Vừa qua có bạn đã báo lại lỗi này. Mình đã test thử và đúng là cũng mắc lỗi hệt như bạn ấy. Lỗi này quả thật khiến độc giả của TTCN hơi bất tiện thật.

Đối tượng: Gần như là tất cả các bài viết tại Trang chủ, các chuyên mục đều bị.

Môi trường test: Windows XP, Firefox 3.6.10

Triệu chứng: khi đang đọc một bài viết nào đó, giả sử ta kéo xuống dưới cùng của trang đến phần comment. Nếu ngay lúc này độc giả dừng lại và nhấn vào liên kết của bài viết bất kì (liên kết thuộc TTCN) thì khi chuyển sang trang mới, độc giả sẽ bị kéo xuống đúng vị trí như ở trang trước. Nghĩa trang trước đang ở dưới cùng thì sang trang sau lại bị nhảy xuống dưới cùng. Trong khi đáng ra khi sang trang mới, phải hiển thị phần đầu trang trước để độc giả có thể đọc bài viết mới từ đầu.

Mình chưa nghĩ ra lí do gì để việc lưu vị trí hiện thời khi nhảy sang bài viết khác có lợi ở điểm nào cả nên mình cho rằng đây thực sự là một lỗi và cần được khắc phục. Rất mong ban quản trị xem xét.

Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903

Đúng là lỗi này. Triệu chứng hơi khác, không phải vị trí đang đọc bị ghi nhớ, mà cho dù ở đầu trang, bấm vào link đến bài khác (ở Bài mới nhất), thì cũng bị kéo xuống đến cái ô nhập bình luận. Thử trên IE, Firefox và Chrome thì chỉ có Firefox bị. Mình cũng có biết nhưng chưa khoanh vùng được nguyên nhân. Theo chỉ dẫn của bạn Hieu.Pham ở đây thì là bug của CKEditor. Sẽ thử theo cách đó.

Lê Đại Hoàng  498

Hic, em test chưa kĩ rồi. Đúng là triệu chứng như Hieu Pham trình bày. Giờ lại thấy nó nhảy xuống dưới mỗi khi vào một bài viết bất kì. Cố gắng fix đi a Nam nhá Big Grin

Hải Nam  30903

Biết lỗi ở đâu rồi thì cũng dễ sửa. Cập nhật bản CKEditor mới nhất là xong (họ đã sửa cách đây 6 hôm).

Hieu Pham  11

Uhm, no moi sua bug that, ma cai nay minh phat hien hon nam roi, do cung tim ra cach giai quyet em dep nen khong de y :)).

Giờ vô ttcn không bị kéo xuống bắt comment nữa :), chúc mừng bạn đã fixed xong lỗi Smile

Hải Nam  30903

Cũng may nó vừa sửa xong nên giải quyết cũng dễ Smile