Như tiêu đề đã nêu, mình có thắc mắc thế này

 

Bài mình ở đây:

article/54639

Và bài được đăng ở đây:

article/54662

 

Dựa vào số thứ tự là cũng có thể biết bài nào sớm hơn, tuy nhiên bài mình lại bị từ chối:

"Lí do từ chối: Đã có nhé bạn: article/54662 . Bài viết của bạn quá rườm rà và không đúng trọng tâm nên chúng tôi buộc phải từ chối. Hi vọng những bài viết sau bạn sẽ rút kinh nghiệm! Thân!"

Thứ nhất: Đã có, mình đã viết từ 23h và hoàn thành vào 23h32 đêm qua, nên nếu đăng phải là bài mình được đăng chứ ạ.

Thứ hai: Bài viết của mình đúng là có hơi rườm rà, tuy nhiên đó là dịch nguyên gốc từ bài viết chính ở Techcrunch, bài ở CNET chỉ là biên tập lại nội dung trên Techcrunch.


Xin được BQT giải đáp. Thân

Bình luận

  • TTCN (1)
Ánh Tuyết  22914

Chào bạn,

Việc viết bài sớm hơn sẽ có lợi thế khi cả 2 bài đều có chất lượng tương đồng nhau. Tuy nhiên, ở trường hợp này bài của bạn viết quá dài dòng. Ở đây viết bài không phải là dịch bài nhé, link gốc có thể họ phân tích dài nhưng có nhiều cái không cần thiết bạn nên loại bỏ và tóm tắt lại cho ngắn gọn và xúc tích hơn. Thêm vào đó, trong bài viết của bạn có quá nhiều câu không hiểu rõ nghĩa là câu đó muốn nói tới gì, chủ ngữ là gì ví dụ: "Trong bài báo này, TTCN đã trích dẫn từ Techcrunch cho thấy Microsoft sẽ là người mua lại Winamp, ở đây có một trùng hợp khá thú vị nếu như Microsoft mua lại Winamp, đó là người sáng lập, kiêm giám đốc điều hành của Radionomy, Alexandre Saboundjian's trước đây là chủ của công ty viễn thông Magic Phone, mà nay nó đã được bán cho Microsoft.". Đọc xong câu này, mình không rõ ý bạn muốn diễn đạt là gì nữa.

Trên đây chỉ là một vài nhận xét để bạn tham khảo và rút kinh nghiệm. Rất cảm ơn bạn đã bày tỏ quan điểm của mình và mong chờ những bài viết sau của bạn.

Trân trọng,