dạng tin cntt thì gửi cho các báo tuoitre. thanhnien, nhuận bút các báo này thì khá hơn và thường xuyên vì ra hàng ngày. ngoài ra các báo tuoitreonline và thanhnienonline còn đăng bài online, tức các bài đó k đăng báo giấy Big Grin

Hải Nam  30903

Mật ít ruồi nhiều. Bạn khuyên mọi người không gửi bài cho TTCN, vậy bạn vào TTCN đọc cái gì Big Grin

Khachhcm

Nói thật là mình chẳng đọc cái gì từ TTCN cả Big Grin Mình vào vì Drupal thôi Big Grin Những thông tin trên TTCN mình chẳng thích.

Mà nói thật nhé, các bạn bỏ ra thời gian và công sức ngồi dịch các bài báo mà tiền thì chẳng được bao nhiêu Big Grin các CTV thì cứ nói là làm lấy kinh nghiệm hoặc vì đam mê hoặc tinh thần hoặc trả tiền net.... Một khi mục đích các bạn làm như vậy ( kinh nghiệm, đam mê, tinh thần, trả tiền internet) thì chất lượng bài viết không thể nào cao được Big Grin Nếu các bạn khẳng định: Tôi viết để kiếm tiền thì lúc ấy bài viết mới chất lượng được. Mà TTCN lại không đáp ứng nổi vấn đề tiền bạc cho CTV Big Grin Chẳng có ai viết bài cho Echip, pctips, LBVMVT hoặc gần đây là goonline.vn mà làm chơi cả Big Grin Họ làm vì họ kiếm được tiền đủ nuôi sống họ Big Grin

Mình nghĩ các CTV đang bị TTCN bóc lột sức lao động đó Rolling On The Floor Mà tuy mọi người thôi Big Grin Mỗi người một ý mà Big Grin

Hải Nam  30903

Nếu bài đăng trên các trang lớn mà trả giá đó thì bóc lột thật, còn đăng trên TTCN thì không. Trả theo thu nhập của TTCN thôi.

Cũng như bạn đăng bài trên blog của bạn, hay trên forum, có viết hay đến mấy cũng chẳng có nhuận bút. Mà có nhiều người viết blog hơi bị hay, có nhiều forum có bài viết khá dài và xuất sắc Big Grin

Lê Ngọc Thanh Thuỷ  86

Tin hay thật Laughing Mừng cho các bạn tâm huyết :). Mình thì chắc vẫn mò mẫm M1, M2 ~.~

Bùi Minh Triết  1003

Bạn Hải Nam nói về diễn đàn sắp mở và cần tuyển Mod. Vậy cụ thể công việc của mod của TTCN sẽ là gì vậy? Nếu thấy thích hợp thì mình cũng muốn tham gia Smile

Hải Nam  30903

Nhiệm vụ của mod là thường online để viết bài và trả lời, giống như mọi diễn đàn khác thôi. Mod khác CTV ở chỗ bài viết có thể sưu tầm chứ không cần tự viết, và cũng khác ở chỗ một ngày cần online nhiều lần hơn.

Nguyễn Phi Vũ  831

Anh Nam cho em xin thêm 1 chân Mod nữa nhé :), e có kinh nghiệm làm SMod ở Cuasotinhoc + Zing, có ý định tham gia nơi khác từ lâu, nay có bài này thì ok quá :).

P/s: Nếu thấy các box phù hợp với khả năng, chắc em ứng cử SMod luôn, hehe ^^

Han_doi_vo_doi  113

Cho em xin chân Mod đi, thời gian online thì ok.Đang hè cũng rỗi.

Đỗ Văn Thái  3073

Cho em xin 1 suất Trial Mod anh Nam nhé, em cũng muốn thử khả năng của mình, nếu sau thời gian thử thách, em không phù hợp, em xin tự rút lui Smile

Panh

"Hiện nay BQT đã thống nhất áp dụng cách tính mới. Đó là dựa vào chất lượng bài viết"

Cách tính mới này rất hợp lý nhưng sẽ bất công cho bác Hải Nam, lý do thế nào thì ai cũng biết rồi Big Grin

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

:D

Cho mình hỏi thế nào là bài viết có tâm huyết ? Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng bài viết là gì ? Tương ứng M1-6 đòi hỏi bài viết như thế nào (chẳng hạn số từ, hình ảnh, tính hữu ích, quan tâm ...) ?

Hải Nam  30903

Các bài M1, M2, M3 (tức là cao hơn mức cũ một chút) thì chỉ cần nội dung thông thường, viết tốt, ít phải sửa là được (xếp M3). Các bài mức càng cao (M4, M5, M6) thì cần có sự tìm tòi, phân tích, tổng hợp, chứ nếu chỉ dịch nguyên bài trang khác thì không được (vì trang nào dịch cũng được!).

Nhìn theo góc khác thì các bài càng hay khi càng thu hút được sự quan tâm, tạo ra sự riêng biệt của TTCN so với các website khác. Số lượng bình luận cũng là một tiêu chí đánh giá sự quan tâm. Nếu bài viết chỉ có 1-2 bình luận thì khó mà nói được là bài đó hay.

Mức M6 (300k) cũng mới được bổ sung thêm.

Hiếu Tròn  25905

Hiện tại còn đang tính kiểu cũ hả anh!

Hải Nam  30903

Hiện tại đã chuyển sang kiểu mới (các bài đã được xếp loại), tuy nhiên trang CTV vẫn dùng cách tính cũ, sau khi cập nhật và có đủ kết quả tháng 6 để tổng kết nhuận bút thì trang CTV sẽ chuyển sang cách mới.

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Hiện tại đã chuyển sang kiểu mới và các bài đã được xếp loại, tuy nhiên chỉ có BTV biết được kết quả xếp loại thôi đúng không anh? Thế thì kết quả xếp loại giờ được lưu trữ và cập nhật tổng số như thế nào? Theo hệ thống cũ những bài được tính 20k cao nhất có thể tương ứng mức M3, còn lại M1-2, đoán thế đúng không nhỉ hìhhiì. Còn M4-6 chắc CTV chưa ai dám mơ để đầu tư :D.

Hải Nam  30903

Các bài đăng từ 1/7 sẽ có thêm 1 thông tin kèm theo là "xếp loại" (giờ đang ẩn, chỉ có BTV mới được xem/thay đổi, để thiết kế giao diện lại sẽ cho nó hiển thị đều mọi người đều biết). Trang /ctv giờ đang tính xếp loại kiểu cũ thì nó bỏ qua thông tin đó, để anh Đức tổng hợp xong tháng 6 thì sẽ chuyển sang kiểu mới, có dùng thông tin xếp loại.

someone

Tóm lại, TTCN cần có một chiến lược khác. Hãy học hỏi echip, làm bạn với máy tính, thế giới vi tính. Hãy tuyển cho mình một đội cộng tác viên, biên tập viên làm nòng cốt, thật sự nhiệt tình với TTCN và hãy trả cho họ thật xứng đáng với công sức họ bỏ ra. Nếu không thì "ở đâu cần, ở đó có người viết". Nói chung là giựt gân tí cho bà con xem lướt qua. Vậy là có thêm một người nữa vào xem rồi. he he. Các bài viết cần phải có chuyên môn về công nghệ thông tin cao hơn.

Nguyễn Duy Tín  41

Nôm na là nuôi "gà nhà" cho béo để làm lực lượng nòng cốt đúng ko ^^

Nguyễn Duy Tín  41

Tuy nhuận bút mang tính động viên nhưng mình thích sự hiện đại của TTCN, đúng nghĩa là một Tòa soạn điện tử ( điều mà các site tin tức như TTO đang hướng tới).